Hà Giang, điểm đến tuyệt vời dành cho du khách

0
0

 - Thời báo New York nổi tiếng của Mỹ mới đây đã đề xuất 52 điểm đến tuyệt vời dành cho du khách trong năm 2023 trong đó có tỉnh Hà Giang của Việt Nam.

Tờ thời báo nhận định, một chuyến khám phá vài ngày bằng xe máy xuyên qua vùng cao nguyên Hà Giang chắc chắn là trải nghiệm lý tưởng dành cho các tín đồ ưa thích du lịch mạo hiểm. Với những cung đường đèo khúc khuỷu, những khúc cua hiểm trở hay những con đường dốc thoải mang đến một chuyến hành trình tràn ngập thú vị.

Hà Giang sở hữu những đỉnh núi cao vút, những khu rừng già xen kẽ những thung lũng, những cánh đồng lúa và ruộng bậc thang chín vàng bát ngát. Du khách có thể thể chạy xe dọc theo sườn núi, dừng chân ghé thăm những ngôi làng nhỏ, tìm hiểu văn hóa, hay trải nghiệm cuộc sống thường nhật của người H’mông, Tày...

Hà Giang là tỉnh địa đầu của Tổ quốc, phía Đông giáp tỉnh Cao Bằng, phía Tây giáp tỉnh Yên Bái và Lào Cai, phía Nam giáp tỉnh Tuyên Quang, phía Bắc giáp Trung Quốc. Các cung đường Hà Giang quanh co, cheo leo vốn đầy thách thức cho người lái xe. Du khách có thể đến Hà Giang tham quan vào bất kỳ mùa nào trong năm.

Với những ai yêu mền vùng đất này thì thời gian đẹp nhất là tháng 10, 11 và 12, khi hoa tam giác mạch hay những cánh đồng cải khoe sắc cao nguyên đá. Còn mùa xuân, hoa mơ, hoa mận nở trắng rừng khiến du khách như đang bồng bềnh trên mây.

Còn vào tháng 5, những thửa ruộng lấp loáng mùa nước đổ, tháng 6 và tháng 7, nhiều người bỏ lỡ Hà Giang vì những cơn mưa hè réo rắt bất chợt. Nhưng cũng nhờ sự ẩm ướt này, núi rừng nơi đây lại khoác lên mình một màu xanh mướt say đắm lòng người.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.