VNSOxVYO: Family Concert - Nơi những đam mê và mơ ước trở thành hiện thực

0
0

Thông qua lần gặp gỡ giữa nhiều cá tính, nhiều câu chuyện đến từ những trải nghiệm, hoàn cảnh, ngành nghề và lứa tuổi đa dạng, VNSOxVYO: Family Concert truyền đi thông điệp về sự dũng cảm theo đuổi ước mơ, cổ vũ mọi người sẵn sàng, tự tin và lựa chọn sống hết mình với đam mê. 

20h00, ngày 06/12 tới đây, Hòa nhạc đặc biệt VNSOxVYO: Family Concert sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đêm diễn có sự tham gia biểu diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (VNSO), Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam (VYO) và sự xuất hiện đặc biệt của những nhạc công không chuyên đến từ cộng đồng cùng sự chỉ huy của Nhạc trưởng tài ba Honna Tetsuji. 

Không chỉ đem đến cho khán giả một buổi hòa nhạc chất lượng cao, VNSOxVYO: Family Concert còn kéo gần khoảng cách giữa những nghệ sĩ chuyên nghiệp và nhạc công không chuyên, tạo cơ hội hiếm có để những trái tim đam mê âm nhạc cổ điển được gặp gỡ, chia sẻ niềm vui chơi nhạc và cùng nhau hòa thanh trên sân khấu mang nhiều ý nghĩa lịch sử của Nhà hát Lớn Hà Nội. Cùng lắng nghe những tâm sự tuyệt vời từ những nhạc công cộng đồng: 

Anh, chị cảm thấy như thế nào trước VNSOxVYO: Family Concert?

Nguyễn Đức Thạch Lâm (12 tuổi - học sinh trường Concordia International School Hanoi): Em thấy rất là hạnh phúc vì đây là lần đầu tiên em được biểu diễn trên sân khấu lớn như thế. Đặc biệt là em được biểu diễn cùng với các nghệ sĩ chuyên nghiệp của VNSO và các anh chị, các bạn trong dàn nhạc trẻ VYO nữa. Đây là cơ hội vô cùng quý giá và ý nghĩa với em. Em cảm thấy rất tự hào về bản thân mình. 

Nguyễn Đức Thạch Lâm
Nguyễn Đức Thạch Lâm

Bùi Nhật Quang (26 tuổi - Biên tập viên): Được biểu diễn trên sân khấu Nhà Hát Lớn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam là ước mơ cả đời của mình. Từ thời sinh viên đến giờ mình đã đi nghe rất nhiều buổi hòa nhạc. Gần như tháng nào mình cũng đi. Mình vẫn luôn tưởng tượng không biết liệu có một ngày mình được ngồi trên đó dưới ánh đèn sân khấu hay không? Vậy mà điều đó sắp thành hiện thực. 

Bùi Nhật Quang
Bùi Nhật Quang

Thiều Quang Hải (50 tuổi - Kế toán): Được chơi đàn là một điều rất hạnh phúc. Được chơi với những bạn trẻ của VYO và chơi với Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam, mình cảm thấy rất vinh dự. 

Thiều Quang Hải
Thiều Quang Hải

Tham gia hòa nhạc, anh/chị muốn lan tỏa điều gì tới những những người đang chơi nhạc không chuyên nói riêng và cộng đồng nói chung?

Đinh Thị Phương Dung (43 tuổi - Giáo viên): Lý do để mình tham gia chương trình tìm kiếm nhạc công cộng đồng của hòa nhạc là mình muốn cổ vũ các bạn học sinh của mình dám đứng lên sân khấu để thể hiện mình. Việc mình đứng trên sân khấu, chơi đàn cùng các nghệ sĩ của VNSO và các bạn trẻ của VYO, mình muốn chứng minh rằng: Ai cũng có thể học bất kỳ điều gì, ở bất cứ lúc nào, bạn chỉ cần bắt đầu thôi. Sự bắt đầu này sẽ là bước đầu tiên, mở ra nhiều trải nghiệm thú vị dù là trong âm nhạc, hội họa hay bất cứ điều gì mà bạn muốn. 

Đinh Thị Phương Dung
Đinh Thị Phương Dung

Cảm ơn anh/chị.


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.