Tài chính cá nhân là rào cản chính để đi du lịch đường dài trong mùa Thu này

0
0

- Niềm vui đi du lịch nước ngoài đang hồi phục tại các thị trường trọng điểm, nhưng tâm lý muốn đến thăm các điểm đến châu Âu đang bị tụt lại phía sau. 41% du khách Mỹ cho biết họ sẽ cảm thấy tự tin hơn khi đi du lịch châu Âu khi tình hình tài chính của họ được cải thiện.

Ủy ban Du lịch Châu Âu (ETC) và Eurail BV đã xuất bản Phong vũ biểu Du lịch Đường dài (LHTB) 3/2022 mới nhất, cung cấp thông tin chi tiết về tình cảm của khách du lịch từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2022. Báo cáo cho thấy nhu cầu đi du lịch nước ngoài trong thời gian qua các tháng của năm 2022 đã được cải thiện, với Brazil (150 điểm), Canada (136 điểm) và Mỹ (126 điểm) cho thấy chỉ số tâm lý tăng mạnh nhất so với mùa hè. Tuy nhiên, mong muốn đến thăm châu Âu đã bị đình trệ ở các thị trường chính, chỉ cho thấy những cải thiện bên lề.

Với cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt sẽ có tác động làm tê liệt ngân sách hộ gia đình trên toàn cầu vào mùa đông năm nay, tài chính cá nhân đã trở thành lý do chính khiến những người được hỏi (24%) quyết định không đi du lịch đường dài. Người Brazil (55%), Canada (31%) và người Mỹ (30%) nhạy cảm nhất về vấn đề tiền bạc. Hơn nữa, những lo ngại liên quan đến Covid-19 vẫn còn gây khó chịu cho nhiều người, với 19% số người được hỏi cho rằng đó là lý do để không đi du lịch nước ngoài, đặc biệt là những người ở châu Á.

Nhận xét sau khi xuất bản LHTB, Luís Araújo, Chủ tịch của ETC, cho biết: “Thật tích cực khi nhận thấy sự cải thiện liên tục trong tâm lý du lịch đường dài. Tuy nhiên, Phong vũ biểu Du lịch Đường dài mới nhất này phản ánh những tác động tiêu cực mà chi phí sinh hoạt tăng lên đang gây ra đối với khả năng đi du lịch quốc tế của mọi người. Có khả năng tài chính cá nhân sẽ thay đổi đáng kể lựa chọn du lịch của mọi người trong những tháng tới - đây là tình huống mà ETC và các thành viên của nó cam kết theo dõi chặt chẽ và giải quyết. ”

LHTB thống kê nhu cầu du lịch ở bảy thị trường nước ngoài - Úc, Brazil, Canada, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga và Mỹ vào mỗi ba tháng. Nhu cầu đi du lịch được đo lường bằng một chỉ số phản ánh nhu cầu với thị trường, có thể là tích cực hoặc tiêu cực. Giá trị trên 100 điểm chỉ số cho thấy sự phát triển tích cực, trong khi giá trị dưới 100 cho thấy thái độ tiêu cực đối với du lịch trong một khoảng thời gian nhất định.

Lo ngại tài chính làm suy yếu tâm lý du lịch ở Mỹ

Tâm lý du lịch đến châu Âu vẫn còn yếu ở người Mỹ, với 41% người Mỹ được hỏi nói rằng họ sẽ cảm thấy tự tin hơn khi đi du lịch đến các điểm đến châu Âu khi tình hình kinh tế của họ được cải thiện.

Trong số những người Mỹ đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến châu Âu, hơn một nửa (56%) muốn đến thăm nhiều quốc gia, với Pháp, Ý, Anh và Đức ở đầu danh sách. Khi lựa chọn điểm đến, các ưu tiên của khách du lịch Mỹ bao gồm cơ sở hạ tầng du lịch chất lượng cao (35%), an ninh (33%) và giá cả (31%). Người Mỹ cũng coi sự đông đúc của một điểm đến là một tiêu chí quan trọng (23%), nhiều hơn những người được hỏi ở các thị trường khác (16% trong tổng số mẫu).

Người Canada và người Brazil đã sẵn sàng quay trở lại châu Âu

Tại Canada, việc nối lại các kết nối chuyến bay và dỡ bỏ dần các hạn chế đi lại đã dẫn đến tâm lý tích cực để thăm châu Âu và có thể báo hiệu sự khởi đầu của sự phục hồi trong du lịch quốc tế. Gần 60% người Canada muốn đến châu Âu, mong muốn có những chuyến đi xuyên quốc gia. Đứng đầu danh sách điểm đến mong muốn của họ là Pháp, Ý và Anh. Khám phá di sản văn hóa và lịch sử của Châu Âu là động lực hàng đầu cho người Canada trong mùa thu và đầu mùa đông.

Tương tự, tâm lý đi du lịch của người Brazil là tích cực, với hơn một nửa (55%) người được hỏi mong muốn đến thăm các điểm đến châu Âu trong những tháng tới. Dự kiến ​​mối quan tâm trong khu vực sẽ tiếp tục tăng, một phần là do kết nối hàng không giữa Brazil và các thành phố châu Âu được cải thiện. Bồ Đào Nha (41%) đứng đầu danh sách là điểm đến ưa thích của du khách Brazil.

Covid-19 vẫn ngăn cản người Trung Quốc và Nhật Bản du lịch nước ngoài

Bất chấp chiến lược zero-Covid, tâm lý du lịch của người Trung Quốc đến châu Âu đã chuyển biến tích cực, với 64% người được hỏi hy vọng sẽ đến thăm một điểm đến châu Âu trong những tháng tới. Tuy nhiên, mối quan tâm của Covid-19 vẫn là rào cản chính, với 39% người Trung Quốc cho rằng đó là lý do để không đi du lịch vào tháng 9 đến tháng 12 năm 2022. Hơn 1/4 số người Trung Quốc được hỏi (29%) cảm thấy việc đi du lịch nước ngoài vẫn còn quá phức tạp do đến Covid-19.

Nhật Bản là một thị trường không thích rủi ro hơn vì mức độ tâm lý dành cho việc đi du lịch nước ngoài vẫn ở mức tiêu cực kể từ khi bắt đầu đại dịch. Trong số tất cả những người Nhật Bản được khảo sát, chỉ có 22% cân nhắc thực hiện một chuyến đi đường dài trong những tháng tới, trong số đó, 13% có lưu ý đến châu Âu.

Người Úc thể hiện sự thận trọng trên mức trung bình đối với chi phí

Gần 60% người Úc được khảo sát lên kế hoạch cho một chuyến du lịch nước ngoài vào cuối năm 2022, với 38% cân nhắc một điểm đến châu Âu. Bất kể tuổi tác, những người sẵn sàng đến thăm châu Âu đều mong muốn khám phá các di tích lịch sử và di tích, đi lang thang quanh các thành phố châu Âu, tận hưởng thiết kế đô thị và cuộc sống về đêm cũng như tham gia các trải nghiệm ẩm thực.

Khi lựa chọn một điểm đến cho kỳ nghỉ, người Úc nhận thức được sự an toàn và chất lượng của cơ sở hạ tầng du lịch là điều quan trọng hàng đầu. So với các thị trường khác, họ quan tâm nhiều hơn đến chi phí dịch vụ và sản phẩm tại các điểm đến (32% so với 27% trong tổng số mẫu).

Số người Nga lên kế hoạch cho các chuyến đi đến châu Âu giảm

So với mùa hè, tâm lý du lịch ở Nga được cải thiện đối với cả điểm đến đường dài và châu Âu. Tuy nhiên, tâm lý vẫn ở dưới mức đăng ký vào mùa thu trong những năm qua, phản ánh tình hình địa chính trị và những trở ngại hiện tại đối với người Nga khi đi du lịch bên ngoài đất nước của họ. Trong số những người được khảo sát, chưa đến một phần tư (24%) có kế hoạch đi du lịch châu Âu vào tháng 9 đến tháng 12 năm 2022 (so với 36% vào năm 2021). Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia giữ kết nối hàng không và biên giới mở cửa cho công dân Nga, là điểm đến phổ biến nhất của du khách tiềm năng tại thị trường này (22%).

An An (Theo traveldailynews)


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.