Ngắm những “vương quốc trên mây” ngoài đời thực – trải nghiệm choáng ngợp dịp đầu năm

0
0

- Những ngày đầu tháng 2, mạng xã hội xôn xao về các đỉnh núi nổi tiếng để săn mây. Từ Fansipan, Bà Nà rồi đến Bà Đen, mây cuồn cuộn đổ về các đỉnh núi, tạo nên khung cảnh kỳ ảo và mãn nhãn, giúp du khách có những kỷ niệm đáng nhớ cho dịp du xuân. Còn với các cặp đôi, lên đỉnh núi săn mây chắc chắn là một gợi ý vô cùng lãng mạn cho mùa Valentine này.

Đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai)

 

Nằm ở độ cao 3.143 m so với mực nước biển, nóc nhà Đông Dương Fansipan khiến bất kỳ ai cũng phải trầm trồ với khung cảnh mây vờn núi. Không phải ngẫu nhiên mà đỉnh Fansipan được ví như tiên cảnh vùng cao. Những biển mây trắng bồng bềnh ôm trọn lấy đỉnh thiêng tạo khung cảnh nên thơ, đẹp choáng ngợp những ngày trời trong.

Cảnh mây vờn đã bắt đầu ôm trọn du khách từ khi bước chân lên cabin cáp treo. Tới đỉnh, du khách có thể bắt gặp cảnh mây ngàn cuồn cuộn như suối thác đổ tràn qua dãy Hoàng Liên Sơn rồi ùa vào thung lũng. Đứng trên đỉnh cao nhất của Đông Dương, được thu vào tầm mắt biển mây tít tắp tới chân trời như không có điểm dừng, đẹp tựa một bức tranh thủy mặc. Những ngày mây dâng ôm trọn đỉnh núi, Fansipan lại khoác lên vẻ tĩnh mịch, huyền bí. Mây lúc quang, lúc dày khiến Đại tượng Phật A Di Đà cùng những công trình tâm linh lúc ẩn, lúc hiện, khiến người ngắm nhìn như lạc bước giữa cõi bồng lai tiên cảnh. 

Hoàng hôn tại Fansipan
Hoàng hôn tại Fansipan

Đặc biệt, một trải nghiệm không thể bỏ qua với biển mây tại Fansipan là ngắm hoàng hôn. Mặt trời lặn dần, biến thảm mây trắng phủ màu vàng cam, rồi dần chuyển sang hồng và tím. Trước khung cảnh này, du khách đều cảm nhận một sự bình an và thanh thản đến lạ kỳ, khi được nghe tiếng chuông chùa ngân vọng từ xa, âm thanh như kéo dài bất tận cùng mây trời.

Đỉnh Bà Nà (Đà Nẵng)

Sun World Ba Na Hills hóa xứ sở cổ tích trong mây. Ảnh: Phạm Phùng
Sun World Ba Na Hills hóa xứ sở cổ tích trong mây. Ảnh: Phạm Phùng

Những ngày đầu tháng 2, biển mây trắng xóa liên tục xuất hiện trên đỉnh Bà Nà đã tạo nên một khung cảnh choáng ngợp tựa xứ sở thần tiên. Mây bồng bềnh như một tấm thảm bông trắng khổng lồ, bay là là dưới chân những lâu đài châu Âu dễ khiến du khách liên tưởng tới những câu chuyện cổ tích. Bà Nà như một vương quốc siêu thực đang trôi lơ lững giữa bầu trời.

Trong cùng một ngày, du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều sắc thái mây khác nhau tại Bà Nà. Vào sáng hoặc chiều muộn, lớp mây khổng lồ ôm trọn và phủ dày khu vực lưng chừng núi, khiến Bà Nà như tách biệt hoàn toàn với thế giới dưới mặt đất. Khi nắng lên, mây lại tan dần hoặc dâng cao lên rồi hòa với đỉnh, khiến du khách như du ngoạn giữa mây trời. Săn mây ở Bà Nà có phần khó đoán trước như vậy, nhưng chắc chắn khiến bất kỳ du khách nào đến đây vào dịp đầu xuân này cũng phải nao lòng trước vẻ đẹp diệu kỳ của thiên nhiên.

Cầu Vàng là một trong những điểm thích hợp để săn mây tại Bà Nà. Ảnh: Phạm Phùng
Cầu Vàng là một trong những điểm thích hợp để săn mây tại Bà Nà. Ảnh: Phạm Phùng

Đặc biệt, Bà Nà mùa này còn đúng nghĩa một xứ sở cổ tích khi còn được phủ trong những sắc hoa xuân từ tulip và đào chuông. 150.000 bông tulip được tuyển chọn từ nhiều giống hoa nổi tiếng trên thế giới và gần 1.500 gốc đào chuông được bao phủ trong mây trời. Xứ sở cổ tích trên đỉnh Bà Nà trở nên siêu thực hơn khi được khoác chiếc áo ngợp ngời sắc hoa xuân.  

Núi Bà Đen (Tây Ninh)

Trong những điểm săn mây nổi tiếng ở Việt Nam, ắt hẳn núi Bà Đen phải đứng số một trong danh sách những nơi thường gặp những hiện tượng mây có 1-0-2. Năm 2022, đỉnh núi Bà thiêng liêng liên tục khiến du khách và các Phật tử phải bất ngờ với những đám mây có hình thù kỳ lạ. Khi là hiện tượng nón mây độc đáo, mây cầu vồng, khi lại là đám mây hình phượng hoàng tung cánh rất hùng vĩ…

Biển mây tại Sun World Ba Den Mountain. Ảnh: Nguyễn Minh Tú

Với đặc trưng về địa hình, núi Bà Đen thường xuất hiện những biển mây bay là là trên đỉnh vào sáng sớm, ôm quanh tượng Phật Bà tạo nên khung cảnh tựa chốn bồng lai tiên cảnh.  Mới đây, khu du lịch Sun World Ba Den Mountain cũng đã chính thức cho ra mắt hệ thống cáp treo Tâm An có tầm view đẹp nhất khi chở khách từ Chùa Bà lên đỉnh núi. Sáng sớm, đón chuyến cáp đầu tiên lên với đỉnh thiêng núi Bà, xuyên qua những đám mây bồng bềnh đang bay lưng chừng núi, chiêm ngưỡng khoảnh khắc bầu trời bừng sáng ngay trên đầu biểu tượng chóp đỉnh Bà Đen chắc chắn sẽ khiến người yêu thiên nhiên vô cùng thích thú.

 

Ngoài săn mây, đây còn là điểm đến tâm linh hàng đầu Nam Bộ, đón hàng triệu du khách tới đây mỗi năm để cầu bình an và may mắn. Các hoạt động trong khuôn khổ Hội xuân Núi Bà cũng kéo dài tới hết tháng Giêng để nhiều du khách kịp du xuân, bái Bà. Hơn 100.000 bông tulip và tiểu cảnh Cổng trời được kết bằng hoa lá đang chờ du khách dịp này, để check-in trong một thảm hoa rực rỡ giữa mây trắng, nắng vàng, chỉ cần đứng vào là có ảnh đẹp.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.