Du lịch châu Âu có khả năng phục hồi vào cuối năm 2022?

0
0

- Châu Âu dự kiến ​​sẽ phục hồi gần 75% lượng du lịch năm 2019 vào cuối năm 2022. Bối cảnh kinh tế đầy thách thức sẽ dẫn đến một mùa đông khó khăn cho ngành du lịch ở Châu Âu. 

Ngành du lịch châu Âu đã thành công trong việc trải qua một mùa hè đầy thử thách khi lạm phát ngày càng trầm trọng và tình trạng thiếu nhân viên phục vụ trong lĩnh vực này.

Các hãng hàng không châu Âu đã duy trì tốt, với lượng chuyến bay trong tháng 8 chỉ giảm 11% so với năm 2019. Dữ liệu cho thấy triển vọng tích cực cho năm 2022, với khu vực dự kiến ​​sẽ phục hồi gần 75% lượng du lịch trong nước năm 2019 trong năm nay.

Đây là nhận định theo ấn bản gần đây nhất của báo cáo hàng quý "Xu hướng & Triển vọng Du lịch Châu Âu" của Ủy ban Du lịch Châu Âu (ETC). Báo cáo dự đoán rằng sự phục hồi của du lịch Châu Âu sẽ tiếp tục trong những tháng còn lại của năm 2022.

Tuy nhiên, mùa đông cũng sẽ khó khăn cho việc phát triển du lịch khi Châu Âu đang đối mặt với nhiều khó khăn sẽ khiến người tiêu dùng buộc phải cắt giảm chi tiêu kể cả chi phí dành cho nhu cầu du lịch. Cuộc xung đột kéo dài ở Ukraine và những hạn chế đi lại đối với du khách Nga trên khắp châu Âu cũng sẽ đẩy lùi sự phục hồi ở Đông Âu.

Nhận xét sau khi báo cáo được công bố, Luís Araújo, Chủ tịch của ETC, cho biết: “Du lịch châu Âu đang chứng tỏ khả năng chống lại lạm phát một cách đặc biệt. Mặc dù cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đang khiến nhiều người thay đổi cách tiếp cận đi du lịch, nhưng điều đó không làm nản lòng hoàn toàn mong muốn khám phá châu Âu của họ. Du lịch chặng ngắn sẽ là cứu cánh cho lĩnh vực này trong những tháng tới...".

Trước tình hình kinh tế không chắc chắn và lạm phát gia tăng, ETC dự đoán rằng du khách sẽ ưa chuộng các chuyến đi khoảng cách ngắn và có xu hướng tiết kiệm hơn. Tháng 9 năm nay, niềm tin của người tiêu dùng ở Pháp chạm mức thấp nhất trong 9 năm. Xu hướng tương tự cũng có ở các thị trường nguồn lớn khác, chẳng hạn như Anh và Đức.

Nhìn chung, giá cả của các ngày nghỉ lễ sẽ là yếu tố quyết định chính đối với các hộ gia đình khi họ phải vật lộn với việc có thu nhập khả dụng ít hơn. Điều này có thể mang lại lợi ích cho châu Âu vì các kỳ nghỉ trong châu Âu, cũng như du lịch trong nước. Du lịch quãng đường ngắn hiện chiếm khoảng 72% tổng số lượt truy cập ở châu Âu và được dự báo sẽ ngày càng phổ biến trong thời gian còn lại của năm.

Du lịch đường dài đến châu Âu vẫn bị ảnh hưởng đáng kể, bị cản trở bởi các hạn chế và tâm lý tiêu cực kéo dài từ châu Á và Thái Bình Dương, đặc biệt khi Trung Quốc vẫn hạn chế đi lại vì dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. 

Tuy nhiên, không phải tất cả hy vọng cho du lịch đường dài đều mất đi, khi du lịch xuyên Đại Tây Dương được các nhà du lịch Mỹ tăng giá nhờ sức mạnh của đồng đô la Mỹ - vốn đã tăng giá khoảng 20% ​​so với đồng euro trong năm ngoái.

Đồng đô la mạnh lên đã chứng tỏ là một cứu cánh cho nhiều điểm đến ở châu Âu, với dữ liệu mới nhất cho thấy ba trong năm quốc gia báo cáo đã phục hồi ít nhất 70% lượng du lịch năm 2019 của Hoa Kỳ cho đến nay trong năm nay. Một số điểm đến đã vượt quá nhu cầu du lịch năm 2019. Thổ Nhĩ Kỳ (+ 61%) có mức phục hồi mạnh nhất, tiếp theo là Bồ Đào Nha (+ 17%), Litva (+ 7%), Montenegro (+ 6%) và Ba Lan (+ 6%).

An An


Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.