Hạ gục Canada, Bỉ dẫn đầu bảng F World Cup 2022

0
0

 - Bàn thắng duy nhất của M. Batshuayi đã đem lại chiến thắng quý giá cho tuyển Bỉ trước Canada, cùng với đó là ngôi đầu bảng F ngay sau lượt đấu đầu tiên.

Trước khi bước vào trận đấu này, “Quỷ đỏ” đón tin vui khi ứng cử viên tiềm năng cho ngôi số 1 bảng đấu là Croatia đã bất ngờ bị Ma rốc cầm hòa không bàn thắng.

Thibaut Courtois chặn đứng cú đá 11m của Davies

Đụng độ Canada - đối thủ đã gây ấn tượng mạnh tại vòng loại World Cup 2022, HLV Roberto Martinez sử dụng bộ 3 tấn công Kevin De Bruyne, Eden Hazard và Michy Batshuayi trong sơ đồ 3-4-2-1.

Trở lại ngày hội của bóng đá thế giới sau gần 4 thập kỷ, Canada đã trình làng lứa cầu thủ trẻ giàu tốc độ và kỹ thuật. Đội bóng Bắc Mỹ gây bất ngờ khi chơi bóng đầy tự tin, tạo ra thế trận có phần lấn lướt so với tuyển Bỉ vốn nhiều nhân tài như De Bruyne, Hazard, Carrasco …

Sức ép mà Canada tạo ra cuối cùng đã đem lại cho họ cơ hội rất tốt mở tỉ số. Phút 9, cú sút căng của Tajon Buchanan đã đưa bóng chạm tay của Carrasco trong vòng cấm. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài cho Canada được hưởng penalty.

Tuy nhiên, trên chấm 11m, cầu thủ “ngôi sao” duy nhất bên phía Canada đang chơi cho Bayern Munich - Alphonso Davies đã không thắng được tài năng của thủ thành Thibaut Courtois.

Sau pha “chết hụt”, tuyển Bỉ chơi có phần khởi sắc và bàn thắng cuối cùng đã đến với họ cuối hiệp 1.

Từ đường chuyền vượt tuyến của T. Alderweireld, Michy Batshuayi thoát xuống rất nhanh trước khi tung cú sút căng, hạ gục thủ thành Canada.

Bước sang hiệp 2, Canada tiếp tục là đội chơi ấn tượng hơn và tạo ra “sóng gió” về phía khung thành Courtois.

Jonathan David liên tiếp được trao cơ hội nhưng cầu thủ mang số áo 20 đều bỏ lỡ, trong đó đáng tiếc nhất là pha bóng đánh đầu đưa bóng chệch cột dọc.

Dù để thua chung cuộc 0-1 nhưng Canada cho thấy họ hoàn toàn đủ sức tạo nên bất ngờ ở 2 lượt đấu cuối và hy vọng đoạt vé vào vòng knock out.

Minh Quang

 


Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.