Thắng đậm Myanmar, tuyển Việt Nam gặp Indonesia tại Bán kết

0
0

 - Đánh bại tuyển Myanmar với tỉ số 3-0, “ngôi sao Vàng” giữ vững ngôi đầu bảng B và sẽ tái ngộ Indonesia tại Bán kết giải AFF Cup 2022.

Để tránh đụng độ Thái Lan tại Bán kết, tuyển Việt Nam cần có ngôi đầu bảng B. Điều đó đồng nghĩa với việc thày trò ông Park phải đánh bại Myanmar. Ở lượt đấu còn lại, Singapore và Malaysia sẽ phải quyết đấu để giành tấm vé còn lại.

Tiến Linh ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam. Ảnh:Vietnamnet

So với trận đấu tại Singapore, HLV Park Hang Seo thay tới 7 vị trí và chỉ giữ lại trên sân 4 cầu thủ gồm Văn Lâm, Hùng Dũng, Văn Quyết và Tuấn Hải.

Dẫu vậy với lợi thế sân nhà, đẳng cấp vượt trội và trước đối thủ đã hết động lực thi đấu (Myanmar bị loại sớm), tuyển Việt Nam vẫn dễ dàng làm chủ thế trận ngay sau hồi còi khai cuộc.

Myanmar vẫn trung thành với lối chơi bóng ngắn, phối hợp nhỏ để lên bóng, có phần tương đồng với tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, cách chơi này không thể gây khó cho đội chủ nhà.

Ngay phút 8, tuyển Việt Nam đã có bàn thắng mở tỉ số. Văn Quyết là người có pha căng ngang để Tuấn Hải sút tung lưới Myanmar, mở tỉ số trận đấu. Tuy nhiên, bàn thắng này sau đó được xác định là pha “phản lưới nhà” của hậu vệ đội khách.

Trong thế trận lấn lướt, khá bất ngờ khi hàng thủ tuyển Việt Nam mắc sai sót liên tiếp của Duy Mạnh và Văn Lâm. Rất may cầu thủ Myanmar lại quá vụng về không thể dứt điểm thành bàn.

Bên phía đội khách, hàng thủ Myanmar cũng không khá hơn là mấy. Thủ thành Nanda cũng mắc sai sót ở phút 27 nhưng đã phải trả giá bằng bàn thua khi Tiến Linh tận dụng cơ hội để nâng tỉ số lên 2-0.

Cuối hiệp 1, Myanmar có cơ hội đánh kể với cú đánh đầu lái bóng của tiền đạo Kaung Mann nhưng Văn Lâm đã chơi cảnh giác, bay người đấm bóng giải nguy.

Đầu hiệp 2, ông Park quyết định tung Châu Ngọc Quang, Văn Đức vào thay Tiến Linh và Hùng Dũng.

Niềm vui chiến thắng của tuyển Việt Nam

Tuyển Việt Nam vẫn chơi ép sân và chưa có dấu hiệu dừng lại. Tuấn Tài, Văn Hậu và Văn Quyết đều có cơ hội cho riêng mình nhưng đã bỏ lỡ.

Những phút tiếp theo Quang Hải và Văn Hậu rời sân nhường chỗ cho Hoàng Đức và Hồng Duy.

Chính cầu thủ mới vào sân thay người Châu Ngọc Quang đã làm nức lòng khán giả nhà với pha đi bóng và dứt điểm táo bạo từ ngoài vòng cấm địa, không cho thủ thành Nanda cơ hội cản phá.

Giành chiến thắng với tỉ số 3-0, tuyển Việt Nam có 10 điểm, dẫn đầu bảng B sau vòng bảng và sẽ đụng độ tuyển Indonesia. Ở trận đấu còn lại, tuyển Malaysia cũng đại thắng 4-1 trước Singapore, giành lấy vị trí nhì bảng và đụng độ Thái Lan tại Bán kết.

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Văn Lâm (thủ môn), Duy Mạnh, Thành Chung; Việt Anh, Văn Hậu (Hồng Duy 61'), Tấn Tài, Hùng Dũng (Châu Ngọc Quang 46'), Quang Hải (Hoàng Đức 61'); Tuấn Hải, Văn Quyết, Tiến Linh (Phan Văn Đức 46').

Myanmar: Tun Nanda Oo, Ye Min Thu, David Htan, Kyaw Min Oo, Lwin Moe Aung, Hein Htet Aung, Aung Kaung Mann, Mg Mg Lwin, Kyaw Zin Lwin, Myat Kaung Khant, Hein Zeyar Lin.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.