Check in ngôi đền ngàn cột Fushimi Inari, Nhật Bản

0
0

- Đền Fushimi Inari hay còn gọi là "Đền Ngàn Cổng" là một đền thờ Thần đạo có lịch sử lâu đời rất nổi tiếng ở Kyoto và được chọn làm bối cảnh cho bộ phim chuyển thể đoạt giải Oscar “Hồi ức của một Geisha” vang danh một thời.

Đây là một đền thờ Thần đạo được biết đến với khoảng 10.000 cổng torii màu đỏ son uốn lượn trên một con đường đi bộ dài hai giờ. Ngay sau khi xây dựng ngôi đền, để chứng minh sự đóng góp của những người thờ phượng, một cổng torii sẽ được xây dựng với tên của họ được ghi trên đó. Chẳng mấy chốc, hàng trăm hàng nghìn người muốn có được vận may tương tự và đã đến ngôi đền nổi tiếng này để mua cổng torii của riêng họ, tạo ra đường hầm “Senbon Torii” mà bạn thấy ngày nay.

Rất nhiều lữ khách ghé thăm xứ Phù Tang đều hơn một lần muốn được check-in trước lối kiến trúc đầy ấn tượng này và chiêm ngưỡng để hiểu thêm về ý nghĩa lịch sử mà nơi đây mang lại. Hầu hết khách du lịch đến đền Fushimi Inari để đi theo con đường núi xuyên qua những khu rừng rậm của núi Inari. Ở phía sau của khuôn viên ngôi đền chính, đường mòn đi bộ bắt đầu với hai hàng cổng torii song song dày đặc –  Senbon Torii ("hàng ngàn cổng torii") san sát cạnh nhau. Bạn có thể đi qua một trong hai vì cả hai đều dẫn đến cùng một nơi. Hơn 10.000 cổng torii nằm dọc theo lối đi tạo ra hiệu ứng đường hầm mà bạn đi qua. Có rất nhiều cổng ở một số điểm mà nó che khuất hoàn toàn khu rừng xung quanh bạn. Ở một số vị trí, các cổng đứng khít chặt với nhau đến nỗi ngay cả ánh sáng mặt trời cũng khó mà lọt vào.  Phần đầu của con đường luôn đông đúc khách du lịch vì đó là nơi mọi người hào hứng chụp ảnh với các cổng sáng bong. Đừng thất vọng, hãy tiếp tục bước đi và bạn sẽ tìm thấy rất nhiều khu vực hẻo lánh không có khách du lịch xung quanh, đặc biệt nếu bạn quyết định ghé thăm đền Fushimi Inari vào ban đêm. Càng đi xa, cổng càng cũ và xỉn màu theo thời gian.

Rảo bước quanh ngôi đền, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều tên và ngày tháng tặng phía sau mỗi cổng. Bởi người ta tin rằng việc tặng cổng có thể mang lại sự may mắn và thành đạt cho người thờ phượng, một cổng torii sẽ được xây dựng với tên của họ được ghi trên đó.

Chẳng mấy chốc, hàng trăm hàng nghìn người muốn có được vận may tương tự và đã đến ngôi đền nổi tiếng này để mua cổng torii của riêng họ, tạo ra con đường “Senbon Torii” mà bạn thấy ngày nay.

Khi màn đêm buông xuống, đi trên những con đường độc đáo này, bắt gặp ngọn đèn lồng thắp sáng trên 10.000 cổng torii màu đỏ son uốn lượn, tô điểm cho điện thờ bằng đá, chạm khắc, thác nước và ao hồ một màu sắc trông tráng lệ và có phần huyền bí vô cùng, phải chăng trái tim bạn sẽ dễ dàng rung rinh vì vẻ đẹp độc đáo có “1 0 2” này không?!

P.V


Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.