Havertz tỏa sáng, Chelsea ngặt mạch trận toàn thua!

0
0

 - “The Blues” cuối cùng đã biết tới hương vị chiến thắng sau khi đánh bại đội bóng AFC Bournemouth ở vòng 16 Ngoại hạng Anh.

Havertz ghi bàn mở tỉ số trận đấu

World Cup 2022 kéo dài 1 tháng khiến không ít đội bóng lo ngại sẽ đánh mất phong độ nhưng với Chelsea, đây là quãng nghỉ cần thiết để đội xốc lại tinh thần chiến đấu do đã để thua liên tiếp 3 trận tại Ngoại hạng Anh trước đó.

Khi giải Ngoại hạng khởi tranh trở lại, Chelsea bước vào trận đấu với AFC Bournemouth với một tinh thần mới.

HLV Graham Potter tung ra sân đội hình tối ưu với mũi nhọn Kai Havertz. Cầu thủ người Đức nhận sự hỗ trợ của Mason Mount cùng Pulisic và Sterling ở 2 cánh. Trong khi đó, đội khách sử dụng bộ đôi tiền đạo Kieffer Moore và Dominic Solanke.

Quyết tâm giải “vận đen”, Chelsea chơi rất chủ động với những pha lên bóng tập trung chủ yếu vào 2 cánh, đặc biệt ở hành lang cánh phải với sự cơ động của Sterling và Denis Zakaria.

Chính từ một đợt lên bóng nhanh ở phút 16, Sterling có pha căng ngang cực chuẩn xác để Kai Havertz đệm bóng cận thành, mở tỉ số trận đấu.

Chưa đầy 10 phút sau, cầu thủ người Đức đóng vai trò kiến tạo để Mount sút tung lưới đối thủ lần thứ hai.

Bị dẫn 2 bàn, AFC Bournemouth không còn gì để mất dồn lên tấn công và đó là thời điểm Chelsea sẵn sàng tung ra đòn quyết định.

Cuối hiệp 1, Sterling được trao cơ hội nhưng cú sút của cầu thủ người Anh đã bị thủ thành đội khách chặn lại.

Kịch bản tương tự trong hiệp 2 khi Chelsea tiếp tục thu mình chờ phản công. Mason Mount, Sterling và cả Kai Havertz đều có cơ hội ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ.

Dẫu vậy chiến thắng 2-0 là quá đủ để Chelsea cắt mạch trận toàn thua, dù 3 điểm có được chưa đủ để giúp thày trò ông Potter cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.