PSG - Bayern Munich: giăng bẫy bắt “hùm xám”

0
0

 - Với lợi thế sân nhà Parc des Princes, Paris St German (PSG) đặt mục tiêu đả bại “Hùm xám” Munich trước khi toan tính cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

PSG tái ngộ kình địch khó chơi Bayern Munich

Là thế lực của bóng đá Pháp nhưng PSG vẫn lỗi hẹn với chức vô địch Champions League. “Núi tiền” đã được giới chủ đội bóng đầu tư trong cả chục năm qua nhưng thành công vẫn chưa đến.

Báo chí Pháp đánh giá 2023 là năm không thể thuận lợi hơn để PSG đánh chiếm ngôi vô địch, khi đội hình của họ có Lionel Mesi – đội trưởng Argentina vừa vô địch World Cup 2022 và Mbappe đạt phong độ cao, “vua phá lưới” của World Cup 2022 và Á quân giải đấu này, bên cạnh một Neymar tinh quái và đẳng cấp.

Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra không êm đẹp như HLV Christophe Galtier mong muốn. Mbappe rồi tới Messi thay nhau dính chấn thương và bỏ lỡ nhiều trận đấu tại giải quốc nội. Bên cạnh đó, PSG còn mất Verratti, Renato Sanches, Nordi Mukiele… khiến họ vừa trải qua chuỗi trận kết quả tệ hại.

Rất may Mbappe và Messi đã trở lại tập luyện hôm qua (13/2) và “nuốt trọn” các bài tập đề ra. Điều đó cho thấy bộ đôi này đủ sức lực để ra sân. Ông Galtier trước đó cũng cất Achraf Hakimi, Nuno Mendes và Sergio Ramos trong trận đấu với Monaco để chuẩn bị cho trận đại chiến này.

Việc HLV Galtier thận trọng là không thừa bởi Bayern Munich là một trong những đội giàu thành tích, bản lĩnh và kinh nghiệm nhất tại Champions League. “Hùm xám” Munich sẽ là “ngọn núi cao” mà PSG cần vượt qua nếu muốn nghĩ tới chiếc cúp vô địch.

Thực tế trong quá khứ thành tích đối đầu của PSG vẫn nhỉnh hơn đôi chút so với đối thủ. Cụ thể hai đội từng có 11 lần đụng độ tại đấu trường Champions League, trong đó PSG giành 6 chiến thắng và thua 5 trận.

Đây cũng là 2 đội bóng đầy duyên nợ. Chính Bayern Munich là đội đã chặn PSG tiến tới chức vô địch khi đánh bại đội bóng nước Pháp trong trận Chung kết Champions League năm 2020. Mùa giải sau đó, PSG đã thanh toán sòng phẳng món nợ với địch thủ tại Tứ kết.

Với Bayern Munich, đội bóng này cũng có điểm tương đồng với PSG khi phong độ thi đấu không ổn định. Qua 5 trận đấu tại Bundesliga, “hùm xám” mới 2 lần giành chiến thắng. Hệ quả là thày trò HLV Julian Nagelsmann đang bị U.Berlin và Dortmund đuổi sát với khoảng cách chỉ là 1 và 3 điểm.

Tuy nhiên, không vì thế mà Bayern Munich có thể bị xem thường. Đội bóng hùng mạnh nước Đức mới được tăng cường thêm “món hời” Cancelo từ Man City. Trong khi đó, đội bóng vẫn sở hữu dàn cầu thủ chất lượng với những cái tên hoàn toàn có thể định đoạt trận đấu như Mane, Muller, Gnabry…

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất với Bayern Munich chính là việc thủ thành Neuer vẫn chưa bình phục chấn thương và phải nhường khung gỗ cho tân binh Sommer.

Một thống kê cũng rất đáng ngại với PSG đó là HLV Julian Nagelsmann mới 35 tuổi nhưng đã có kinh nghiệm dạn dày ở đấu trường Champions League với hơn 40 trận cầm quân, đạt tỉ lệ chiến thắng 58%, giúp ông trở thành một trong số HLV có tỉ lệ giành chiến thắng cao nhất tại đấu trường Champions League.

Đội hình dự kiến hai đội:

PSG: Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Ramos; mendes; Pereira; Ruiz, Vitinha, Verratti; Neymar, Messi

Bayern Munich: Sommer; Cancelo, De Ligt, Upamecano, Davies; Goretzka, Kimmich; Sane, Musiala, Coman; Choupo-Moting

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.