Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”

0
0

Tối ngày 31/12, tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã diễn ra Lễ Công bố Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” gắn với Lễ hội đếm ngược (Countdown) chào năm mới 2023. Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi các sự kiện trong Năm Du lịch quốc gia 2023.

Với Chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh,” Năm Du lịch quốc gia 2023 hướng đến sản phẩm xanh, năng lượng sạch, tạo ra môi trường thân thiện, an toàn cho sức khỏe, bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa và giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, hướng đến một nền tăng trưởng xanh, phát triển du lịch gắn với các ngành kinh tế khác phát triển bền vững.

Trong Năm Du lịch quốc gia 2023 sẽ diễn ra hơn 200 hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Bình Thuận chủ trì tổ chức với quy mô liên tỉnh, quốc gia và quốc tế diễn ra trong suốt năm 2023 cùng với các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 do 41 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức. Nội bật là các chương trình: Lễ hội Ẩm thực quốc tế; Giải đua thuyền Rowing và Canoeing câu lạc bộ toàn quốc; Hội chợ Farm Market; Giải Golf vô địch quốc gia; Tuần lễ vàng du lịch Bình Thuận…

Phát biểu tại Lễ công bố, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng nhận định, việc đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 là cơ hội để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, thiên nhiên đặc sắc của Việt Nam nói chung và vùng đất Bình Thuận nói riêng đến với du khách trong và ngoài nước; tạo cú hích để ngành du lịch phục hồi và phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn mới, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trên trường quốc tế.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, cùng với sự chỉ đạo sâu sát của các Bộ, ngành Trung ương, đặc biệt là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Bình Thuận sẽ tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2023, đóng góp những nét vẽ đẹp trên bức tranh đầy màu sắc, sống động và hấp dẫn của ngành du lịch Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng mong muốn, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng chung tay góp sức với tâm thế cao nhất; các cấp, ngành và nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng, tham gia bằng những việc làm thiết thực nhất đối với các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.