Ninh Thuận, điểm đến hấp dẫn dành cho du khách

0
0

 - Địa hình đa dạng với những cảnh đẹp còn rất hoang sơ và là thiên đường của những môn thể thao biển, Ninh Thuận thời gian gần đây đã trở thành điểm đến có sức hút ấn tượng đối với khách du lịch. Bên cạnh “đặc sản” biển và gió, vùng đất này còn được thiên nhiên ưu ái không ít vẻ đẹp "độc nhất vô nhị" cùng nền văn hóa Chăm đậm đà bản sắc.

Chẳng hề khó hiểu khi biển Ninh Chữ được bình chọn là một trong 9 bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Bờ biển bằng phẳng, hình vòng cung trải dài hơn 10km với bãi cát vàng mịn như kem, nước biển xanh trong cùng tiết trời ổn định quanh năm đã biến Ninh Chữ trở thành “thánh địa” của các hoạt động giải trí dưới nước như lướt ván diều, mô tô nước, đua thuyền buồm, kayak…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

“Trăm nghe không bằng một thấy”, phải thật sự đến Ninh Thuận mới thật sự cảm nhận được sự kỳ diệu của thiên nhiên. Đặt chân tới Hang Rái, du khách ngỡ như đi lạc vào hành tinh “Sao Hỏa”. Có lẽ không nơi đâu lại sở hữu rạn san hô cổ có tuổi đời hàng triệu năm nằm giữa biển, tạo nên địa hình gồ ghề, sắc nhọn như nơi đây.

Đặc biệt, Hang Rái lúc hoàng hôn và cảnh tượng sóng đánh vào rạn san hô khiến cho nước tràn vào bên trong rồi chạy ngược xuống tạo thành những luồng nước vô cùng đẹp mắt mà người dân ở đây vẫn hay gọi là “Thác trên biển”.

Nhưng Ninh Thuận không chỉ có Hang Rái, nếu bạn ghé thăm vùng đất này, đừng bỏ lỡ có hội khám phá những điểm đến này nhé:

Tháp Po Klong Garai địa chỉ ở Bác Ái, đồi Trầu, phường Đô Vinh, Phan Rang - Tháp Chàm

Tháp Po Klong Garai là một trong các điểm du lịch Ninh Thuận nổi tiếng nhất. Nó được cấp chứng nhận là di tích quốc gia vào năm 1979, thu hút rất nhiều tín đồ du lịch tâm linh cũng như du khách muốn khám phá văn hoá Sa Huỳnh đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Toàn bộ khu tháp gồm có 3 toà chính là Tháp Cổng, Tháp Lửa và Tháp Chính được xây dựng theo kiến trúc Bà La Môn đặc trưng, thờ phụng vua Po Klong Garai vĩ đại. Những toà tháp có từ thế kỷ 14 này làm hoàn toàn bằng gạch đỏ và dầu rái vững chắc, bám đầy rêu phong tạo nên vẻ ngoài vừa cổ kính, vừa huyền bí.

Mũi Đá Vách địa chỉ tại vịnh Vĩnh Hy, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận.

Dù chưa từng đến nhưng chắc hẳn dân phượt nào cũng đã từng nghe đến danh tiếng của vịnh Vĩnh Hy - một trong những vịnh biển đẹp nhất nước ta. Và trong đó, các tín đồ vi vu sẽ nhắc bạn ghé thăm mũi Đá Vách, địa danh có “kiến trúc” tự nhiên bậc nhất vịnh Vĩnh Hy.

Theo đó, mũi Đá Vách được tạo thành từ 4500m vách đá vời vợi lấn ra sát biển. Bên trên các vách đá 30m này là rừng già hoang sơ, bên dưới là đá tảng và mặt biển êm đềm. Trải qua hàng trăm năm bị nước biển bào mòn, bề mặt vách đá bị đục cắt thành rất nhiều đường nét kỳ lạ.

Đồng cừu An Hòa, địa chỉ tại thôn An Hòa, xã Xuân Hải, Ninh Thuận

Khung cảnh ở đồi cừu An Hoà tương tự như những vùng du mục chưa tiếp cận với hiện đại: chỉ có đồng cỏ xanh ngút mắt đến chân trời, điểm thêm lác đác các cây cổ thụ và cây bụi chạy dài, đường đất trắng và những ngôi nhà du mục rải rác. Theo chia sẻ của những tín đồ du lịch, để trải nghiệm cuộc sống đúng chất bohemian, bạn có thể xin ngủ lại nhà dân. Sau đó vào sáng sớm, chúng ta có thể cùng người dân lùa cừu ra đồng và tranh thủ check-in sống ảo với váy vóc vintage. Muộn hơn vào khoảng 4 giờ chiều đến 7 giờ tối, hãy tranh thủ ăn uống và cùng người dân quây quần bên đống lửa ngoài trời nhé!

Đầm Nại, địa chỉ tại thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận

Nằm ngay thị trấn trung tâm Ninh Thuận nhưng đầm Nại lại là địa điểm khá êm đềm. Khu đầm nước mặn này được bao bọc bởi rất nhiều khối núi và rừng ngập mặn, trên mặt biển bình lặng là thuyền bè loại nhỏ đủ màu sắc.

Đồi cát Nam Cương, địa chỉ tại làng Tuấn Tú, xã An Hải, Ninh Thuận

Không chỉ Bình Thuận, Mũi Né hay Quảng Bình mới có đồi cát, Ninh Thuận cũng có một địa điểm cát trắng tít tắp đến tận chân trời, vô cùng xinh đẹp là đồi cát Nam Cương. Nằm giữa biển Đông Hải, làng mạc, vườn nho, đồng ruộng,... Nam Cương tựa như một viên ngọc khổng lồ, khiến các tín đồ vi vu đã ghé thăm Ninh Thuận là chẳng thể bỏ qua.

Nếu đang tìm cho mình một điểm đến để du ngoạn chơi xuân, với biển xanh, cát trắng ánh nắng ngập tràn và gió biển, hãy chọn vùng đất này nhé!

An An


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.