Du lịch Trung Quốc bùng nổ dịp Tết Quý Mão

0
0

Số lượng du khách đến một số điểm du lịch lớn ở Trung Quốc đã đạt mức cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (kéo dài từ ngày 21/1 đến 27/1). Đây là kỳ nghỉ lễ dài đầu tiên sau khi nước này từ bỏ chính sách “Zero Covid”.

Theo dữ liệu của công ty du lịch trực tuyến Tongcheng Travel, trong 3 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ở Trung Quốc, lượng đặt phòng khách sạn và danh lam thắng cảnh trong nước của Trung Quốc đã tăng 56% và 79% so với cùng kỳ năm ngoái, lượng đặt vé máy bay nội địa tăng 30%, trong khi lượng đặt vé ra nước ngoài tăng tới 218%.

Các chuyến đi bằng đường sắt, đường bộ, đường thủy và đường hàng không cũng đạt 29,04 triệu lượt người trong ngày 24/1, tăng 67,3% so với cùng kỳ năm 2022, theo dữ liệu chính thức do Trung Quốc công bố ngày 25/1.

Du khách xếp hàng bên ngoài khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên ở Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc ngày 24/1/2023. Ảnh: Cơ quan du lịch Trương Gia Giới.
Du khách xếp hàng bên ngoài khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên ở Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc ngày 24/1/2023. Ảnh: Cơ quan du lịch Trương Gia Giới.

Lượng khách đến các điểm du lịch ở Tam Á - thành phố biển của tỉnh Hải Nam, miền Nam Trung Quốc đã tăng 62,44% hôm 23/1, tỉ lệ đặt phòng khách sạn tại các khu vực vịnh nghỉ dưỡng nổi tiếng tại đây đạt trên 90%.

Trương Gia Giới, một địa điểm du lịch khác ở tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc, cũng đón lượng khách kỷ lục. Riêng trong ngày 24/1, danh thắng vùng lõi của khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên tại đây đã đón 40.018 lượt du khách, tăng gấp hơn 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Dữ liệu của Tongcheng Travel cũng cho thấy, lượng đặt phòng khách sạn tại 4 thành phố nổi tiếng nhất tỉnh Vân Nam là Tây Song Bản Nạp, Côn Minh, Lệ Giang và Đại Lý đã tăng hơn 5 lần so với cùng kỳ.

Trước sự bùng nổ của số lượng du khách, nhiều điểm du lịch ở Trung Quốc đã phải đưa ra các quy định tạm thời nhằm hạn chế lượng du khách.

Bên cạnh du lịch trong nước, nhu cầu du lịch nước ngoài của người dân Trung Quốc cũng tăng mạnh. Dữ liệu của Tongcheng Travel cho thấy, các lượt tìm kiếm du lịch nước ngoài trên nền tảng này đã tăng 224% so với tháng trước kể từ khi Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc hôm 20/1 ra thông báo về việc thí điểm nối lại du lịch nước ngoài theo đoàn từ ngày 6/2. Các điểm đến phổ biến nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục được du khách nước này tìm đặt vé máy bay gồm Hong Kong và Macao của Trung Quốc và một số thành phố của các quốc gia Đông Nam Á như Phnom Penh, Bangkok và Kuala Lumpur.

Các chuyên gia Trung Quốc cho rằng, sự bùng nổ du lịch trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đã tạo ra một khởi đầu tốt cho sự phục hồi hoàn toàn của ngành du lịch nước này về mức trước đại dịch.

Theo vov.vn

https://vov.vn/du-lich/du-lich-trung-quoc-bung-no-dip-tet-quy-mao-post998047.vov


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.