Trang Numbeo: Chiang Mai là thành phố an toàn nhất Đông Nam Á

0
0

Theo trang mạng Numbeo, Chiang Mai giành được 75,5 điểm, xếp thứ nhất tại Đông Nam Á, tiếp theo là thành phố Davao của Philippines (72,4 điểm) và Singapore (70,8 điểm).

Khách tham quan du lịch tại Chiang Mai, Thái Lan. (Nguồn: thaiairways)
Khách tham quan du lịch tại Chiang Mai, Thái Lan. (Nguồn: thaiairways)

Theo trang mạng Numbeo, Chiang Mai, nằm ở phía Bắc Thái Lan, được xếp hạng là thành phố an toàn nhất Đông Nam Á và đứng thứ 32 trong số 416 thành phố được đánh giá trên toàn thế giới.

Chiang Mai giành được 75,5 điểm, xếp thứ nhất tại Đông Nam Á, tiếp theo là thành phố Davao của Philippines (72,4 điểm) và Singapore (70,8 điểm).

Thủ đô Abu Dhabi củaUAE được vinh danh là thành phố an toàn nhất thế giới với 88,8 điểm, tiếp theo là thủ đô Doha của Qatar (85,5 điểm) và thành phố Đài Bắc của vùng lãnh thổ Đài Loan (84,9 điểm).

Trong khi đó, Bangkok đứng thứ 170 trên toàn thế giới và thứ 7 Đông Nam Á với 59,5 điểm. Chiang Mai nằm cách Thủ đô Bangkok khoảng 800km về phía Bắc.

Do nằm trên vùng địa hình đồi núi gần như cao nhất tại Thái Lan, nên khu vực này có khí hậu tương đối mát mẻ. Chiang Mai cũng được biết đến là điểm du lịch nổi tiếng tại Thái Lan với nhiều công trình kiến trúc đặc sắc và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ.

Phát ngôn viên chính phủ Anucha Burapachaisri cho hay, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã cảm ơn tất cả các cơ quan liên quan vì đã đảm bảo an toàn cho người dân.

Ông Anucha lưu ý thêm rằng bảng xếp hạng này cũng phản ánh những nỗ lực của chính phủ trong việc đối phó với tội phạm, cải thiện cuộc sống của người dân và củng cố niềm tin của người nước ngoài.

Trang mạng Numbeo là cơ sở dữ liệu lớn nhất thế giới cung cấp các chỉ số về nhà ở, tỷ lệ tội phạm, chăm sóc sức khỏe, giao thông, chi phí sinh hoạt.

Theo vietnamplus.vn

https://www.vietnamplus.vn/trang-numbeo-chiang-mai-la-thanh-pho-an-toan-nhat-dong-nam-a/843256.vnp


Ý kiến bạn đọc


Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.