Tuyển Futsal Việt Nam cần thay đổi mạnh mẽ để bắt kịp các đối thủ

0
0

 - HLV Diego Giustozzi thừa nhận tuyển Iran có trình độ cao hơn hẳn so với tuyển Việt Nam. “Ngôi sao Vàng” cần thay đổi rất nhiều thứ mới có thể bắt kịp những đội futsal hàng đầu châu lục.

Dù rất nỗ lực nhưng tuyển futsal Việt Nam đã phải dừng chân ở tứ kết VCK futsal châu Á 2022 khi để thua Iran với tỷ số rất đậm 1-8.

Tuyển Futsal Việt Nam phải dừng bước ở Tứ kết giải Futsal châu Á 2022

Phát biểu sau trận đấu, HLV Diego Giustozzi nói: “Chúc mừng Iran, màn trình diễn của họ hoàn toàn vượt trội hơn chúng tôi hôm nay. Tôi mới đến làm việc tại Việt Nam hơn 6 tuần trước, đây là giải đấu đầu tiên cũng là cơ hội để tôi và toàn đội hiểu nhau hơn, để rút ra những bài học cần thiết và cố gắng cải thiện, tiến bộ hơn nữa”.

Nhà cầm quân người Argentina cũng thừa nhận, tuyển futsal Việt Nam cần phải thay đổi rất nhiều thứ mới có thể bắt kịp những đội bóng hàng đầu như Iran. “Tôi nghĩ đội tuyển cần thay đổi rất nhiều, về thể lực, thể hình lẫn tâm lý, chiến thuật cũng như khả năng chơi độc lập của mỗi cá nhân. Nhưng một điểm rất đặc biệt là chúng tôi phải nâng cấp giải đấu trong nước. Thái Lan, Nhật Bản, Iran hay Uzbekistan sở hữu giải đấu với chất lượng và những bước phát triển chênh lệch với Việt Nam 2-3 bậc, tôi nghĩ điều này rất quan trọng để giúp futsal phát triển”, ông Diego nói.

Thuyền trưởng của tuyển futsal Việt Nam cũng đã có những đánh giá về trình độ tại VCK futsal châu Á. Ông cho biết: “Ngoài Iran là ứng cử viên số 1, những đội bóng mạnh khác như Thái Lan, Nhật Bản, Uzbekistan đều đã phát triển hơn. Việt Nam cũng đã tiến bộ rất nhiều, nhưng Hàn Quốc và Ả rập đã gây ra không ít khó khăn cho chúng tôi, vì thế tôi nghĩ tất cả các đội tại Châu Á đang trên đà phát triển và tiến bộ nhanh”.

Kết thúc hành trình tại VCK futsal châu Á 2022 ở vòng Tứ kết, dù không tạo được “địa chấn” trước đội futsal số 1 châu Á để giành quyền đi tiếp, nhưng xét về mục tiêu thì thầy trò HLV Diego Giustozzi đã hoàn thành nhiệm vụ đặt ra. Đây cũng là bước đệm quan trọng để đội tuyển hướng tới mục tiêu lớn tiếp theo, đó là cạnh tranh suất tham dự VCK FIFA futsal World Cup 2024.

Ngày 5/10, thầy trò HLV Diego Gustozzi lên đường trở về nước. Các cầu thủ sẽ trở về khoác áo CLB chủ quản để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về giải futsal HDBank VĐQG 2022, diễn ra từ ngày 20/10 đến 10/11 tới tại thành phố Cần Thơ.

Đức Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.