Check in thung lũng Hunza, Pakistan

0
0

Thung lũng Hunza sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm, một hành trình tuyệt đẹp trong những chuỗi ngày khám phá Pakistan đầy kỳ thú. Và chuyến thưởng ngoạn đến ngọn núi Passu Cones chắc chắn sẽ làm bạn phải cảm thán rằng “Thiên nhiên có thể quá đỗi hùng vĩ và tuyệt đẹp đến thế sao?!”

Cung đường chinh phục ngọn núi Passu Cones nổi tiếng được xem là biểu tượng của vùng Hunza với nhiều đỉnh núi cao trên 6000m liên tục san sát nhau sẽ phác họa cho bạn một cách rõ nét nhất về một hình ảnh hoành tráng nhất của cao tốc Karakoram với những khúc uốn lượn xuyên qua lòng núi đầy trắc trở nhưng cũng tráng lệ vô cùng. 

Điểm cao nhất của đèo Khunjerab là cửa khẩu biên giới giữa Pakistan và Trung Quốc, cao 4693m, bạn sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau đầy mãnh liệt, vượt qua cảm giác sợ hãi và mạo hiểm để chiêm ngưỡng và khâm phục kỳ quan xây dựng này.

Người dân ở thung lũng Hunza rất thân thiện và mến khách, nếu may mắn bạn sẽ được thưởng thức một bữa ăn thường ngày của người dân bản địa với những món bánh thơm nức từ ngũ cốc và những quả mơ rừng vàng mọng.

 Thung lũng Hunza thuộc vùng lạnh nên người dân nơi đây thường rất khéo tay trong việc sản xuất những tấm thảm dệt bằng tay rất bền và đẹp. Để mua quà làm kỷ niệm thì bạn có thể mua những tấm vải được dệt bằng tay mang đậm nét văn hóa của tộc người Burusho nhé, đây là vật phẩm vô cùng ý nghĩa đấy.


Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.