Check in thế giới nước hoa đẳng cấp bậc nhất nước Pháp

0
0

- Nằm cách trung tâm hoa lệ Paris chỉ vài phút đi bộ từ nhà hát Opéra Garnier, bảo tàng La Parfumerie Fragonard là một trong những trung tâm sản xuất nước hoa lâu đời nhất nước Pháp và ở cả khu vực châu Âu.

Con người nước Pháp điệu đà trong từng phong cách sống, họ nâng niu những giá trị văn hoá, nghệ thuật đậm đà và không ngừng lan toả những tinh hoa lừng lẫy đến với bạn bè tứ phương. Đó chính là lý do tại sao nước Pháp lại sở hữu rất nhiều huyền thoại khiến mọi lữ khách phải cảm thấy thổn thức, trầm trồ và ngưỡng mộ.

Nếu được hỏi điều gì đã làm nên phong cách sống đẳng cấp, thanh lịch như những quý cô và lịch lãm, phong độ như các quý ông người Pháp thì nhất định phải nói đến mùi hương. Và còn nơi nào có đủ khí chất hào hoa, tài nghệ và mộng mơ để có thể chế tạo ra những loại hương nước hoa thơm ngất ngây lừng danh thế giới như “xứ sở hình lục lăng”?!

Nằm cách trung tâm hoa lệ Paris chỉ vài phút đi bộ từ nhà hát Opéra Garnier, bảo tàng La Parfumerie Fragonard là một trong những trung tâm sản xuất nước hoa lâu đời nhất nước Pháp và ở cả khu vực châu Âu.

 

Bảo tàng được sáng lập bởi Eugène Fuchs vào năm 1926 tại Grasse, tại miền nam nước Pháp. Tên của bảo tàng được đặt theo tên nhà họa sĩ nổi tiếng của vùng là Jean Honoré Fragonard, họa sĩ thế kỷ 18 và là con trai của một nhà sản xuất nước hoa. Theo đó, Eugène Fuchs bày tỏ c tình yêu của mình với mảnh đất quê hương cũng như sự tôn trọng những giá trị truyền thống, phương thức gia truyền trong quá trình sản xuất nước hoa.

Kể từ thế kỷ 16, nước hoa Fragonard của vùng Grasse, Pháp, đã rất nổi tiếng và có giá trị trong làng nước hoa thế giới. Nếu bạn muốn tìm hiểu về nước hoa, cách tốt nhất là ghé thăm viện bảo tàng nước hoa để hiểu về lịch sử, công nghệ 

Bảo tàng nước hoa Fragonard là nơi du khách tham quan không mất phí. Mỗi 20 phút, một tour tham quan có hướng dẫn kéo dài 30-45 phút. Hướng dẫn viên của Bảo tàng nói được nhiều ngôn ngữ và họ sẽ giúp bạn tìm hiểu. Họ sẽ giải thích lịch sử nước hoa, cách làm nước hoa trong quá khứ và hiện tại và sau đó cho bạn một trải nghiệm thực tế khi test thử các mùi hương khác nhau.

Tại bảo tàng nước hoa Fragonard, du khách sẽ được tìm hiểu về sức hút mãnh liệt mà hương thơm có thể quyết định đến thần thái của một con người. Trong không gian trang hoàng tinh tế, tối giản nhưng sang chảnh ngạt ngào mùi thơm, các vị lữ khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng quy trình sản xuất nước hoa được ưa chuộng bậc nhất nước Pháp và nhận được lọ nước hoa ăn khớp nhất với vẻ đẹp cá tính của mình.

An Nhiên


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.