Khánh Vân truyền lửa, Kim Duyên chia sẻ bí kíp giúp Ngọc Châu chinh phục giấc mơ Hoàn vũ

0
0

 - Những bí quyết, những kinh nghiệm quý giá và những ước mơ đang còn dang dở lần đầu được kể đã được Khánh Vân, Kim Duyên chia sẻ chân thành đến Ngọc Châu trong Tập 1 Road to Miss Universe 2022...

Sau bao chờ đợi, Tập 1 Road to Miss Universe 2022 của Ngọc Châu - đại diện Việt Nam tại mang tên “Giấc mơ Hoàn vũ” đã chính thức lên sóng vào cuối tuần qua. Nội dung tập 1 xoay quanh các nội dung chính: cuộc gặp gỡ đặc biệt của Ngọc Châu với Khánh Vân, Kim Duyên và quá trình sản xuất hình hiệu chính thức của Road to Miss Universe 2022 - Ngọc Châu với những diễn biến sinh động, ấn tượng, bên cạnh đó là câu chuyện hậu trường ý nghĩa, nhiều cảm xúc cũng được Ngọc Châu và ekip Unimedia đưa vào nội dung tập 1.

Cùng thi đấu trên đất Mỹ, Khánh Vân bày hàng loạt mẹo cực xịn giúp Ngọc Châu giữ vững phong độ

 

Tại Khánh Vân Academy, Ngọc Châu có buổi chia sẻ thú vị và tràn ngập tiếng cười với Khánh Vân. Từng có kinh nghiệm thi đấu tại đất Mỹ, Khánh Vân dặn dò Ngọc Châu nên chuẩn bị đồ ăn Việt Nam để tránh mất sức ở những chặng cuối, quan trọng của cuộc thi. Cô chia sẻ quan điểm hãy làm những điều bản thân thích thú và mong muốn, cần thoải mái tinh thần và tận hưởng hành trình thi đấu tại Miss Universe.

Về kinh nghiệm makeup, làm tóc và chuẩn bị trang phục, Khánh Vân chia sẻ Ngọc Châu nên thức dậy sớm để có thêm thời gian chuẩn bị mọi thứ, luyện tập thực hiện nhiều kiểu tóc khác nhau từ uốn xoăn, duỗi thẳng, búi cao để đa dạng hình ảnh và tạo nên màu sắc mới mẻ. Đặc biệt, Khánh Vân nhấn mạnh phải giữ gìn cẩn thận đầm dạ hội bán kết, chung kết, để vali đặc biệt bảo quản riêng. Khánh Vân còn tiết lộ cô từng bị nhói tim khi phải đứng giày cao gót quá lâu, vì vậy hãy luôn dán băng keo cá nhân vào chân trước khi mang giày, nếu muốn giảm đau cho đôi chân thì sẽ ngâm chân với nước ấm và muối hột. “Mình ngâm rồi, mình rủ bạn cùng phòng ngâm chung, lúc đó để mình tâm sự gắn kết tình chị em” - cô hài hước nói. 

Khi được Ngọc Châu thắc mắc về vòng phỏng vấn kín tại Miss Universe, Khánh Vân nhanh chóng mách bí kíp: “Mình trực tiếp trả lời vào trọng tâm vấn đề, không nên dẫn dắt dài dòng. Hãy nói lên quan điểm, câu chuyện, dự án của mình thật thanh lịch và ấn tượng.” Nói thêm về cách tạo ấn tượng trước Ban giám khảo, Khánh Vân nghĩ Ngọc Châu nên làm điều gì thật khác biệt, khi thảo luận về vấn đề phong thái ứng xử, cả hai đồng quan điểm nó phụ thuộc vào bản lĩnh cá nhân. “Nói về sự bản lĩnh của chị Châu, chúng ta không cần lo lắng vì chị Châu vô cùng bản lĩnh và điềm tĩnh” - Khánh Vân khẳng định.

Bên cạnh đó, Khánh Vân lưu ý Ngọc Châu nên chọn giờ bay vào buổi tối, nhớ lại thời điểm đi thi của mình, Khánh Vân đã quyết tâm không ngủ, giữ đầu óc tỉnh táo và chỉ ngủ trên chuyến bay cuối từ Nhật tới Mỹ, đây là bí kíp đắt giá giúp cô không bị mệt mỏi do lệch múi giờ. Khánh Vân nhấn mạnh thêm với Ngọc Châu:“hãy tận hưởng từng phút giây, từng hành trình, từng khoảnh khắc”, cô tin tưởng Ngọc Châu sẽ làm thực tốt nhiệm vụ làm rạng danh Việt Nam,“hãy tiếp tục mang theo vía của chị” và “ở lại Mỹ 1 năm” - Khánh Vân quyết liệt.

Ngọc Châu bất ngờ “bắt cóc” Kim Duyên lên xe hơi, tâm sự chị em chuyện đi thi Miss Universe

 

Sau buổi gặp gỡ Khánh Vân, Ngọc Châu bất ngờ “bắt cóc” Kim Duyên lên xe hơi, tại đây cuộc trò chuyện tâm sự giữa 2 người đẹp diễn ra khá thú vị. Chia sẻ về thế mạnh và điểm cần cải thiện của Ngọc Châu, Kim Duyên nhấn mạnh: “Em thấy chị đã có được sự điềm tĩnh và sâu sắc. Còn về catwalk, em thấy chị đi quá đẹp rồi, chỉ cần luyện tập thêm những kỹ năng đặc biệt để bỏ túi. Quan trọng nhất vẫn là luyện tập kỹ năng ứng xử”. Á hậu Siêu Quốc gia khẳng định, Miss Universe không quá chú trọng vào kỹ năng trình diễn, catwalk, chỉ cần làm đúng và tự tin,“không cần phải làm quá lố, quá thể hiện bản thân, Miss Universe cần sự sang trọng, thanh lịch, phải biết cách kết nối với ban giám khảo khi trình diễn trên sân khấu”.

Bàn về vấn đề kỹ năng ứng xử, cả 2 đồng quan điểm Miss Universe luôn tìm kiếm một người phụ nữ có khả năng nói, truyền cảm hứng thông qua việc chia sẻ quan điểm của chính mình. “Chị phải hiểu rõ nhất profile chị gửi đi”, Kim Duyên nhắc Ngọc Châu nên chuẩn bị thật nhiều phiên bản giới thiệu bản thân trước Ban giám khảo vòng phỏng vấn kín từ 30 giây, 45 giây, 60 giây. Mỗi phiên bản phải thật khác biệt và độc đáo, thể hiện rõ được cá tính và con người của chính mình. Cả hai cùng đề cập đến những vấn đề thường được đưa ra thảo luận ở Miss Universe như nữ lãnh đạo, miệt thị ngoại hình, giáo dục và trẻ em… Qua đó, Kim Duyên khuyên Ngọc Châu hãy tập ứng xử thật nhiều với những câu hỏi liên quan đến các vấn đề trên để có phản xạ nhanh. 

Khi chuyển chủ đề về váy áo, Kim Duyên đúc kết“không nên đem quá nhiều vali”, “tiết chế trang phục, đồ dùng không cần thiết” vì sẽ gây khó khăn khi phải di chuyển, sắp xếp chúng. Đồng thời, cô cũng nhắn nhủ Ngọc Châu hãy cố gắng nhớ tên thành viên ekip Miss Universe, chủ động giao lưu, kết nối với thí sinh khác để tạo thiện cảm và sự gần gũi.  Kim Duyên nhấn mạnh Ngọc Châu phải biết giữ năng lượng, trải đều cho mọi hoạt động và quan trọng giữ lửa để thể hiện hết mình ở các đêm thi quyết định. 

21 giờ liên tục quay hình hiệu và những câu chuyện ý nghĩa phía sau thước phim đắt giá 

 

Cũng trong tập 1, hình hiệu chính thức của Road to Miss Universe 2022 được ra mắt, do chính Ngọc Châu lên ý tưởng, cô chia sẻ đã làm việc chăm chỉ và tích cực dưới sự hỗ trợ của ekip. Hình hiệu Road to Miss Universe 2022 là câu chuyện về hành trình phát triển và thay đổi của cô trong chặng đường hơn 6 năm xây dựng sự nghiệp, tái hiện bước chuyển mình lịch sử của Ngọc Châu từ hình ảnh người mẫu chuyên nghiệp trở thành nữ hoàng sắc đẹp, một Vinawoman thực thụ vô cùng chân thực. 

Ngọc Châu là hình mẫu của một Vinawoman bản lĩnh, với nghị lực và sự nỗ lực bền bỉ. Có xuất phát điểm từ cô gái có gia cảnh nghèo khó, cha mất sớm, mình mẹ bươn chải nuôi con trưởng thành. Từ những tự hào, thương yêu, lòng khâm phục và biết ơn người mẹ của mình, Ngọc Châu tìm đến con đường phát triển người mẫu chuyên nghiệp với mong ước đỡ đần những vất vả cho mẹ. Sau những quyết tâm và nỗ lực, Ngọc Châu thành công, nhận về nhiều giải thưởng danh giá, cùng với đó là công việc phát triển, giúp cuộc sống gia đình ổn định. Không dừng lại, Ngọc Châu tiếp tục tìm kiếm cơ hội, cô bước ra khỏi vùng an toàn và giới hạn bạn thân, chuyển mình trở thành beauty queen. 

 

Bước thay đổi này tạo nên dấu ấn lịch sử khi Ngọc Châu trở thành đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, nhận được sự yêu mến và ủng hộ tuyệt đối của khán giả. Giờ đây Ngọc Châu đang trên hành trình chinh phục những ước mơ mới, đó là một chiến binh vô cùng bản lĩnh của Việt Nam, đang quyết tâm chinh phục “Giấc mơ Hoàn vũ” với khát khao đưa Việt Nam rạng danh tại đấu trường nhan sắc khốc liệt nhất hành tinh - Miss Universe.

Để hoàn thành phần hình hiệu Road to Miss Universe 2022, Ngọc Châu cùng ekip thực hiện đã quay hình liên tục trong suốt 21 giờ đồng hồ, thay đổi 4 set quay với tổng cộng 10 bộ trang phục. Hình hiệu được đầu tư hoành tráng, chỉn chu, tập trung khai thác chiều sâu câu chuyện và những cảm xúc của chính đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. 

 

Ở phân cảnh đầu tiên, Ngọc Châu trong tạo hình một người mẫu cá tính, sắc lạnh bị nhốt trong lồng kính. Tinh tế quan sát tạo dáng của Ngọc Châu, khán giả có thể nhận ra đây chính là tạo dáng mà cô xuất hiện trên trang bìa tạp chí dành cho những người chiến thắng cuộc thi Vietnam’s Next Top Model. Lồng kính chính là vùng an toàn của Ngọc Châu bị mắc kẹt, lựa chọn tham gia các cuộc thi hoa hậu, Ngọc Châu đã dám mạnh mẽ chuyển mình để tìm kiếm vị trí xứng đáng cho bản thân. 

5 tạo hình beauty queen Ngọc Châu mang đến trong hình hiệu toát lên vẻ hiện đại, đơn giản, quyến rũ nhưng vẫn rất thanh lịch, cuốn hút. Quan sát chi tiết, khán giả có thể thấy được câu chuyện từng bước chuyển mình từ một cô người mẫu gai góc, lạnh lùng đến một nữ hoàng nhan sắc của Ngọc Châu.

 

Tái hiện sự thay đổi mạnh mẽ đó, đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2022 đã diện lại những bộ cánh quan trọng và ý nghĩa trong hành trình phát triển của cô, trong đó phải kể đến chiếc váy đăng quang Hoa hậu Siêu Quốc gia Việt Nam 2018, chiếc váy SUNSHINE trình diễn trong đêm Bán kết và chiếc váy đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Ở phân cảnh đáng chú ý, Ngọc Châu được mẹ dìu dắt lên những nấc thang quan trọng của cuộc đời kèm theo lời dặn dò xúc động của mẹ “ráng cố lên và ráng vững vàng, chấp nhận bước lên con đường đó thì đừng có sợ”. Lời dặn dò của mẹ đã đồng hành cùng cô, giúp cô có thêm động lực, niềm tin để chinh phục từng ước mơ của mình. Nấc thang tiếp theo của Ngọc Châu sẽ là chặng đường chinh phục “Giấc mơ Hoàn vũ” tại Miss Universe 2022. Ekip thực hiện hình hiệu khéo léo bỏ ngỏ những bật thang cuối cùng và tạo nên vầng sáng phía cuối bậc thang như gửi gắm hy vọng Ngọc Châu sẽ thật tỏa sáng khi chinh chiến tại Miss Universe. 

 

Chia sẻ về thước phim ý nghĩa này Ngọc Châu tiết lộ: “Ban đầu, Ngọc Châu và ekip mong muốn mẹ Châu có thể tham gia quay hình hiệu cùng nhưng do mẹ Châu mắc bệnh mất ngủ và không quen ở chỗ lạ. Lo lắng và xót cho mẹ nên Châu quyết định nhờ ekip dùng diễn viên đóng thế và quay qua vai cho phân cảnh này. Diễn viên đó đã mặc chiếc áo vest đồng hành đã 6 năm qua của mẹ Châu. Chiếc áo mà mọi người hay đùa là áo vía.” Ngọc Châu hy vọng sự may mắn đó sẽ tiếp tục đồng hành cùng Châu ở Miss Universe, giống như mẹ đã luôn ở bên cô, dìu dắt và theo dõi từng cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của mình.

Hình hiệu Road to Miss Universe 2022 với những tái hiện chân thật và xúc động về hành trình gian nan và áp lực đã tạo nên một Ngọc Châu với ý chí kiên cường, nội lực mạnh mẽ và tinh thần chiến binh thực thụ. Phân cảnh cuối cùng, Ngọc Châu diện váy chiếc váy dạ hội màu vàng rực rỡ, tự tin hô vang hai tiếng “VIỆT NAM” như một khẩu hiệu, thể hiện sự quyết tâm và niềm tin mạnh mẽ vào ước mơ chinh phục Miss Universe.

 

Cuối tập 1 cũng hé lộ những phân cảnh nhiều cảm xúc và gần gũi của Ngọc Châu cùng mẹ tại quê nhà Tây Ninh. Trong hành trình về nguồn, Ngọc Châu đã cùng mẹ thực hiện nhiều việc ý nghĩa trước khi lên đường đến Philippines tham gia khóa huấn luyện đặc biệt. Tất cả sẽ tiếp tục được tiết lộ vào tập 2 Road to Miss Universe 2022.

Lâm Trần


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.