“Hoa khôi Quả cầu vàng” thủ vai nữ chính trong siêu phẩm kinh dị SMILE

0
0

 - Mùa Halloween năm nay, hãng phim “Big Five” Paramount trở lại màn ảnh rộng với dự án kinh dị mới mang tên CƯỜI (tựa gốc: SMILE). Lấy nội dung độc lạ, CƯỜI còn khiến khán giả chú ý bởi diễn xuất nhập tâm của nữ chính Sosie Bacon. Thực chất nữ diễn viên sở hữu vẻ ngoài khỏe khoắn này không hẳn là cái tên mới, thậm chí có thân thế và kinh nghiệm diễn xuất khá thú vị. 

Sao nhí 10 tuổi được người cha “siêu sao” dẫn lối 

 

Sosie Bacon sinh năm 1992, là con gái của bố mẹ đều hoạt động trong nghệ thuật. Bố cô là Kevin Bacon - nam diễn viên hành động nổi tiếng với những phim như Thứ 6 Ngày 13, Tremors - Quái Vật Trong Lòng Đất, Người Vô Hình… Bên cạnh đó, mẹ của cô chính là Kyra Sedgwick - nữ diễn viên tài năng từng thắng giải Quả cầu vàng và Emmy. 

 

Khi mới 10 tuổi, Sosie Bacon đã được cha dẫn dắt vào nghề thông qua bộ phim Loverboy mà cha cô làm đạo diễn. Bản thân Kevin Bacon cũng chia sẻ rằng anh chọn Sosie vào phim với tư cách là đạo diễn, tin tưởng vào năng lực của Sosie chứ không phải một người cha ưu ái con gái của mình. Tuy có diễn xuất được đánh giá cao nhưng sau cùng, Sosie không được cha ủng hộ đi theo con đường này. Mặt khác, James Duff – Nhà sản xuất phim The Closer mà Kyra Sedgwick đóng chính - mới là người khuyến khích và giúp đỡ Sosie làm diễn viên.

 

James Duff đã phải dành thời gian dài để thuyết phục cặp vợ chồng quyền lực Kevin - Kyra cho phép cô con gái Sosie tham gia The Closer. Với Duff, quá trình này còn giống như một cuộc “thương thảo kinh doanh” vậy. Về sau, cả hai đồng ý với điều kiện việc đóng phim không lảm ảnh hưởng đến việc học của cô. Đáp lại sự kỳ vọng của Duff, Sosie đã không làm mọi người thất vọng khi có diễn xuất đáng nhớ trong 4 tập phim của The Closer. Thậm chí Kyra còn bày tỏ rằng sẽ không có gì bất ngờ nếu về sau Sosie tiếp tục trở lại trong phần phim riêng của The Closer. 

Danh hiệu “Hoa khôi Quả cầu vàng” sau 5 năm vắng bóng 

 

Thế nhưng sau trải nghiệm thú vị trong The Closer, Sosie Bacon đã tạm vắng khỏi màn ảnh để tập trung cho việc học. Cô theo học tại trường đại học Brown danh tiếng, đồng thời theo đuổi ngành nhạc kịch. Đến năm 2014, lúc này đã 22 tuổi, Sosie Bacon tốt nghiệp và đã sẵn sàng trở lại với diễn xuất. Cô tham gia series Scream và phim hài Wishin' and Hopin'. Cũng trong năm ấy, Sosie Bacon được trao cho danh hiệu Miss Golden Globe 2014 bởi Nghiệp đoàn Báo chí Nước ngoài tại Hollywood. 

 

Đến năm 2017, Sosie Bacon chính thức nổi tiếng khi đóng vai Skye Miller trong phim 13 Reasons Why. Sau đó 1 năm, cô có vai chính truyền hình đầu tiên trong Here and Now của đài HBO, ngày càng khẳng định diễn xuất đa dạng và tiến bộ của mình. Đã từ lâu, Sosie Bacon không còn sống dưới danh tiếng của bố mẹ nữa, gặt hái được không ít thành công của riêng bản thân mình. 

 

Vai chính đầu tay ấn tượng thông qua Paramount

Đến năm 2022, sau một số dự án điện ảnh nhỏ lẻ, Sosie Bacon lần đầu tiên được mời đóng nữ chính trong siêu phẩm kinh dị mới của Paramount - CƯỜI. Trong bộ phim của đạo diễn - biên kịch Parker Finn, Sosie vào vai nữ bác sĩ tâm lý Rose Cotter. Sau khi chứng kiến bệnh nhân của mình “dính lời nguyền” rồi thiệt mạng, Rose thường xuyên trải qua những hiện tượng kỳ lạ, ám ảnh.

 

Trong đó, những người mà cô tiếp xúc đều có chung một biểu hiện - nụ cười đầy quỷ dị và ma quái. Khi cuộc chiến để có thể giữ cho mình được tỉnh táo, được sinh tồn ngày càng trở nên tuyệt vọng, Rose buộc phải điều tra những bí ẩn kỳ lạ đó và xâu chuỗi chúng lại để tìm ra điều tồi tệ đang bủa vây bản thân mình.

Chia sẻ về lý do lựa chọn Sosie làm nữ chính cho bộ phim của mình, đạo diễn Parker Finn xác định mình cần phải tìm được một nữ diễn viên có khả năng diễn xuất tốt để có thể bộc lộ chân thực được những cung bậc cảm xúc phức tạp của nhân vật. “ Cô ấy xuất hiện trong hầu hết các cảnh quay của CƯỜI và phải thể hiện rất nhiều cung bậc cảm xúc phức tạp như lo âu, hoảng sợ và lo lắng tột độ trong suốt bộ phim này. Đó quả là một thách thức lớn đối với một diễn viên, nhưng Sosie đã cực kỳ chú tâm vào vai diễn của mình và hoàn thành nó một cách xuất sắc.” – Đạo diễn cho biết. 

 

Với danh tiếng sẵn có với hàng loạt thương hiệu kinh dị đình đám như Thứ 6 ngày 13, Vùng Đất Câm Lặng… Paramount hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2022 với “đứa con tinh thần” mới - CƯỜI, đồng thời góp phần đưa tên tuổi của Sosie Bacon lên tầm cao mới. 

CƯỜI (tựa gốc: SMILE) chính thức khởi chiếu vào 07/10 sắp tới.

Lâm Trần


Ý kiến bạn đọc


Chuẩn bị đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo đấu thầu vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng. 

Hà Nội: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID từ ngày 22/4/2024

(VnMedia) - Theo Sở Tư pháp Hà Nội, từ ngày 22/4/2024, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể thực hiện yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID...

Bị lừa gần 3 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử

(VnMedia) - Mới đây, anh N (trú tại Hà Nội) đã bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử Carousel có đường link www.carousell888.com...

Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.