Tuyển Việt Nam thoát thua Thái Lan trên sân Mỹ Đình!

0
0

 - Bàn thắng đẹp mắt của Văn Thanh ở những phút cuối trận đã cứu tuyển Việt Nam một trận thua ngay trên sân nhà Mỹ Đình trước tuyển Thái Lan, qua đó níu kéo hy vọng ở trận lượt về Chung kết AFF Cup 2022.

Tiến Linh là người ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet

So với trận đấu gặp Indonesia, ông Park chỉ có một sự thay đổi duy nhất khi Duy Mạnh đá thay Thành Chung. Còn bên phía Thái Lan, HLV Polking cũng cất 3 trụ cột trong đó có Dangda được cho là gặp chấn thương.

Nếu như tuyển Việt Nam sử dụng cặp tiền đạo Tuấn Hải, Tiến Linh trong sơ đồ 5-3-2 thì Thái Lan chơi với đội hình 4-4-2 cùng cặp tiền đạo Poramet, Adisak.

Hai đội nhập cuộc khá chậm dãi như thăm dò đối thủ chứ chưa vội bung sức. Phút 10, tuyển Việt Nam tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi bóng vô tình đập chân cầu thủ Thái Lan thành đường chuyền đẹp cho Tuấn Hải. Cầu thủ này tung cú sút chéo góc nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Thái Lan cũng lập tức đáp trả bằng pha chọc khe tinh tế để Adisak thoát xuống tung cú sút rất căng nhưng Văn Lâm đã chiến thắng ở tình huống này.

Trong thế trận khá cân bằng, đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Phút 24 Ngọc Hải tạt bóng chuẩn xác để Tiến Linh bay người đánh đầu tung lưới Thái Lan, giúp đội nhà dẫn 1-0.

Bàn thắng này đã giúp tuyển Việt Nam chơi thanh thoát và hiệu quả hơn rất nhiều. Quang Hải, Tiến Linh và Văn Hậu đều có cơ hội cho riêng mình nhưng lại bỏ lỡ.

Về phía Thái Lan, “bầy voi chiến” vẫn cho thấy đẳng cấp của mình. Theerathon sút phạt cực ấn tượng nhưng may mắn đã ủng hộ tuyển Việt Nam khi bóng dội xà ngang của Văn Lâm.

Cuối hiệp 1, Adisak còn có pha căng ngang để Peeradol dứt điểm rất hiểm hóc nhưng một lần nữa Văn Lâm lại cứu thua cho đội nhà.

2 đội thi nhau rượt đuổi tỉ số trên sân Mỹ Đình

Sang hiệp 2, tình thế xoay chuyển nhanh đến không ngờ khi Thái Lan vùng lên mạnh mẽ và ghi liên tiếp hai bàn thắng vào lưới Văn Lâm.

Phút 48, tuyển Việt Nam một lần nữa lại để xổng Theerathon, để cầu thủ này chuyền cực kỳ hiểm hóc cho Poramet thoát xuống rồi dễ dàng lừa qua Ngọc Hải trước khi sút tung lưới Văn Lâm, quân bình tỉ số 1-1.

Tới lúc này ông Park tung Văn Đức, Việt Anh vào sân thay Tuấn Hải và Duy Mạnh. Thế nhưng hiệu quả chưa tới nhưng tuyển Việt Nam lại nhận bàn thua thứ 2.

Phút 64, tuyển Việt Nam lại hỏng bẫy việt vị để Theerathon chọc khe cho Sarach thoát xuống dứt điểm chính xác, nâng tỉ số lên 2-1.

Thủng lưới 2 bàn liên tiếp, tuyển Việt Nam dồn hết đội hình lên tấn công. Ông Park tung thêm Văn Quyết vào sân thay Quang Hải thi đấu không hiệu quả.

Thi đấu có phần nóng vội, tuyển Việt Nam thiếu chút nữa đã phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 84 khi Sarach căng ngang đưa bóng cắt mặt khung thành. May mắn là Ekanit lại băng vào hơi chậm ở tình huống này.

Lúc này ông Park chơi tất tay tung thêm Văn Thanh và Thanh Bình để thay thế cho Tấn Tài, Tiến Dũng.

Phút 88, Văn Thanh bất ngờ tung ra cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm, phá lưới Thái Lan, quân bình tỉ số 2-2.

Niềm vui của Văn Thanh sau khi ghi bàn vào lưới Thái Lan

Ở phút bù giờ cuối cùng, Thái Lan thiếu chút nữa có bàn thắng thứ 3 khi Hùng Dũng chuyền bóng về hơi nhẹ để Ekanit cướp được. Tuy nhiên, Ekanit chần chừ để Văn Lâm kịp hóa giải tình huống nguy hiểm này.

Thoát thua may mắn, tuyển Việt Nam cầm hòa Thái Lan 2-2 nhưng sẽ đối mặt với vô vàn khó khăn ở trận lượt về trên đất bạn. “Ngôi sao Vàng” sẽ phải thắng hoặc hòa với tỉ số cao hơn 2-2, mới có thể đăng quang ngôi vô dịch. Trong trường hợp hòa 2-2, hai đội sẽ bước vào hiệp phụ và penalty nếu tỉ số tiếp tục được giữa nguyên.

Đội hình xuất phát 2 đội:

Việt Nam: Văn Lâm - Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng - Tấn Tài, Văn Hậu, Hùng Dũng, Quang Hải, Hoàng Đức - Tuấn Hải, Tiến Linh.

Thái Lan: Kampon - Sasalak, Pansa, Kritsada, Suphanan - Theerathon, Sarach, Peeradol, Weerathep - Poramet, Adisak.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.