HLV Deschamps lý giải nguyên nhân khiến tuyển Pháp thất bại

0
0

 - Ông Didier Deschamps cho rằng việc một số cầu thủ bị ốm trước trận đấu khiến tuyển Pháp đánh mất thế trận và cuối cùng gục ngã trước Argentina ở loạt sút luân lưu.

Ông Deschamps không thể giúp Pháp bảo vệ danh hiệu vô địch!

Hiệp 1 trận Chung kết World Cup 2022 chứng kiến sự vượt trội về mặt thế trận cũng như cơ hội mà Argentina tạo ra trước Pháp, điều rất ít ai nghĩ tới trước trận đấu. Đội bóng Nam Mỹ đã tận dụng tốt để vươn lên dẫn 2-0.

Tuy nhiên, chỉ trong vòng ít phút cuối trận, Mbappe đã lập cú đúp bàn thắng để đưa hai đội vào hiệp phụ. Argentina một lần nữa dẫn bàn nhờ Messi nhưng Mbappe cũng chứng tỏ đẳng cấp của mình khi hoàn tất cú hattrick, buộc 2 đội phân định thắng thua ở loạt đá penalty. Đáng tiếc “gà trống” đã mắc lỗi và thua với tỉ số 2-4.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Deschamps đã có những lý giải về màn trình diễn chưa thuyết phục của đội nhà.

“Đội bóng đã đối mặt với tình huống khó khăn trước trận Chung kết. Một số cầu thủ bị cúm và có lẽ đã ảnh hưởng tới thể chất và tinh thần thi đấu. Khi sử dụng họ, tôi tin những cầu thủ này đã đạt 100% sức lực nhưng việc chỉ được nghỉ 4 ngày trước trận đấu với Argentina có lẽ đã khiến họ thấm mệt”, chiến lược gia này lý giải.

Ông Deschamp cũng bất ngờ để ngỏ khả năng cân nhắc có nên tiếp tục công tác huấn luyện tuyển Pháp nữa hay không.

“Tôi chưa thể nói cụ thể về tương lai của mình ngay cả khi tuyển Pháp vô địch World Cup 2022. Tôi lấy làm tiếc và buồn cho các học trò cũng như đội ngũ huấn luyện của đội khi thất bại trong trận chung kết. Chắc chắn tôi sẽ có buổi làm việc trực tiếp với chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp ngay đầu năm mới để làm rõ tương lai của mình”, ông Deschamp chia sẻ.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.