Ngày 29/01/2023 hết hạn đăng ký cuộc thi ảnh Pháp – Việt Nam: “Cái nhìn giao thoa”

0
0

Năm 2023 kỷ niệm 50 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Pháp. Nhân dịp này Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu sự kiện đặc biệt dành cho những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn không chuyên thể hiện góc nhìn chéo của họ về Việt Nam và Pháp thông qua một cuộc triển lãm ảnh.

Những bức ảnh được chọn sẽ được triển lãm trên bức tường bên ngoài hai cơ quan ngoại giao bắt đầu từ tháng 04/2023. Triển lãm này nhằm kỷ niệm tình hữu nghị Pháp - Việt thông qua nhiếp ảnh, đồng thời tôn vinh các nghệ sĩ Pháp và Việt Nam.

Đối với những ứng viên người Việt tham gia dự thi: Chỉ mang quốc tịch Việt Nam; Thực hiện chùm ảnh có liên quan đến Pháp. Đối với những ứng viên người Pháp tham gia dự thi: Mang quốc tịch Pháp hoặc cư trú tại Pháp ít nhất 10 năm; Thực hiện chùm ảnh có liên quan đến Việt Nam.

Khi tham gia dự thi, tất cả các tác phẩm dự thi tác giả đều phải cho phép BTC phổ biến, quảng bá tác phẩm trong thời gian triển lãm; Hình ảnh dự thi bắt buộc phải thuộc quyền sở hữu của chính thí sinh. Tuy nhiên, triển lãm sẽ được giới thiệu rộng rãi đến công chúng tại Việt Nam. Vì vậy, những nghệ sĩ được tuyển chọn phải tuân thủ các quy định của chính quyền địa phương, cũng như các khuyến nghị của BTC. Nên cân nhắc một số vấn đề nhạy cảm như chính trị, bạo lực hoặc tình dục.

Tên của thí sinh được chọn sẽ được thông báo ngay sau khi ban giám khảo họp thảo luận ngày 23/02/2023.

M.N


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.