Các điểm đến hàng đầu trên thế giới để thuê du thuyền

0
0

- Thế giới có đầy những quang cảnh đại dương tuyệt đẹp rất hấp dẫn đến mức thật là phí nếu không ghé thăm chúng. Cách tốt nhất để khám phá những cảnh đẹp ngoạn mục này là tự mình thuê một chiếc du thuyền. Và dưới đây là một vài gợi ý về các địa điểm thuê du thuyền dành cho bạn.

1. Đi thuyền trong vùng nước yên tĩnh của thiên đường nhiệt đới của Úc, Whitsundays

Quần đảo Whitsundays là địa điểm đi thuyền hàng đầu để thuê du thuyền vì thiên đường nhiệt đới hoang sơ của nó. Quần đảo bao gồm 74 hòn đảo ngoài khơi Queensland mà bạn có thể ghé thăm để khám phá những bãi biển hẻo lánh, bao gồm cả Bãi biển Whitehaven nổi tiếng.

Điều tuyệt vời nhất ở Whitsundays là bạn có thể hạ cánh bằng thuyền buồm, tàu tuần dương hoặc du thuyền buồm mà không cần giấy phép hoặc phải có trình độ chuyên môn về thuyền buồm.

Quần đảo Whitsundays được bảo vệ bởi san hô của các rạn san hô, là lớp ngoài cùng của rạn san hô Great Barrier. Do có cụm san hô này mà khu vực này có vùng nước lặng, điều kiện thời tiết và gió hoàn hảo.

Những loài san hô này cũng là nơi cư trú của 9000 loài sinh vật biển khác nhau mà bạn có thể bắt gặp khi lặn hoặc lặn với ống thở. Bạn có thể tận mắt chứng kiến ​​những loài động vật sau đây trong chuyến đi đến địa điểm này: Cá heo, Bò biển (Dugongs), Cá mập, Cá đuối, Rùa, Cá voi

Nếu bạn muốn ngắm những điều kỳ thú tại đây, hãy bắt đầu kỳ nghỉ thuê du thuyền ở Whitsundays trong giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 9 để bạn có thể chứng kiến ​​mùa cá voi. Trong thời gian này trong năm, cá voi lưng gù di cư vào vùng biển được bảo vệ của quần đảo để sinh con.

2. Thuê du thuyền ở Bahamas và lặn để chứng kiến ​​cuộc sống biển phong phú mà nó mang lại

Bahamas là một trong những điểm đến ưa thích của những người muốn trải nghiệm kỳ nghỉ bằng du thuyền vì làn nước trong vắt, khí hậu ôn hòa, thảm thực vật tươi tốt và vùng biển ấm áp mà nơi đây mang lại.

Lặn xuống vùng nước nông của Biển Abaco và đắm mình với hệ sinh vật biển phong phú của nó, như cá và cá đuối gai độc. Bạn cũng có thể thử Walker Clay nổi tiếng, cho phép bạn lặn và cho cá ăn.

3. Trải nghiệm kỳ quan địa chất của Quần đảo Virgin thuộc Anh

Thiên đường này cung cấp những bãi biển đầy cát trắng và những bến cảng có mái che để mọi người có thể tận hưởng, đồng thời nó cũng là một địa điểm chèo thuyền hoàn hảo để ngắm biển xanh trong xanh.

Khi đến đây bạn nhớ ghé thăm kỳ quan địa chất The Baths tại Virgin Gorda, nơi những tảng đá granit khổng lồ cung cấp các hang động và hồ bơi nằm trên bãi biển cát mịn.

Hoặc đi thuyền vào Anegada vì nó cũng có một bãi biển cát trắng, nơi mọi người có thể nhìn thấy những đàn chim hồng hạc màu hồng. Bạn cũng đừng bỏ lỡ hòn đảo Marina Cay phủ đầy hoa nằm nép mình giữa đầm nước ấm.

4. Trải nghiệm chèo thuyền tại biển Adriatic ở Croatia

Croatia tự hào có gần 2000 km đường bờ biển và hơn 1200 hòn đảo, đó là lý do tại sao nó là một trong những điểm đến đi thuyền hàng đầu trên toàn thế giới.

Thuê một chiếc du thuyền và du ngoạn Biển Adriatic, nơi bạn sẽ ngắm nhìn mình dưới ánh hoàng hôn tuyệt đẹp. Những cảnh đẹp như hang động ẩn, bãi biển không có người ở và thị trấn ven biển thời trung cổ cũng là những điểm không thể bỏ qua ở Croatia.

Bắt đầu chuyến đi của bạn tại Split, nơi bạn có thể nhìn thấy bãi biển Golden Horn nổi tiếng, và sau đó tìm vịnh ẩn trên đảo Solta, nơi bạn có thể nhảy vách đá và lặn với ống thở.

5. Trải nghiệm kỳ quan của Hy Lạp

Quần đảo Hy Lạp là một trung tâm du lịch, và là một điểm hoàn hảo để du ngoạn đảo và chèo thuyền. Trải nghiệm điều kỳ diệu của Hy Lạp qua sự hiếu khách nồng hậu của người dân, những món ăn thượng hạng và những hòn đảo tuyệt đẹp.

Bạn có thể thuê du thuyền thẳng ra khỏi Athens hoặc Mykonos và sau đó đi đến Santorini, nơi bạn sẽ được chào đón với lịch sử phong phú và vẻ đẹp kiến ​​trúc.

Santorini cũng có suối nước nóng và những ngôi nhà kiểu yposkafa được xây trực tiếp vào đá núi lửa.

6. Thuê một chiếc du thuyền và đi đến Bờ biển Turquoise ở Thổ Nhĩ Kỳ

Bờ biển màu ngọc lam là bờ biển phía nam của Thổ Nhĩ Kỳ có làn nước trong như pha lê, những ngọn núi để đi bộ, những di tích cổ để khám phá và tiếp cận những bãi biển ngập tràn ánh nắng.

Bạn có thể đi một số tuyến đường trên du thuyền thuê của mình, nhưng các thị trấn nổi tiếng nhất bạn đừng bỏ qua là Fethiye, Gocek, Bodrum và Marmaris. Nơi này được biết đến với Gulets, là những chiếc du thuyền bằng gỗ cổ điển với hai cột buồm có lịch sử gắn liền với Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoài phong cảnh tuyệt đẹp và được bơi trong làn nước xanh ngọc mát lạnh, mọi người còn có thể leo núi hoặc khám phá những lăng mộ và tàn tích còn sót lại của cư dân cổ xưa, người Lycian.

An An (Theo traveldailynews)


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.