CLB Bình Dương so tài với đội bóng mạnh nhất Nhật Bản

0
0

 - Vào ngày 20/11 tới trên SVĐ Bình Dương sẽ diễn ra trận đấu giao hữu giữa CLB Becamex Bình Dương và CLB Kawasaki Frontale, đương kim vô địch giải J.League 1. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản năm 2023.

BTC giới thiệu mẫu áo thi đấu chính thức của hai CLB Bình Dương (tím) và Kawasaki Frontale (xanh)

Vừa qua, BTC trận đấu đã tổ chức họp báo giới thiệu về sự kiện giàu ý nghĩa này. Phát biểu tại buổi lễ, ông Yamada Takio - Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam chia sẻ: “Tôi biết rất rõ về niềm đam mê bóng đá của người dân Việt Nam. Người Nhật chúng tôi cũng rất yêu bóng đá. Bóng đá chính là động lực thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Nhật Bản và Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng, trận đấu giao hữu đặc biệt này sẽ là nguồn động lực to lớn cho việc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam vào năm tới”.

Đại sứ Yamada Takio cho biết thêm, từ năm 2020 đến nay, mặc dù chịu ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19 nhưng điều đáng mừng là “sự kiện kết nối” giao lưu bóng đá giữa hai nước vẫn không hề bị gián đoạn, bằng chứng là Giải bóng đá thiếu niên U13 vẫn được tổ chức theo đúng kế hoạch.

“Tôi tin tưởng rằng trận đấu giao hữu sắp tới giữa CLB Becamex Bình Dương và CLB Kawasaki Frontale sẽ mang đến những ước mơ và hy vọng cho thế hệ trẻ, những người sẽ gánh vác tương lai của Nhật Bản và Việt Nam, đồng thời sẽ thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ Nhật Bản - Việt Nam sẽ tròn 50 năm thiết lập vào năm tới”, Đại sứ Yamada Takio nhấn mạnh.

Trận đấu giao hữu giữa CLB Becamex Bình Dương và CLB Kawasaki Frontale cũng là trận đấu ghi dấu 10 năm nỗ lực của J.League trong các hoạt động giao lưu bóng đá giữa hai quốc gia.

Trong dịp trở lại Việt Nam lần này, CLB Kawasaki Frontale là đương kim vô địch J.League 1- giải đấu cao nhất cấp CLB của Nhật Bản.  Trong đội hình Kawasaki Frontale có khá nhiều ngôi sao đáng chú ý như Leandro Damiao, Marcinho và đặc biệt là Chanathip Songkrasin.

Ông Yoshida Akihiro, Phó chủ tịch CLB Kawasaki Frontale cho biết, dù vẫn còn vướng 2 trận đấu cuối cùng tại J.League nhưng Kawasaki Frontale vẫn sẽ lựa chọn người tốt nhất có thể để mang đến Việt Nam.

Đối với đội chủ nhà Bình Dương, BHL cũng sẽ phải tính toán lực lượng cho trận đấu giao hữu này bởi ngày 19/11 là vòng đấu cuối của V-League 2022. Điều này có nghĩa là đội bóng phải thi đấu 2 trận trong 2 ngày liên tiếp. Dù vậy, đại diện CLB Bình Dương khẳng định sẽ chuẩn bị những nhân tố tốt nhất cho sự kiện đón tiếp Kawasaki Frontale.

Trận đấu giao hữu giữa Becamex Bình Dương và CLB Kawasaki Frontale sẽ diễn ra vào 17h00 ngày 20/11/2022 trên SVĐ Bình Dương.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.