Vì sao Cancelo bị “bật bãi” khỏi CLB Man City?

0
0

 - Man City quyết định đẩy Joao Cancelo tới Bayern Munich sau khi hậu vệ người Bồ Đào Nha có thái độ bất tuân mệnh lệnh từ HLV trưởng Guardiola.

Cú sốc ở kỳ chuyển nhượng mùa đông

Ít ngày trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông khép lại, Man City bất ngờ thông báo sẽ cho CLB Bayern Munich mượn hậu vệ Joao Cancelo trong 6 tháng. Chưa dừng lại ở đó, “The Citizens” còn đính kèm điều khoản cho phép “hùm xám” mua đứt cầu thủ này vào mùa hè 2023!

Cancelo từng là hậu vệ đắt giá nhất thế giới

Đội bóng Đức từ lâu đã ngưỡng mộ Cancelo và không ít lần “bắn tin” muốn có hậu vệ đa năng này nhưng không nhận được sự hợp tác của đội bóng thành Manchester.

Nhưng lần này lại khác. Man City chủ động tìm tới Bayern Munich để tìm kiếm sự hỗ trợ và đã sẵn sàng tìm kiếm phương án thế chỗ cho Cancelo, cầu thủ tưởng chừng như không thể thay thế ở sân Etihad.

Theo một số nguồn tin, Man City cũng đưa ra giá bán đứt Cancelo là 61 triệu bảng, bằng đúng số tiền mà họ bỏ ra để đưa cầu thủ người Bồ Đào Nha từ Juventus tới Ngoại hạng Anh.

Vì sao Cancelo bị “hắt hủi” tại Etihad?

Chính HLV Guardiola là người đã yêu cầu ban lãnh đạo Man City chi ra hơn 60 triệu bảng Anh để mua lại Cancelo từ CLB Juventus năm 2019. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đánh giá rất cao Cancelo khi cầu thủ này có thể đảm trách nhiều vị trí trên sân từ hậu vệ trái, phải hay tiền vệ.

Quan hệ căng thẳng giữa hai thày trò

Bên cạnh đó, Cancelo còn sở hữu kỹ thuật chơi bóng khéo léo, sút xa và phát động tấn công từ sân nhà cực kỳ xuất sắc. Đó là lý do vì sao Man City sẵn sàng biến anh trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới thời điểm bấy giờ.

Sau năm đầu làm quen với bầu không khí của giải Ngoại hạng Anh, Cancelo nhanh chóng trở thành trụ cột không thể thiếu trong đội hình Man City ở mọi giải đấu họ tham dự.

Tuy nhiên, mùa giải năm nay Cancelo không còn giữ được phong độ ổn định. Anh bắt đầu có những biểu hiện chống đối, phản ứng với những quyết định của HLV Guardiola khi phải ngồi dự bị cho Nathan Ake, John Stones, Kyle Walker…

Kể từ khi trở lại Man City sau kỳ World Cup 2022, Cancelo cũng chưa chiếm được cảm tình như cũ với HLV Guardiola. Thay vào đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha còn công khai cãi tay đôi với ông thày trong một buổi tập gần đây.

Hệ quả là Cancelo mới chơi 5 trận sau World Cup 2022 và dự bị 5 trận. Lần gần nhất Cancelo được ra sân là ở trận derby thành Manchester hôm 14/1. Cầu thủ người Bồ Đào Nha tiếp tục phản ứng tiêu cực bằng cách từ chối khởi động cùng đồng đội ở trận đấu với Wolver.

Căng thẳng giữa hai thày trò được đẩy lên đỉnh điểm khi ông Guardiola để Cancelo dự bị trong trận đấu với Arsenal tại cúp FA. Sau trận đấu, Cancelo đã công khai đòi ra đi dù hợp đồng giữa đôi bên còn thời hạn tới năm 2027.

Theo báo chí Anh, Cancelo tin rằng sức ép đòi ra đi đủ khiến ông Guardiola phải e ngại. Thế nhưng vị HLV này ngay lập tức chấp thuận và đẩy Cancelo khỏi Etihad ngay cuối kỳ chuyển nhượng.

Bởi thực tế Nathan Ake, Sergio Gomez hay cầu thủ trẻ Rico Lewis đang trưởng thành rất nhanh và đủ tin cậy để trám vào vị trí của Cancelo. Aymeric Laporte cũng là lựa chọn không tồi để thay thế.

“Man City có rất nhiều cầu thủ giỏi và điều đó khiến tôi khó khăn khi lựa chọn đội hình xuất phát ở mỗi trận đấu. Tôi đưa ra quyết định chọn người phụ thuộc nhiều vào thái độ, cử chỉ của các cầu thủ và nói không với những biểu hiệu tiêu cực”, ông Guardiola nói như ngầm ám chỉ về thái độ của Cancelo.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.