Những điều bình dị  dành cho du khách tại Chiang Mai, Thái Lan

0
0

- Bạn nên ghé thăm Chiang Mai ở Thái Lan một lần trong tuổi trẻ của mình. Cảm xúc khi đến đây giống như tình yêu “mưa dầm thấm lâu”, không vồn vã như Bangkok hay tươi tắn như Phuket, Chiang Mai hiền hòa đích thị là vùng đất của những ai yêu thích sống chậm. Đó là những địa điểm nào?

Ngôi chùa Wat Phrathat Doi Suthep nằm trên đỉnh ngọn núi cao hơn 1.000m so với mực nước biển là nơi lưu giữ nhiều tượng Phật và xá lợi Phật nổi tiếng có tuổi đời hơn 600 năm. Nơi đây không chỉ sở hữu kiến trúc dát vàng tuyệt đẹp, mà con đường dẫn lên Doi Suthep cũng làm thỏa mãn những ai yêu cảnh đẹp.

Đồi Doi Inthanon được mệnh danh là “nóc nhà Thái Lan” với vị trí đón bình minh đẹp nhất đất nước. Nếu bạn là một tín đồ trekking thì chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm săn mây, ngắm các ngọn thác hay khám phá những hang động xung quanh Doi Inthanon.

Sẽ là thiếu sót nếu đến Chiang Mai mà bạn không lang thang ở những khu chợ đêm nhộn nhịp ở đường Chang Klan, đường Wualai, đường Ratchadamnoen hay tại Chiang Mai Night Bazaar… với vô số mặt hàng từ thời trang đến đồ lưu niệm trưng bày bắt mắt. Và đừng quên nếm thử những món ăn đặc trưng hấp dẫn như mì Khao Soi, Khantoke, cà ri Gaeng Hang Lay và nộm thịt heo Lap Moo nhé!


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.