CLB Hà Nội đấu T.Bình Định trong trận chung kết cúp Quốc gia

0
0

 - Thắng thuyết phục Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), đại diện bóng đá Thủ đô giành quyền vào chơi trận chung kết cúp Quốc gia với CLB Topenland Bình Định.

CLB Hà Nội thắng thuyết phục trước HAGL. Ảnh: VPF

CLB HAGL rất muốn chiến thắng để tiếp tục chơi trận chung kết trên sân nhà, đồng thời có món quà tri ân người hâm mộ sau thời gian dài chờ đợi danh hiệu.

Tuy nhiên, trước một CLB Hà Nội rất mạnh và khát khao chinh phục đỉnh cao, đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát trận đấu như thường thấy. Thậm chí, nhà vô địch V.League lại tỏ ra cực kỳ chủ động trong cách chơi trên sân khách, tạo ra nhiều đợt tấn công nguy hiểm.

Và điều gì đến đã đến, phút 37, tiền đạo Lucas đã có bàn mở tỉ số cho CLB Hà Nội từ một tình huống uy hiếp khung thành CLB HAGL.

Thầy trò HLV Kiatisuk buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ, thắp lại hy vọng. Nhưng mọi nỗ lực của đội chủ sân Pleiku đều không thể thành công, cho dù đó là cơ hội trên chấm 11m. Ngược lại, CLB Hà Nội còn có thêm bàn thắng gia tăng cách biệt lên 2-0, vẫn với cái tên Lucas.

Không thể tận dụng lợi thế sân nhà, đội bóng phố núi Pleiku nhận danh hiệu đồng hạng Ba Cúp quốc gia 2022. Ở mùa giải 2022, CLB HAGL chưa thể “trả nợ” thành công đại kình địch CLB Hà Nội ở cả hai đấu trường V.League 1 và Cúp quốc gia. Nhưng theo nhiều chuyên gia, kết quả mùa giải 2022 của HAGL có thể là động lực cho những bước thay đổi mạnh mẽ để hướng tới các mục tiêu cao hơn trong mùa 2023.

Ở trận bán kết còn lại, CLB ĐA.Thanh Hóa không thể tạo nên bất ngờ nào trước chủ nhà T.Bình Định, dù cũng được hưởng quả 11m nhưng không thực hiện thành công.

Trên sân nhà, đội bóng đất võ thi đấu đầy hứng khởi, tự tin và mạnh mẽ. Và cái tên Rafaelson đã trở thành “ác mộng” với hàng phòng ngự đội khách khi ghi tới 3 bàn thắng chỉ trong vòng khoảng 60 phút (phút 5, 45 và 63), để gần như an bài trận đấu. Bàn thắng còn lại trong chiến thắng 4-0 được ghi do công của Hendrio.

Chiến thắng giúp T.Bình Định và CLB Hà Nội tạo ra trận chung kết trong mơ giữa một thế lực mới nổi, muốn khẳng định và một “tượng đài” của giải bóng đá nội.

Đội bóng Thủ đô từng có thất bại rất cay đắng 0-3 trước Bình Định ngay tại Hàng Đẫy ở vòng 15 V.League 1. Trận thua tuy chưa khiến CLB Hà Nội sụp đổ hay chao đảo thời điểm đua tranh quyết liệt đó, nhưng đánh rất mạnh vào niềm kiêu hãnh của tập thể này. Và nay, cả hai lại gặp nhau trên sân Hàng Đẫy với chỉ một bước chân nữa thôi là chạm tới đỉnh vinh quang.

Một trận chung kết cực kỳ được chờ đợi ngày 27/11 tại Hàng Đẫy…

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...