Tuyển Việt Nam "gặp" Thái Lan ở Chung kết AFF Cup 2022

0
0

 - Đội tuyển Thái Lan đã xuất sắc đánh bại Malaysia với tỉ số 3-0 ở trận Bán kết lượt về AFF Cup 2022, qua đó ghi danh vào chơi trận Chung kết với đội tuyển Việt Nam.

Niềm vui chiến thắng của cầu thủ Thái Lan trước Malaysia

Ở trận Bán kết lượt đi trên đất Malaysia, Thái Lan đã bất ngờ để thua với tỉ số 0-1 dù tạo ra thế trận lấn lướt cùng hàng loạt cơ hội được tạo ra.

Tuy nhiên, ở lần tái đấu tại Thái Lan, “bầy voi chiến” đã phô diễn sức mạnh thực sự của mình để đại thắng 3-0 và tổng tỉ số 3-1 sau hai lượt trận. Như vậy, thày trò ông Polking sẽ đối đầu “ngôi sao Vàng” ở trận Chung kết AFF Cup 2022.

Trở lại với diễn biến trận đấu. Dù buộc phải thắng mới có cơ hội đi tiếp, tuyển Thái Lan nhập cuộc với sự tự tin và chậm dãi chứ không tấn công một cách vội vàng.

Với dàn cầu thủ có chất lượng nhỉnh hơn đối phương, Thái Lan chủ động cầm bóng, phối hợp ban bật nhỏ để từng bước đẩy Malaysia phải lùi sâu về phòng ngự. Thống kê trong hiệp 1 cho thấy Thái Lan kiểm soát bóng gần 70%.

Phút 19, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Teerasil Dangda đón đường tạt bóng chính xác của Theerathon đánh đầu tung lưới Malaysia. Lúc này tỉ số hai lượt đấu đã là 1-1.

Bị dẫn bàn, Malaysia không thể triển khai lối chơi như thường lệ. Cơ hội nguy hiểm duy nhất của đội khách trong hiệp 1 là cú đánh đầu của Darren Lok nhưng không thắng được thủ thành Thái Lan.

Đầu hiệp 2, Thái Lan bất ngờ rút Dangda và tung Adisak vào sân. Chính chân sút này đã ghi bàn ấn định tỉ số 3-0 cho Thái Lan ở phút 71. Trước đó, Bordin đã có pha dứt điểm nhanh ở phút 55 làm tung lưới Malaysia.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Thái Lan sẽ gặp tuyển Việt Nam ở trận lượt đi Chung kết AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h30 ngày 13/1. Hai đội sẽ tái đấu trên đất Thái Lan 3 ngày sau đó ở trận lượt về.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Thái Lan: Kittipong, Sasalak, Pansa, Suphanan, Kritsada, Sarach, Theerathon, Peeradol, Bordin Phala, Ekanit, Teerasil.

Malaysia: Hazmi, Dominic Tan, Azmi, Sharul, Mazlan, Faisal Halim, Brendan Gan, Stuart Wilkin, Darren Lok, Ajmal, Hakim Hassan.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.