HLV Park Hang Seo tin vào một chiến thắng trước Dortmund!

0
0

 - Ông Park cho rằng đối thủ của Dortmund vừa qua là các CLB của Singapore  và Malaysia nên không thể so sánh với tuyển Việt Nam. Đồng thời ông tự tin nghĩ tới một chiến thắng trước đội bóng Đức.

Vào lúc 19h00 ngày 30/11 trên sân Mỹ Đình sẽ diễn ra trận đấu giao hữu giữa tuyển Việt Nam và CLB Borussia Dortmund. Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo đánh giá cao màn so tài giữa hai đội, đồng thời hi vọng sẽ cống hiến một trận đấu đẹp cho đông đảo người hâm mộ.

Ông Park phát biểu trong buổi họp báo. Ảnh: VFF

“Với những gì đã thể hiện, Borussia Dortmund hơi quá sức với chúng tôi. Nhưng đó là do lịch trình, chứ không phải về năng lực. Borussia Dortmund đang có chuyến du đấu châu Á như vậy, còn đội tuyển Việt Nam thì vừa mới đủ quân. Chúng tôi sẽ cùng chơi một trận đẹp mắt”, HLV Park Hang Seo nói.

Đánh giá sức mạnh của Borussia Dortmund, nhưng HLV Park Hang Seo cũng rất tin tưởng vào các học trò. Ông nói: “Tuyển Việt Nam là đội tuyển quốc gia, không phải các CLB như khi Borussia Dortmund thi đấu ở Singapore, Malaysia. Tại sao chúng ta lại nghĩ rằng mình sẽ thua nhỉ? Trước trận đấu không nên nói chuyện thua. Có thể chúng ta sẽ chiến thắng thì sao?”.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ thêm: “Có một sự thật là dù đội tuyển Việt Nam tập trung từ ngày 23/11 nhưng do Cúp Quốc gia kết thúc ngày 27/11. Các cầu thủ mới thi đấu xong. Họ cũng cần điều chỉnh để có được thể trạng tốt cho chặng đường tới. Tôi cũng đã có được đội hình cho trận đấu tối 30/11.

Tuyển Việt Nam lần này có nhiều cầu thủ thâm niên. Họ hiểu triết lý của tôi rồi. Đồng thời, đội cũng có nhiều nhân tố mới. Tôi cũng muốn thử nghiệm xem họ có thể hiện ra sao. Những cầu thủ mới có thể chơi tốt ở CLB rồi nhưng lên tuyển thì còn phải xem đã. Ngoài ra, Dortmund cũng có nhiều cầu thủ chất lượng. Đó là thử thách chất lượng”.

Đại diện các đồng đội tham dự họp báo, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng cho rằng việc được đối đầu với Borussia Dortmund là cơ hội rất đặc biệt. “Với mỗi cầu thủ Việt Nam, khi được tiếp đón các đội bóng lớn trên thế giới đều rất hào hứng và vui mừng. Bình thường mọi người chỉ được xem họ qua ti vi thôi. Đây là lần đầu tiên tôi có cơ hội tham dự một trận đấu như thế”.

Đỗ Hùng Dũng cho biết thêm, mặc dù Borussia Dortmund vắng một vài hảo thủ do đang thi đấu World Cup, nhưng họ có nhiều cầu thủ trẻ rất tốt đã từng chơi tại giải đấu cao nhất ở Đức. “Chúng tôi ra sân là phải chơi bóng nghiêm túc, không để ý tới việc phải thi đấu với ngôi sao nào của Dortmund. Đội tuyển sẽ cố gắng để có một trận đấu đẹp cống hiến cho khán giả”, Đỗ Hùng Dũng nhấn mạnh.

HLV Edin Terzic và học trò Matt Hummels

Về phần mình, HLV Edin Terzic của Dortmund đã dành sự tôn trọng đặc biệt đối với tuyển Việt Nam. Ông nói: “Như tôi được biết, HLV của Việt Nam từng huấn luyện đội U23. Các bạn đã phát triển các đội tuyển trẻ song song với đội tuyển lớn. Tôi đã xem các trận của các bạn trước đây, cầu thủ chơi tự tin và gặt hái kết quả tốt. Tôi tin trận gặp Dortmund sẽ là thử thách tốt cho các bạn trước AFF Cup 2022”.

Theo dự đoán của HLV Edin Terzic, trận đấu gặp tuyển Việt Nam sẽ không dễ dàng cho các cầu thủ Dortmund. “Trong bóng đá bất ngờ luôn có thể xảy ra. Chúng ta biết rằng Đức cũng vừa thua Nhật Bản tại World Cup đấy thôi, ông Edin Terzic nhận định.

Trong khi đó, trung vệ Matt Hummels chia sẻ ấn tượng đầu tiên của mình khi đến Việt Nam: “Tôi thích cafe Việt Nam dù nó ngọt hơn so với các loại tôi từng thử. Tôi thích phở Việt Nam, muốn dành thời gian để trải nghiệm những điều mới ở Việt Nam dù thời gian ở đây không nhiều. Tôi yêu thích đất nước của các bạn”.

Trung vệ người Đức cũng xúc động trước tình cảm của người hâm mộ, khi các CĐV Việt Nam đã đón đội Dortmund lúc 2h rạng sáng nay ở sân bay. Hummels cùng đồng đội cũng được người hâm mộ xin chữ ký, chụp ảnh khi tham quan Hà Nội.

Matt Hummels được biết đến là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất trong đội hình Dortmund sang Việt Nam thi đấu. Trung vệ sinh năm 1988 đã chơi 212 trận cho Dortmund trong giai đoạn 2009 - 2016, trước khi chuyển tới Bayern Munich thi đấu 3 mùa giải. Hummels sau đó trở về Dortmund năm 2019 và gắn bó với đội chủ sân Signal Iduna Park đến nay.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Hà Nội: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID từ ngày 22/4/2024

(VnMedia) - Theo Sở Tư pháp Hà Nội, từ ngày 22/4/2024, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể thực hiện yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID...

Bị lừa gần 3 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử

(VnMedia) - Mới đây, anh N (trú tại Hà Nội) đã bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử Carousel có đường link www.carousell888.com...

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao, tiến gần mốc 2.400 USD/ounce

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã tiếp tục tăng hơn 10 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng vượt mốc 77 triệu đồng/lượng.

Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.