Triển lãm Điêu Khắc Sài Gòn - Hà Nội lần thứ 7

0
0

-  Từ 3 – 9/10 tại Hội Mỹ Thuật TP HCM đang diễn ra triển lãm Điêu Khắc Sài Gòn - Hà Nội lần thứ 7.

 

Triển lãm Điêu khắc Hà Nội – Sài gòn lần thứ 7 này được chia làm 2 phần. Phần thứ nhất được giới thiệu với công chúng vào ngày 03/10 với 50 tác phẩm của 33 nghệ sĩ tại hội Mỹ Thuật TP HCM. phần thứ nhất sẽ là một sự kiện khởi động, mang tính truyền thống do vậy sẽ bao gồm các tác phẩm điêu khắc nhỏ với vật liệu bền vững.

Phần hai – dự kiến trong tháng 11- với sự góp mặt của gần 50 tác giả và không gian ngoài trời cho điêu khắc kích thước lớn taih Hội An, chắc chắn sẽ là một cuộc hội ngộ bất ngờ giữa các nghệ sĩ kỳ cựu và thế hệ chuyển giao mới sau một thời gian tích lũy mạnh mẽ cả về lượng và chất trong sáng tác. Điêu khắc Hà Nội – Sài Gòn lần thứ 7 này có thể sẽ là bước chuyển dịch đầy hứa hẹn…

Thực tế trong vòng hơn 10 năm của chặng đường, các nghệ sĩ trong nhóm đã tham gia nhiều dự án tư nhân lớn trong nước và quốc tế, cho thấy được sức sáng tạo mạnh mẽ đáp ứng trong mọi điều kiện về quy mô, tổ chức, cũng như các chủ đề, câu chuyện chung. Điêu khắc gắn liền với không gian, môi trường và bối cảnh nhận thức. Bởi vậy sự phát triển tiếp theo của điêu khắc Hà Nội – Sài Gòn chắc chắn sẽ cần đến nhiều hơn nữa sự góp mặt của các nghệ sĩ trong ngữ cảnh của không gian, cuộc chơi mới, giám tuyển nghệ thuật, người hỗ trợ, công chúng, giới phê bình và những thành phần khác của thị trường nghệ thuật đương đại…

M.N


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.