Lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam tiếp tục tăng

0
0

- Dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights cho thấy, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam trong tháng 10/2022 tiếp tục có xu hướng gia tăng: cao hơn khoảng 20% so với tháng 9/2022 và cao gấp 11 lần so với tháng 3/2022.

Tốp 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm Mỹ, Úc, Singapore, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Malaysia, Thái Lan, Đức. - Tốp 10 điểm đến của Việt Nam được quốc tế tìm kiếm nhiều nhất là: TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Huế, Phan Thiết.

 

Đáng chú ý, lượng tìm kiếm từ thị trường Ấn Độ đang có xu hướng tăng khá nhanh, trong tháng 10/2022 tăng gấp 3 lần so với tháng 7/2022 và gấp 2 lần so với tháng 8/2022. Các điểm đến của Việt Nam được du khách Ấn Độ tìm kiếm nhiều có: Hà Nội, TP.HCM, Phú Quốc, Đà Nẵng, Quy Nhơn… Với việc tăng cường thêm các chuyến bay kết nối các thành phố lớn giữa 2 nước, Ấn Độ sẽ là thị trường khách đầy tiềm năng của Việt Nam trong thời gian tới.

Lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không tới Việt Nam trong tháng 10/2022 tăng gần 4 lần so với tháng 3/2022, từ mức 26 điểm lên mức 100 điểm. - Từ sau khi Việt Nam mở cửa du lịch, nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch nước ngoài của người Việt Nam đã tăng trở lại và duy trì đều trong các tháng gần đây. Trong tháng 10/2022, lượng tìm kiếm thông tin du lịch nước ngoài cao gấp 5 lần so với thời điểm tháng 3/2022.

 

Những quốc gia được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất gồm Thái Lan, Campuchia, Úc, Mỹ, Indonesia, Pháp, Malaysia, Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất, Ấn Độ, Lào...

 

An Khanh


Ý kiến bạn đọc


Ngân hàng Nhà nước khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để ổn định thị trường vàng

(VnMedia) – NHNN khẳng định có đủ quyết tâm, nguồn lực, công cụ để thực hiện các giải pháp phù hợp trước mắt và lâu dài để thị trường vàng phát triển ổn định theo nguyên tắc thị trường có sự quản lý của nhà nước.

Xem UEFA Euro 2024 trọn vẹn với những tiện ích trên MyTV

(VnMedia) - Vòng chung kết UEFA Euro 2024 đang ở giai đoạn vòng bảng nhưng đã chứng kiến nhiều diễn biến bất ngờ và ấn tượng. Sở hữu tài khoản MyTV cùng nhiều tính năng, tiện ích thiết thực, khán giả sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc quan trọng nào của kỳ Euro năm nay.  

Tái xuất chiêu lừa cho vay tiền qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Cổng không gian mạng quốc gia, do Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT vận hành, vừa có cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Giá vàng đột ngột giảm sâu sau 3 phiên tăng liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (22/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm mạnh tới hơn 40 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).