Chamonix, điểm đến mới dành cho những người trượt tuyết

0
0

- Đối với những người trượt tuyết và trượt ván, Chamonix, một thị trấn của Pháp nằm ở chân núi Mont Blanc, đỉnh núi cao nhất ở Châu Âu. Đây là một thiên đường nhỏ trên trái đất.

Nếu bạn yêu thích trượt tuyết, có một số nơi ở Pháp để bạn có thể vui chơi. Tuy nhiên, không ai trong số họ cung cấp gói cuộc sống về đêm, ẩm thực và nhiều niềm vui độc đáo giống như Chamonix. Đây là một thị trấn của Pháp nằm ở chân núi Mont Blanc, đỉnh núi cao nhất ở Châu Âu. Thị trấn Chamonix quanh năm rất sôi động. Có một số khu trượt tuyết ở thung lũng Mont Blanc. Đối với những người trượt tuyết và trượt ván, Chamonix là một thiên đường nhỏ trên trái đất.

Thị trấn Chamonix đã tồn tại từ đầu thế kỷ trước. Mont Blanc là ngọn núi cao nhất ở Tây Âu. Đỉnh núi sừng sững ở độ cao 12.000 feet so với thị trấn. Cham 'là một địa điểm tuyệt vời để trượt tuyết, đặc biệt đối với những người leo núi đang tìm kiếm trải nghiệm kích thích adrenaline".

Dưới đây là một số hoạt động mà những người trượt tuyết Mỹ có thể tận hưởng ở Chamonix, ngay cả khi trời không phải là mùa đông!

Ngắm nhìn dãy núi Alps từ máy bay trực thăng

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn ngắm nhìn Mont Blanc trên máy bay trực thăng. Xem cận cảnh các sông băng trong nền bầu trời xanh tuyệt vời. Máy bay trực thăng cũng cho phép bạn thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt vời từ chim trời của Chamonix bên dưới và các vùng hoang dã xung quanh. Đó là một trải nghiệm khó quên, đặc biệt là vào một buổi sáng nắng ấm khi tiết trời quang đãng. Tuyết mang lại cảm giác tươi sáng, khiến cây cối xanh tươi trông đẹp hơn rất nhiều.

Bạn ở đâu ở Chamonix

Bạn có thể lưu trú tại Chalet Couttet sang trọng trong chuyến phiêu lưu trượt tuyết của mình. Nơi đây cung cấp bầu không khí tốt nhất, sự thoải mái và các tiện nghi hàng đầu để bạn tận hưởng kỳ nghỉ trượt tuyết. Bạn có thể có một kỳ nghỉ tự phục vụ khi thưởng thức những gì tốt nhất của dãy núi Alps của Pháp. Du khách còn được tận hưởng những chiếc giường êm ái, thoải mái, hồ bơi nước nóng và các tiện nghi spa trong nhà để mang lại trải nghiệm khó quên.

Trượt tuyết: các khu trượt tuyết cho mọi cấp độ

Trượt tuyết là môn thể thao phổ biến nhất ở Chamonix Mont-Blanc. Trên thực tế, hơn một nửa số du khách mà nơi này đón nhận được trong mùa đông  là đến đây để có cơ hội trượt tuyết. Thung lũng Mont Blanc có cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất để trượt tuyết. Bạn có thể chọn độ dốc phù hợp với mức độ thể chất của mình. Bạn có thể đặt vé trượt tuyết trên trang web của Mont Blanc Natural Resort.

Có một số điểm mà bạn có thể bắt đầu cuộc phiêu lưu trượt tuyết của mình ở các đỉnh núi. Sau đó, bạn có thể sử dụng chuyến tàu màu đỏ huyền thoại ở Saint Gervais để lên đỉnh của khu trượt tuyết Les Houches.

Xe lửa Montenvers và Mer de Glace

Bạn đến "Mer de Glace" bằng Xe lửa Montenvers màu đỏ có động cơ lửa, đi lên cách thị trấn 3.000 bộ. Đường ray này được hoàn thành vào năm 1909. Tàu Montenvers cho phép bạn chiêm ngưỡng "Mer de Glace". Nó là sông băng lớn nhất ở Pháp.

Khám phá dãy Alps trong các chuyến bay của Tandem Parapente

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác hồi hộp khi nhìn thấy Chamonix từ trên cao, bạn nên cân nhắc các chuyến bay nhảy dù. Bạn bay ở độ cao an toàn và bay như một con chim với một người hướng dẫn đầy đủ trình độ và kinh nghiệm. Do đó, trải nghiệm là an toàn và kỳ diệu. Bạn sẽ có được một cái nhìn tuyệt vời về những cây phủ tuyết trắng và cảnh quan rộng lớn bên dưới bạn.

Có một số điểm xung quanh thung lũng nơi bạn có thể khởi động chuyến bay của mình và bay theo các hướng cụ thể. Một số điểm tham quan phổ biến bao gồm Aiguille du Midi, Les Grands Montets và Brevent. Trẻ em dưới 5 tuổi có thể đi máy bay. Tuy nhiên, chúng chỉ có thể bay ở những địa điểm cụ thể.

Thời gian tốt nhất để bay xung quanh là vào buổi sáng, ngay sau khi bình minh. Tùy thuộc vào nơi bạn bay, nó có thể có giá từ $ 110 đến $ 280. Có thể có thêm chi phí cho thẻ đi thang máy không được bao gồm trong tổng chi phí. Tuy nhiên, mức giá thấp chỉ từ $ 20 đến $ 30.

Cưỡi Husky

Bạn có thích được kéo trên một chiếc xe trượt bởi một nhóm chó không? Dãy núi Alps mang đến cho bạn cơ hội này trong kỳ nghỉ của bạn. Du lịch qua những vùng đất trũng phủ đầy tuyết trắng rộng lớn khi bạn tận hưởng cảnh quan xung quanh. Những con huskies sẽ chiến đấu dũng cảm trên khắp đất liền, tận hưởng những gì tốt nhất của phong cảnh. Bạn phải mất nhiều thời gian và bạn có thể tận hưởng những gì tốt nhất của vùng đất.

Tắm nước nóng vào mùa đông

Tất cả chúng ta đều biết trời lạnh như thế nào trong mùa đông. Bạn có thể thoát khỏi thời tiết se lạnh bằng cách ngâm mình tại một trong những bồn tắm nước nóng thiên nhiên ở Saint Gervais. QC Terme cũng là một spa hoàn toàn mới trong thành phố. Bạn có thể thưởng thức bất cứ lúc nào trong ngày. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều thích tận hưởng buổi tối sau cả ngày phiêu lưu.

Các bồn tắm nước nóng thiên nhiên không chỉ làm ấm mà còn giúp thư giãn và chúng sẽ giúp cơ bắp của bạn sẵn sàng cho ngày phiêu lưu tiếp theo. Tại spa, bạn cũng có thể mát-xa, tẩy lông và trị liệu bằng dầu thơm để thư giãn tinh thần và cơ thể.

Trượt tuyết cả mùa

Luges là các hoạt động tuyệt vời cho trẻ em, gia đình hoặc nhóm. Có một công viên gần khu trượt tuyết Les Planards. Chiếc luge này có chiều dài khổng lồ 1300 mét với những vòng quay và vòng quay đáng kinh ngạc sẽ khiến adrenaline của bạn vượt lên. Bạn có thể kiểm soát tốc độ di chuyển của mình, cho phép bạn xác định cường độ của cuộc phiêu lưu của mình.

Leo băng

Nếu bạn đã yêu thích đi bộ đường dài, bạn nên xem xét một thứ gì đó mãnh liệt hơn: leo núi. Dãy núi Alps cung cấp những lớp tuyết dày và ổn định mà bạn có thể leo lên mà không gặp vấn đề gì. Chuẩn bị sẵn ủng đi bộ đường dài và các thiết bị khác của bạn và chạy lên đỉnh núi.

Bạn có thể thuê một số thiết bị, chẳng hạn như dây thừng và ba lô, ở chân núi nếu bạn không mang theo của mình. Bạn có thể lựa chọn khóa học phù hợp với mức độ thể lực của mình. Đó là một hoạt động kỳ nghỉ tuyệt vời với gia đình và bạn bè của bạn.

Trượt tuyết bằng giầy

Snowshoeing là một hoạt động hoàn hảo cho những ai muốn tận hưởng không khí trong lành của Chamonix mà không muốn trượt tuyết tốc độ. Nó cũng cho phép bạn thoát khỏi đám đông và trải nghiệm những gì tốt nhất của vùng nông thôn khi đi bộ. Nếu chưa có kinh nghiệm đi bộ trên tuyết, bạn có thể đặt tour có hướng dẫn viên. Những chuyến đi có nhiều thông tin, an toàn và thân thiện. Bạn thậm chí có thể tham gia với toàn bộ gia đình của bạn.

Có một số khu vực trên khắp dãy Alps, nơi bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí. Nhiều người thích lạc vào khu rừng đầy tuyết. Nếu không, bạn có thể đi một vòng quanh Tu viện St. Bernard (Thụy Sĩ) hoặc ở Courmayeur (Italia). Mỗi địa điểm này có nhiều đường mòn khác nhau cho các cấp độ thể dục khác nhau.

An An


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.