“Khởi” - triển lãm đầu tiên của nghệ sỹ Hữu Uy tại Việt Nam

0
0

Từ ngày 09 – 15/01/2023 tại REI Artspace, Tp.HCM diễn ra triển lãm "Khởi' của tác giả Hữu Uy. Sau nhiều năm tận tụy với các dự án điện ảnh, Hữu Uy tìm về hội họa như một “khởi” đầu mới trên chặng đường sự nghiệp.

Dự án “Khởi” mang đến hơn 20 tác phẩm sơn dầu đặc sắc do anh thực hiện trong giai đoạn giãn cách xã hội ở Berlin, được trưng bày trong không gian đầy cảm hứng của REI Artspace.

 

Dự án dưới sự bảo trợ của Ka Koncept, triển lãm tựa một điểm chạm kết nối nghệ thuật, mở ra thế giới thi vị giúp người thưởng khởi phát những góc nhìn mới mẻ, và tìm thấy sắc màu tươi mới cho cuộc sống.

Nguyễn Hữu Uy sinh ra tại Sài Gòn, hiện đang là nghệ sĩ tự do tại Berlin, Đức. Anh từng theo học Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2015, Uy chuyển đến Châu Âu để tiếp tục trau dồi chuyên môn tại Học viện nghệ thuật Weißensee Berlin, chuyên ngành Mỹ thuật. Những năm qua, anh chủ yếu sáng tác ở hai lĩnh vực điện ảnh và mỹ thuật. Ngoài đam mê vẽ tranh sơn dầu, anh còn là tác giả và đạo diễn phim.

Giai đoạn giãn cách xã hội đã mở ra một khoảng lặng để tác giả dành nhiều thời gian hơn cho hội họa. Uy bắt đầu vẽ các bức tranh pha trộn yếu tố giả tưởng lấy cảm hứng từ thành phố Berlin nơi anh sống, cũng như từ chính trải nghiệm cá nhân và những suy tư phản ánh thế giới nội tại.

Dự án “Khởi” đánh dấu lần đầu tiên nghệ sĩ thực hiện triển lãm tranh tại Việt Nam.

M.N


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.