Năm 2022 không thể quên của tài tử Hollywood - Harry Styles

0
0

 - Với xuất phát điểm là thành viên của nhóm nhạc nam thành công nhất thập kỷ 10s One Direction, Harry Styles giờ đây gặt hái thành công vang dội không chỉ ở mảng âm nhạc mà còn lấn sân sang điện ảnh.

Album bán chạy, hai phim điện ảnh đến với các liên hoan phim danh tiếng, cũng như ra mắt bộ sưu tập mới cùng nhãn hàng thời trang đình đám, Harry Styles đang có một năm 2022 đánh dấu loạt bước ngoặt đáng nhớ trong sự nghiệp nghệ thuật. 

Album Harry’s House - bước đột phá trong sự nghiệp âm nhạc 

 

Kể từ khi hoạt động solo sau thành công của One Direction, Styles khiến công chúng thán phục khi lột xác thành công trở thành biểu tượng thời trang và một nghệ sĩ biểu diễn. Anh phát hành album solo thứ ba mang tên Harry’s House vào đầu năm nay.

Harry’s House cho thấy một bước tiến khác trong sự nghiệp âm nhạc của Styles. Được xây dựng trên nền tảng nhạc pop, các ca khúc trong album kết hợp với nhạc đồng quê phong cách thập niên 70 cùng nhạc dance thuộc nhiều thời kỳ. Ca từ trong Harry’s House cũng bớt ẩn ý, trở nên gợi cảm đủ khiến người nghe tò mò khám phá.

Album được nhận số điểm tích cực 82/100 trên trang tổng hợp đánh giá Metacritic. Tờ The New York Times viết “Harry Styles vẫn là một ẩn số mộng mơ với album phòng thu thứ ba”.

 

Với 113.000 bản được bán ra, Harry’s House trở thành album bán chạy nhất năm 2022 tại Anh. Bảng xếp hạng Billboard 200 cũng xướng tên Harry Styles ở vị trí số 1 với hơn nửa triệu bản được bán. Đĩa đơn mở đường “As It Was” giữ kỷ lục thế giới về lượng phát trực tiếp hàng ngày trên các nền tảng với 43,8 triệu lượt. “As It Was” cũng đã chễm chệ ở ngôi vị đầu tiên trong Billboard Hot 100 được 15 tuần. Siêu hit này đang trở thành một “thế lực” rất khó vượt qua trên bảng xếp hạng âm nhạc danh giá nhất thế giới. 

Lấn sân điện ảnh với những tác phẩm sải bước trên thảm đỏ các Liên hoan phim danh giá

 

Sau vai diễn trong Dunkirk và màn cameo trong Eternals thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel, Harry Styles trở lại màn ảnh rộng năm nay với Don’t Worry Darling (tựa Việt: Em Yêu, Đừng Sợ). Anh sẽ hóa thân vào vai Jack Chambers quyến rũ, bí ẩn, cùng cô vợ trẻ Alice (Florence Pugh thủ vai) sống cuộc đời tưởng như hoàn hảo tại dự án Victory Project trong tác phẩm giật gân đầy cảnh nóng của đạo diễn Olivia Wilde. 

Nếu không nhắc đến dòng phim siêu anh hùng, ngành công nghiệp giải trí Hollywood hiện tại đang phải dựa dẫm vào dàn sao đứng tuổi: Brad Pitt, Tom Cruise, Julia Roberts… Không có nhiều diễn viên trẻ đủ sức lôi kéo sự chú ý của Gen Z, những cái tên như Timothée Chalamet, Saoirse Ronan hay Lucas Hedges vẫn còn một chặng đường dài trước mắt. Harry Styles hội tụ đủ yếu tố mà Hollywood mong muốn: trẻ trung, lôi cuốn, khả năng diễn xuất, được thế hệ trẻ yêu mến.

 

Don’t Worry Darling có màn ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Venice vào đầu tháng 9. Dù tốn nhiều giấy mực với câu chuyện bên lề, song không thể phủ nhận trước, trong và sau Venezia ‘79, Don’t Worry Darling vẫn luôn là cái tên được quan tâm nhất. Phim nhận giải thưởng Graffetta d’Oro tại Liên hoan phim, dành cho bộ phim được dự đoán sẽ trở thành một hiện tượng trong khán giả đại chúng, phản ánh đúng “gu” của người hâm mộ. 

Dù không nhận được đánh giá quá tích cực từ phía các nhà phê bình, Don’t Worry Darling vẫn thành công chinh phục khán giả đại chúng. Phim dẫn đầu phòng vé trong tuần đầu ra mắt, trở thành phim có doanh thu mở màn cao nhất tháng 9. Trên trang đánh giá Rotten Tomatoes, phim nhận điểm khán giả cao, cùng nhiều lời khen dành cho diễn xuất của cặp đôi chính Florence Pugh - Harry Styles. 

 

Cùng trong tháng Chín, Styles tiếp tục sải bước trên thảm đỏ Liên hoan phim Toronto để quảng bá cho tựa phim mới My Policeman mà anh đóng chính, do đạo diễn Michael Grandage chỉ đạo. Trong tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết lãng mạn, nam ca sĩ kiêm diễn viên hóa thân vào một sĩ quan cảnh sát đồng tính tên Tom Burgess. Cùng với bạn diễn David Dawson, diễn xuất của Harry Styles được cây bút Gregory Ellwood  của tờ The Playlist khen ngợi.

Ra mắt BST thời trang mới cùng Gucci

Được biết đến như một biểu tượng thời trang, Harry Styles tạo dựng danh tiếng cho riêng mình như một ngôi sao có gu thẩm mỹ độc đáo, táo bạo với những lựa chọn nổi bật.

 

Giám đốc sáng tạo của Gucci, Alessandro Michele cho biết nhãn hàng thời trang hàng đầu thế giới làm việc với Harry Styles cho ra mắt bộ sưu tập mang tên HA HA HA. Tài tử là gương mặt quen thuộc của Gucci khi diện các set đồ thời trang tham dự thảm đỏ và các sự kiện chính thức, và đây là cột mốc mới đánh dấu mối quan hệ sâu sắc giữa Styles và thương hiệu kinh điển.

Bộ sưu tập mới lấy cảm hứng từ thập niên 70 nhấn mạnh vào sự đổi mới trong phong cách của Harry Styles. Chúng ta có những bộ suit hai hàng, cúc khảm xà cừ, áo khoác bò, vest nhung, áo sơ mi bowling, áo khoác xếp ly… khắc họa nét nam tính riêng của người sáng tạo.

Michele chia sẻ: “Harry có quan điểm rõ ràng và chính xác, cùng với bản năng thời trang tuyệt vời. Cậu ấy chọn quần áo rất kỹ. Ý tưởng của BST đơn giản nhưng giá trị và tinh xảo, chúng tôi đã dành nhiều tâm huyết cho chất liệu và các chi tiết hoa văn”. Harry Styles đã mặc một set đồ trong BST Gucci HA HA HA tới tham dự họp báo ra mắt phim Don’t Worry Darling tại Venice vừa qua. 

Cùng lúc sở hữu ca khúc đứng đầu BXH Billboard Hot 100 và bộ phim dẫn đầu phòng vé, Harry Styles đang có một năm 2022 không thể quên cho riêng mình. 

DON’T WORRY DARLING - tựa Việt: EM YÊU, ĐỪNG SỢ - Khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày mai 07/10.

Lâm Trần


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.