Malaysia – Thái Lan: Lời khẳng định của "Voi chiến"

0
0

Malaysia tiếp đón Thái Lan tại sân Bukit Jalil ở Kuala Lumpur trong trận bán kết lượt đi AFF Cup, màn thư hùng hứa hẹn nhiều bất ngờ khi Malaysia tự tin sức mạnh của mình đủ sức trấn áp "Voi chiến".

 

"Những chú hổ Malaya" xếp thứ nhì bảng B vòng loại với 9 điểm sau 4 trận, kém một điểm so với đội đầu bảng Việt Nam. Sau chiến thắng Myanmar và Lào, đoàn quân của Kim Pan-gon đã bị các "Chiến binh Sao vàng" đánh bại với tỉ số 3-0. Kết quả này khiến Malaysia phải tử chiến với Singapore và đè bẹp đối thủ đến 4-1 để ghi tên mình vào bán kết lần đầu tiên kể từ năm 2018.

Trong khi đó, Thái Lan dẫn đầu bảng A nhờ hơn Indonesia hiệu số bàn thắng bại khi hai đội kết thúc vòng bảng với cùng 10 điểm. Dù đến giải với đội hình yếu hơn trước, Thái Lan vẫn thừa sức đè bẹp Brunei và Philippines. "Voi chiến" bị Indonesia cầm hòa 1-1 nhưng đã lội ngược dòng để đánh bại Campuchia trong trận đấu cuối cùng để giành ngôi đầu bảng.

Malaysia đã đụng độ Thái Lan đến 112 lần, trong đó Malaysia thắng 41 trận và thua 37 lần. Trận thắng gần nhất của Thái Lan trước Malaysia là tại AFF Cup 2014 với tỉ số 2-0. Nhưng kể từ đấy, hai đội đã gặp nhau đến 6 lần mà Thái Lan không một lần chiến thắng. Tháng 9-2022, "Voi chiến" để thua "Hổ Malaya" trong loạt sút luân lưu sau khi hòa 1-1 ở King Cup. Trước đó là 2 trận thua của Thái Lan ở vòng loại World Cup năm 2019 và 2021, kế tiếp là 2 trận hòa trong vòng bán kết AFF Cup.

Điều đáng ngạc nhiên là dù Thái Lan có chút "lép vế" trong đối đầu với Malaysia (thua 4 trong 6 lần không thắng Malaysia), nhà cái vẫn ra tỉ lệ Thái Lan chấp chủ nhà Malaysia đồng nửa. Có lẽ vì đây là lần đầu tiên Malaysia góp mặt ở bán kết AFF kể từ năm 2018, trong khi với Thái Lan, đây là lần thứ 6 liên tiếp.

59.000 vé trên sân Bukit Jalil ở Kuala Lumpur đã bán sạch từ hôm qua cho thấy giới mộ điệu Malaysia háo hức được chứng kiến chiến thắng của đội nhà trước đối thủ kỵ "jeu" và đang suy yếu vì thiếu nhiều ngôi sao chơi ở châu Âu. Điểm yếu của Malaysia đã lộ ra trong trận thua Việt Nam 0-3 nhưng thành tích sân nhà của Malaysia gần đây rất ngoạn mục, khi thắng 5 trận gần nhất, trong đó có 4 trận ở AFF Cup và giữ sạch lưới 3 trận.

Dù sao, trong trận chiến này, Thái Lan vẫn đang đạt phong độ cao và họ hoàn toàn có thể thắng trên sân Bukit Jalil nếu Malaysia khinh suất, tràn lên tấn công vây ép đối thủ.

Dự đoán: Thái Lan thắng 1-0

(Theo NLĐ)


Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.