Đừng bỏ lỡ cơ hội check in ngôi làng cổ nổi tiếng tại Nhật Bản

0
0

- Chỉ là một ngôi làng nhỏ tọa lạc tại vùng đất xa xôi, hẻo lánh ẩn mình trong rặng núi Hida hùng vĩ nhưng lại được vinh danh là Di Sản Văn Hóa Thế giới, trở thành địa điểm thu hút khách du lịch bậc nhất Nhật Bản. Có điều gì khiến làng cổ Shirakawa-go đặc biệt đến vậy? Nếu bạn đến đất nước Mặt trời mọc, đừng bỏ lỡ cơ hội check in tại nơi này nhé!

Chính địa hình đã làm cho ngôi làng cách biệt gần như hoàn toàn với thế giới bên ngoài, nhờ đó tạo điều kiện cho Shirakawa-go phát triển nền văn hóa truyền thống độc nhất qua hàng trăm năm. Các căn nhà cổ vẫn giữ được lối kiến trúc Gasho-Zukuri lâu đời, với nét bình dị đặc trưng hiếm có còn sót lại ở "xứ sở mặt trời mọc".

Shirakawago là ngôi làng cổ nổi tiếng nhất Nhật Bản. Vào mùa đông có khi ngôi làng chìm dưới lớp tuyết dày đến 2m. Để giữ ấm, các ngôi nhà trong làng sẽ thắp đèn sáng suốt đêm tạo nên cảnh tượng rực rỡ huy hoàng. Đến nay, họ vẫn giữ truyền thống này và trở thành Sự kiện Shirakawago Winter Light-up duy nhất trong năm được hàng trăm triệu người trên thế giới chờ đón. 

• Trải nghiệm tắm suối nước nóng ấm áp cực kỳ thư giãn và sảng khoái.

• Miễn phí cho trẻ em dưới 2 tuổi đi cùng với người lớn.

Vào thu, ngôi làng cổ này bỗng hóa thành bức tranh cổ tích mơ mộng khi thiên nhiên xanh tươi dịu dàng chuyển mình sang sắc đỏ ánh vàng huyền diệu, và đâu đó văng vẳng âm thanh róc rách từ các mạch nước ngầm chảy từ khe núi nghe thật thư thái, êm dịu. Toàn bộ khung cảnh được khoác một lớp áo nhẹ nhàng bay bổng tạo nên một khung cảnh nên thơ, lãng mạn vô cùng.

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

Shirakawago có 114 mái nhà nằm kề nhau ở chân núi Hakusan ở tỉnh Gifu với dòng Shogawa chảy vắt ngang cùng những cánh đồng lúa mùa chín nhìn vàng cả mắt. Shirakawago (có nghĩa là Bạch Giang quận cổ) mang trong mình một tinh thần Nhật Bản xưa cũ còn lưu lại đến bây giờ.

Đến Shirakawago, muốn vào làng bạn phải đi qua cây cầu gỗ dây văng dài khoảng 100m và trước mắt bạn là cả một ngôi làng Shirakawa với những ngôi nhà có mái dốc đứng với hình dáng đặc trưng. Những mái nhà Shirakawago như những bàn tay cầu nguyện, vừa mang tính tôn giáo, vừa mang ý nghĩa để che đỡ những cuồng nộ của thiên nhiên, bão tuyết. Những ngôi nhà gỗ mái chóp phủ, đến mùa đông tuyết chỉ phủ trắng mái nhà. Tầng trệt là không gian sinh hoạt, những tầng cao dần sẽ làm nơi để sản xuất, dệt lụa, se tơ...

Nhà được làm bằng gỗ và mái nhà được lót cỏ tranh dày khoảng 50cm. Những ngôi nhà được xây dựng theo hướng Bắc hoặc Nam để tránh gió cấp, mùa đông thì ấm áp, mùa hè thì mát mẻ dễ chịu. Tuyết bát đầu rơi vào cuối tháng 11 và bắt đầu nặng hạt vào tháng giêng. Shirakawago nằm trong tâm tuyết nên có lúc tuyết dày gần 2 mét.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đêm mùa đông, Shirakawago đẹp lạ lùng với những mái nhà nhóm đèn. Tháng giêng và hai, Shirakawago sẽ lần lượt chiếu sáng trời đêm trong 7 ngày, những ngọn đèn được thắp sáng mọi nơi với tuyết phủ đầy trên mái nhà tạo nên một vẻ huyền ảo mà bạn rất khó bắt gặp ở đâu tại Nhật Bản. Mùa xuân, Shirakawago bừng sáng, màu xanh cỏ cây và màu vàng đồng lúa trộn lẫn vào nhau.

Shirakawago được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1995, nước Nhật đưa ngôi làng này vào danh mục di sản cần bảo vệ đặc biệt. Hàng năm có khoảng gần 2 triệu du khách đến đây nhưng với sự bảo vệ của chính quyền, Shirakawago không bị khai thác theo hướng du lịch hóa, cuộc sống của ngôi làng và người dân nơi đây vẫn như thuở ban đầu.

An An


Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Người dân cần làm gì để tránh "sập bẫy" lừa cài đặt ứng dụng VNeID?

(VnMedia) - Để chủ động phòng ngừa và tránh bị mắc bẫy lừa đảo, cơ quan Công an khuyến cáo người dân chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống, tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, các đường link lạ...