Check in New Zealand khám phá vẻ đẹp ấn tượng

0
0

- Nằm ở phía Nam Thái Bình Dương, New Zealand là một vùng đất thanh bình được ôm ấp bởi thiên nhiên tươi tốt quanh năm. Cảnh sắc sơn thủy tại vùng đất này tuyệt đẹp và ngoạn mục đến nỗi được du khách thế giới ca ngợi hết lời bằng những mỹ từ rất kỳ vĩ như “thiên đường trên mặt đất” hay “vùng đất của Chúa Trời”.

Nếu bạn có hành trình khám phá đất nước này, nhớ đừng bỏ lỡ những điểm dưới đây nhé!

Điểm dừng chân đầu tiên không thể bỏ qua chính là Auckland - thành phố lớn nhất New Zealand được bao quanh bởi những ngọn đồi xanh hình thành từ các dòng dung nham núi lửa.

Khi đứng từ ngọn núi Eden cao nhất thành phố, du khách sẽ có cơ hội thưởng ngoạn toàn cảnh thành phố hiện đại nơi có tòa tháp Sky, cầu cảng Auckland, Tamaki Waterfront Drive hay đại lộ Nữ Hoàng nằm gọn giữa lòng đất trời hùng vĩ.

Tiến vào “Thành phố lưu huỳnh” Rotorua nơi được sưởi ấm bởi nham thạch của núi lửa vẫn còn hoạt động, hãy chuẩn bị một tinh thần phiêu lưu khám phá bởi trước mắt du khách hiện ra một vẻ đẹp huyền ảo đến ngỡ ngàng như lạc vào chốn thần tiên. Đấy chính là hang động nổi tiếng thế giới Waitomo Glowworm - “thiên đường của hàng triệu con đom đóm” phát ra những ánh sáng diệu kỳ tưởng chừng vô thực.

Bên cạnh đó, Rotorua còn là trung tâm của nền văn hóa Maori ở New Zealand. Du khách sẽ được thưởng thức những màn biểu diễn ấn tượng của Maori từ điệu múa đẹp, khúc nhạc vui đến nghệ thuật thủ công độc đáo và các buổi tiệc hangi truyền thống thú vị.


Ý kiến bạn đọc


Người VNPT tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

(VnMedia) - Tháng 7 hàng năm luôn là dịp để mỗi đoàn viên, người lao động VNPT thể hiện truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của đất nước.

Giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Do mất cảnh giác nên chị Nông Thị L. (sinh năm 2000, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã bị nhóm đối tượng xấu giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa và buộc chị phải chuyển số tiền hơn 29 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho chúng để phục vụ “điều tra”.

Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.