Diva Hà Trần với nhiều tiết lộ thú vị trong 'Cuộc hẹn cuối tuần'

0
0

 - Một Trần Thu Hà của những trải nghiệm, lắng sâu và rất đỗi chân thành cùng nhiều khoảnh khắc bất ngờ mang đến tiếng cười và cả những giọt nước mắt trong Tập cuối cùng của Cuộc hẹn cuối tuần mùa 2...

 

"Gia đình âm nhạc" là từ khóa xuyên suốt trong chương trình Cuộc hẹn cuối tuần - ca sĩ Trần Thu Hà. Nhà báo Long Vũ đưa khách mời và khán giả quay trở về nhiều năm trước trong ngôi nhà 28m2 có tới 7 người cùng chung sống. "Ngôi nhà công đoàn" ngày ấy là nơi các sinh viên Nhạc viện Hà Nội thường xuyên ghé qua nhận những món quà cả tinh thần và vật chất từ cô giáo Vũ Thúy Hiền. Tuổi thơ của Trần Thu Hà gắn liền với mẹ, NGƯT Vũ Thúy Huyền, do bố thường xuyên đi biểu diễn xa nhà. Cũng vì thế, ký ức về người mẹ bao trùm từ những ngày Hà bé xíu lên lớp xem mẹ giảng bài, nghe mẹ đánh piano rồi ngủ thiếp trong lòng mẹ, là những chiếc nơ to đeo trên tóc do mẹ chiều con gái, là những bài thơ đầu tiên đọc cho mẹ nghe...

Năm tháng đã xa với đoạn đường nhức nhối khi mẹ mãi mãi vắng nhà, Trần Thu Hà chia sẻ, "Mẹ đi cả năm mới hiểu ra không còn gặp mẹ nữa". Từng thành viên trong nhà đối diện với mất mát này theo một cách khác nhau. Cô gái nhỏ lặng lẽ khép mình, tìm đến thơ và âm nhạc như một phép trị liệu. Cùng với đó là những người bạn, các dì, các anh là bệ đỡ tinh thần giúp Hà vượt qua chông chênh để bước tiếp.

 

Trong thời gian khó khăn ấy, Trần Thu Hà phải sống xa bố khi ít lâu sau, NSND Trần Hiếu dọn ra ở riêng. Hiểu và thương bố, hờn nhưng không trách bố, cô gái nhỏ ngày ấy sớm nhận ra "bố phải tiếp tục cuộc sống của mình và rất cần một người chăm sóc". Sau này, hình bóng người mẹ và âm nhạc chính là cầu nối đưa hai bố con xích lại gần nhau.

Trần Thu Hà khá thoải mái khi chia sẻ về bố Hiếu hơn 80 tuổi vẫn muốn lên sân khấu, cả khi nằm giường bệnh hễ ngồi dậy được là cất tiếng hát. Chú Trần Tiến trong con mắt của Hà ngày nhỏ là một người rất nghiêm khắc... Sống trong gia đình có mẹ là giảng viên thanh nhạc, bố vừa là giảng viên, vừa là nghệ sĩ trình diễn, còn viết sách nghiên cứu, chú là nhạc sĩ, ca sĩ - ngay từ nhỏ, cô bé Trần Thu Hà đã có niềm tin mãnh liệt về con đường nghệ thuật của mình: sẽ đi con đường riêng.

 

Với "đặc sản truyền thống" là những bất ngờ được ê-kíp chuẩn bị dành cho khách mời, dù đã theo dõi các chương trình trước đó, ca sĩ Trần Thu Hà vẫn đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác. Đó là bài hát "Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ" do ca sĩ Vũ Thúy Huyền và Trung Kiên trình bày, lần đầu tiên cô con gái được nghe; là món quà tặng đặc biệt với những hộp sữa chua gợi nhớ năm tháng cả nhà xúm vào làm "kinh tế gia đình" để có thêm thu nhập, kể cả NSND Trần Hiếu cũng được huy động, Hà và nhạc sĩ Trần Thanh Phương hồi đó vừa rửa hộp vừa nghe nhạc Pink Floyd, có hôm giao hàng xe bị mất phanh đổ mất 2 làn sữa...

Điểm nhấn của chương trình là 2 cuộc gặp bất ngờ: một người khiến Trần Thu Hà rơi nước mắt nghẹn ngào khi kể về người dì thay mẹ nuôi mình từ nhỏ, một người liên tục khiến Hà bật cười với vô số kỷ niệm. Cũng từ đây, nhiều bí mật lần đầu được tiết lộ, trong đó có câu chuyện Hà thường xuyên ngủ gật suốt buổi học Tiếng Anh do vừa học văn hóa, học âm nhạc, vừa phải tham gia "kinh tế gia đình".

 

Âm nhạc là sợi dây kết nối các nấc thang về ca sĩ Trần Thu Hà. Những ký ức về mẹ, ảnh hưởng lớn nhận từ mẹ trong âm nhạc cũng như tình cảm, sợi dây kết nối kỳ diệu khi được làm mẹ ngân vang trong Cuộc hẹn cuối tuần qua "Lời ru cho con", "Mẹ tôi". Cô bé Hà ngày nào cùng cả nhà trải chiếu ngồi nghe nhạc Trần Tiến trong ngôi nhà nhỏ, những buổi đi xem biểu diễn tự nhủ trong lòng những người hát nhạc của chú chưa ra "chất Trần Tiến", một ngày nào đó lớn lên sẽ hát ca khúc của chú - giờ đây cất cao tiếng hát cùng ca khúc được chú viết riêng cho mình: "Sắc màu". Một cô gái "tự vươn lên là chính" như lời người dì nói, hát nhạc của nhiều nhạc sĩ nổi tiếng thành công vẫn thấy chưa đủ đã được vẫy vùng sáng tạo với "Nhật thực", thể hiện qua bài "Hoa Gạo". Và một Trần Thu Hà với hành trình 30 năm ca hát vẫn tin tưởng "bao nhiêu tuổi không quan trọng, khi ta đi sẽ đến" cùng ca khúc cuối chương trình: "Bài ca khởi hành".

Không gian trò chuyện mở ra nhẹ nhàng và thoải mái. Thử thách âm nhạc cover bài hát của các ca sĩ trẻ vừa vui nhộn vừa truyền tải thông điệp kết nối. Những mong ước, dự định và cả những điều chưa làm được..., tất cả cùng hòa quyện làm nên một chân dung Trần Thu Hà độc đáo mà gần gũi trong Cuộc hẹn cuối tuần số cuối cùng của mùa 2.

 

Với 20 tập phát sóng đều đặn 20h00 thứ bảy hàng tuần trên kênh VTV3, Cuộc hẹn cuối tuần mùa 2 có sự góp mặt của các khách mời thuộc nhiều lĩnh vực: hoa hậu, ca sĩ, diễn viên, nhà sản xuất âm nhạc... Không tập trung vào ánh hào quang, sự nổi tiếng - ê kíp thực hiện kể câu chuyện chân thực và sinh động về những nấc thang trong sự nghiệp, điều khán giả chưa biết, khó khăn, thành công của các khách mời, qua đó tạo nên không gian thư giãn tươi mới cùng những cảm xúc tích cực. Điểm nhấn của mùa 2, bên cạnh sự xuất hiện nổi bật của các khách mời là vai trò đa-zi-năng của nhà báo Long Vũ: vừa dẫn chương trình, vừa hát, nhảy, diễn xuất, tung hứng và hóa thân vào những MV thư giãn tạo hiệu ứng triệu view ngay sau khi phát sóng.

Với sự đầu tư kỹ lưỡng của các thành viên đến từ nhiều đơn vị của Đài Truyền hình Việt Nam, đặc biệt là sự nhiệt thành của các khách mời sẵn sàng tham gia mọi nội dung, thử thách, Cuộc hẹn cuối tuần năm 2022 được khán giả nồng nhiệt đón nhận, liên tục dẫn đầu top 1 rating các chương trình giải trí cuối tuần trên VTV3 trong nhiều tuần. 

Lâm Trần


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.