Salah ghi bàn hạ Man City, Arsenal giữ vững ngôi đầu!

0
0

 - Salah ghi bàn thắng duy nhất giúp Liverpool đánh bại Man City ở trận derby nước Anh. Trong khi đó, Arsenal vất vả vượt qua Leeds United để giữ vững ngôi đầu với khoảng cách 4 điểm so với “The Citizens”.

Salah ghi bàn thắng 'quý như vàng' cho Liverpool

Trận derby nước Anh diễn ra hấp dẫn, kịch tính đến nghẹt thở đúng như mong đợi. Ở đó hai đội đều phô diễn những gì tinh túy nhất của mình. 1 bàn thắng được ghi, 1 pha làm bàn không được công nhận và 1 chiếc thẻ đỏ được rút ra dành cho HLV Klopp.

Đúng như nhận định trước trận đấu của HLV Guardiola. “Không nên xem thường Liverpool. Vị trí trên bảng xếp hạng chẳng có nghĩa lý gì ở trận đấu với đội bóng này”.

Liverpool bước vào trận đấu này với thành tích không tốt (3 trận không thắng). Còn Man City đang có mạch trận bất bại kể từ đầu giải.

Thế nhưng trên sân nhà Anfield, Liverpool đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn. “The Kop” đã trở lại với lối chơi rực lửa, cơ động và pressing liên tục ngay bên phần sân đối phương.

Mohamed Salah chơi cao nhất trên hàng công và nhận sự hỗ trợ của bộ 3 Harvey Elliott, Roberto Firmino, Diogo Jota trong sơ đồ 4-2-3-1.

Bên phía Man City, HLV Guardiola vẫn bố trí bộ 3 Phil Foden, Erling Haaland và Bernardo Silva. Trong khi đó, hàng thủ Ruben Dias bắt cặp trung vệ với Manuel Akanji.

Trận đấu diễn ra rất chặt chẽ khi hai đội tổ chức tranh chấp quyết liệt ở khu vực trung tuyến. Cơ hội nguy hiểm thực sự tới ở cuối hiệp 1 khi Haaland liên tiếp được trao cơ hội nhưng đều bỏ lỡ.

Phút 33, Gundogan chọc khe tinh tế để Haaland thoát xuống lốp bóng nhưng bị thủ thành Becker bắt gọn. Cuối hiệp 1, cơ hội tiếp tục được trao cho cầu thủ người Na Uy. De Bruyen trong lần hiếm hoi thoát khỏi sự kèm cặp của cầu thủ Liverpool, có đường tạt chuẩn xác để Haaland dứt điểm nhưng bóng lại đi trúng vị trí của “người gác đền” bên phía đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, Man City khiến cầu trường Anfield chết lặng khi khiến Becker phải vào lưới nhặt bóng.

Phút 52, sau khi Becker chặn được đường bóng của Haaland, bóng tới chân của Foden và cầu thủ này nhanh chân dứt điểm. Joe Gomez lao về cản phá nhưng lại biến thành pha đá phản lưới nhà.

Trọng tài ban đầu công nhận bàn thắng nhưng sau khi được tổ VAR tham khảo đã khước từ bàn thắng này. Vì ở tình huống trước đó, Haaland đã kéo ngã Fabinho.

Với Liverpool, cơ hội rõ rệt nhất với đội bóng này chính là tình huống ở phút 50 khi Salah bứt tốc rất nhanh và dứt điểm về góc gần. Thủ thành Ederson đã kịp chạm tay khiến trái bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Ở lần được trao cơ hội thứ 2, Salah đã không phung phí. Phút 76, cầu thủ người Ai Cập  khôn khéo cài người để loại bỏ Cancelo trước khi thoải mái dốc bóng đối mặt Ederson. Cú dứt điểm quen thuộc bằng chân trái của Salah đã không cho Ederson cơ hội để cản phá.

Trong khoảng 20 phút cuối, trận đấu diễn ra rất căng thẳng khi Man City vùng lên tấn công dữ dội. Còn Liverpool phòng ngự rất chủ động và sẵn sàng lao lên để phản công đánh gục đối thủ.

Phút 86, HLV Klopp phải nhận thẻ đỏ rời sân sau khi phản đối quá khích trước quyết định của trọng tài.

Chung cuộc, Liverpool đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0, qua đó leo lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Arsenal 14 điểm.

Saka ghi bàn thắng duy nhất cho Arsenal

Ở trận đấu trước đó, Arsenal đã có trận thắng thứ 7 liên tiếp trên mọi mặt trận để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng.

Tới làm khách của Leeds United, Arsenal quyết tâm đánh bại đối thủ đang lận đận ở khu vực cuối bảng xếp hạng để tạo lợi thế trong cuộc đua ngôi vô địch với Man City.

Đội khách vươn lên dẫn trước với tỉ số 1-0 nhờ công của Saka ở phút 35. Tuy nhiên, Leeds United đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp hai và khiến thày trò ông Arteta “sống trong sợ hãi”.

Phút 64, Leeds được hưởng penalty nhưng P. Bamford lại sút bóng ra ngoài. Tới phút bù giờ, cơ hội tiếp tục đến với đội chủ nhà khi Gabriel phạm lỗi với Bamford trong vòng cấm. Tuy nhiên, sau khi xem lại VAR, trọng tài đã thu lại quyết định thổi penalty.

Thắng trận hú vía, Arsenal có 27 điểm, bỏ cách Man City 4 điểm.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.