Sẽ có phim tài liệu về đạo diễn phim "Ký sinh trùng" Bong Joon Ho

0
0

Một bộ phim tài liệu về đạo diễn phim Hàn Quốc từng đoạt giải Oscar Bong Joon Ho đang được thực hiện và sẽ ra mắt trên Netflix vào năm tới.

(Ảnh: IMDB)
(Ảnh: IMDB)

 

Theo thông tin được đưa bởi trang Variety, bộ phim tài liệu về đạo diễn Bong Joon Ho có tiêu đề “Yellow Door: Looking for Director Bong’s Unreleased Short Film" (tạm dịch "Cửa vàng: Tìm kiếm phim ngắn chưa phát hành của đạo diễn Bong"). Phim do Lee Hyuk-rae đạo diễn và sản xuất bởi Broccoli Pictures.

Bộ phim sẽ cho người xem dõi theo hành trình tìm kiếm bộ phim ngắn đầu tiên chưa phát hành của đạo diễn Bong có tên "Looking for Paradise" (tạm dịch: "Đi tìm thiên đường") được thực hiện trong những ngày anh còn học Đại học. Bên cạnh đó, phim sẽ làm sáng tỏ nguồn gốc sáng tạo của một nghệ sĩ vĩ đại. Bộ phim tài liệu cũng sẽ soi sáng một thời đại mà những người đam mê điện ảnh trẻ tuổi nổi lên ở Hàn Quốc.

Giữa những năm 1990 là thời điểm diễn ra những thay đổi chóng mặt trong nghệ thuật ở Hàn Quốc. Đã có một làn sóng sáng tạo bùng nổ sau nhiều thập kỷ dưới sự cai trị của quân đội. Những người phá vỡ quy tắc và đổi mới vào thời điểm đó bao gồm Liên hoan phim Quốc tế Busan khi liên hoan này bắt đầu chiếu những bộ phim Nhật Bản bị cấm một cách bất chấp; CJ Entertainment, công ty đã khởi động quá trình công nghiệp hóa ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc thông qua các khoản đầu tư vào Dreamworks và các cụm rạp chiếu phim; và các nghệ sĩ âm nhạc mới và các công ty quản lý tài năng đã du nhập âm nhạc nước ngoài và thiết lập nền tảng cho hiện tượng K-Pop ngày nay.

"Trong khi nhiều người tin rằng bộ phim đầu tiên của đạo diễn Bong là phim ngắn "White Man" năm 1994, thì bộ phim thực sự đầu tiên của ông thực ra là một bộ phim ngắn được quay bằng kỹ thuật stop-motion "Looking for Paradise". Bộ phim dài 22 phút này được chiếu cho khoảng 10 thành viên của câu lạc bộ mê điện ảnh Yellow Door vào Giáng sinh năm 1992 và kể từ đó chưa bao giờ được nhìn thấy lại" - Netflix cho biết trong một tuyên bố. 

Công ty này cũng nói rằng bộ phim tài liệu đi sâu vào quá trình làm phim bí ẩn đầu tiên của đạo diễn Bong, ghép lại những ký ức của những nhân chứng duy nhất của bộ phim đồng thời tái tạo một thời đại của những người yêu thích điện ảnh cuồng nhiệt.

Bộ phim này sẽ có các cuộc gặp gỡ với những người từng được xem "Looking for Paradise", nhìn lại các hoạt động của Yellow Door và hồi tưởng về đạo diễn Bong của thời trẻ.

Đạo diễn Bong Joon Ho có một vị trí quan trọng trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc. Anh không chỉ thực hiện những bộ phim đột phá như "Memories of Murder", "Snowpiercer" và "Parasite", anh còn là đạo diễn nổi tiếng đầu tiên của Hàn Quốc sử dụng nền tảng phát trực tuyến. Bong đã hoàn thành bộ phim về sinh vật "Okja" vào năm 2017 và công khai ca ngợi công ty về ngân sách sản xuất hào phóng của bộ phim cũng như sự tự do sáng tạo mà bộ phim mang lại cho ông.

Theo VTV

https://vtv.vn/van-hoa-giai-tri/se-co-phim-tai-lieu-ve-dao-dien-phim-ky-sinh-trung-bong-joon-ho-20221202150201412.htm


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.