HLV Nhật Bản: “Chúng tôi hưởng lợi từ nhóm cầu thủ thi đấu tại Đức”

0
0

 - Theo HLV Moriyasu, việc có tới 4 cầu thủ đang chinh chiến tại giải Bundesliga đã giúp Nhật Bản đối phó hiệu quả với lối chơi của “cỗ xe tăng”, trước khi làm nên chiến thắng vang dội tối 23/11.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Nhật Bản!

Nhật Bản rơi vào thế khó khăn khi để tuyển Đức dẫn bàn ở phút 33 sau pha đá phạt 11m thành công của Gundogan. Trước sức ép ngày một lớn và tưởng chừng như đã phải nhận bàn thua thứ hai sau cú đá dội cột dọc của tiền vệ đang khoác áo Man City, “samurai xanh” vẫn ém đội hình chờ cơ hội phản công.

Quyết tâm của Nhật Bản đã được đền đáp với 2 bàn thắng của Ritsu Doan và Asano cuối trận, để giành lấy chiến thắng quý giá ở bảng E.

“Tôi tin đây là thời khắc lịch sử, một chiến thắng mang tính lịch sử với bóng đá Nhật Bản trên con đường phát triển. Chiến thắng là một bất ngờ lớn, có thể nói Nhật Bản đã chạm tới đẳng cấp thế giới khi đánh bại đội tuyển Đức hùng mạnh”, ông Moriyasu nói.

Cũng theo chiến lược gia này, Nhật Bản có niềm tin sẽ đánh bại Đức sau khi chứng kiến Ả rập Xê út ngược dòng hạ gục Argentina.

Ông Moriyasu cũng thừa nhận việc có nhiều cầu thủ Nhật Bản đang thi đấu tại Đức đã giúp đội bóng này rất nhiều trong việc đối phó với “cỗ xe tăng”.

“Trong đội hình của Nhật Bản có 4 cầu thủ thi đấu tại Đức và 2 cầu thủ thi đấu tại Anh. Nhờ đó họ có nền tảng thể lực cực tốt, quen thuộc với lối chơi, sức mạnh của địch thủ”.

Kaoru Mitoma - cầu thủ đang khoác áo CLB Brighton - cũng đồng quan điểm với ông thày. “Đây là khoảnh khắc không thể tin nổi với tôi cũng như các đồng đội. Chiến thắng của Ả rập Xê út trước đó đã tạo động lực cực lớn với Nhật Bản. Chúng tôi tin rằng nếu biết tận dụng cơ hội tối đa, Nhật Bản hoàn toàn có thể làm nên chuyện trước tuyển Đức”.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.