U20 Việt Nam thắng đậm 4-0 trước U20 Timor Leste

0
0

 - U20 Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng trước U20 Timor Leste ở lượt trận thứ hai bảng F vòng loại U20 châu Á 2023, qua đó duy trì lợi thế trước khi bước vào trận quyết định với chủ nhà U20 Indonesia vào ngày 18/9 tới.

 

HLV Đinh Thế Nam đã đưa ra 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của U20 Việt Nam so với trận đấu với U20 Hong Kong. Đây cũng là cách mà ban huấn luyện  U20 Việt Nam muốn tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ được  thi đấu nhằm cải thiện chuyên môn, tinh thần, đồng thời để kiểm chứng thêm phương án cho trận “chung kết” với U20 Indonesia ở lượt trận cuối.

Theo đó, trung vệ Hiểu Minh, hậu vệ trái Hải Nam, tiền vệ trụ Văn Tú, tiền vệ công Đức Phú và tiền đạo Vĩ Hào lần lượt thay thế Đức Anh, Bảo Long, Thái Sơn, Văn Khang và Anh Tú để ra sân từ đầu.

Dù xáo trộn mạnh về đội hình nhưng U20 Việt Nam vẫn khởi đầu rất ấn tượng. Đoàn quân của ông Đinh Thế Nam đã chơi pressing ngay từ đầu, tạo thế tấn công áp đảo về phần sân của U20 Timor Leste.

Bị đẩy vào thế bị động nên đoàn quân của ông Gopal Krishan tỏ ra khá lúng túng và phải vào lưới nhặt bóng chỉ sau 10 phút bóng lăn. Từ quả đá phạt bên cánh trái của Xuân Tiến, Thanh Nhàn bật cao đánh đầu nhưng bóng bật trúng lung, đi thẳng vào lưới U20 Timor Leste.

Bốn phút sau, từ pha phối hợp với đồng đội, Vĩ Hào thoát xuống sát đường biên ngang rồi tung cú dứt điểm làm cháy lưới Timor Leste, 2-0 cho Việt Nam.

Dù sớm bị thua đến 2 bàn nhưng U20 Timor Leste vẫn chơi rất kiên cường. Thậm chí, những bàn thua sớm này giúp họ chơi tốt hơn. So với U20 Hong Kong TQ, đội bóng của khu vực Đông Nam Á thể hiện lối đá máu lửa, quyết liệt và đầy tốc độ.

Trước lối chơi áp sát của đối thủ, U20 Việt Nam trở nên khó khăn hơn trong các pha tiếp cận cầu môn của  U20 Timor Leste trong phần còn lại của hiệp 1.

Dù vậy, đoàn quân của ông Đinh Thế Nam cũng tạo được một số tình huống ăn bàn nhưng  Thanh Nhàn, Xuân Tiến… đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Những tưởng như U20 Timor Leste sẽ đẩy cao đội hình trong hiệp 2 để tìm kiếm bàn gỡ thì họ lại bất ngờ chơi phòng ngự với số đông. Các học trò của ông Gopal Krishan dường như chỉ luẩn quẩn bên phần sân nhà để bảo vệ cầu môn.

Trước lối đá phòng ngự dày đặc của đối phương, U20 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa bóng vào khu vực 16m50 của U20 Timor Leste. HLV Đinh Thế Nam đã sử dụng nhiều quyền thay người, trong đó có việc tung đội trưởng Văn Khang vào sân, để hy vọng tạo nên sự đột biến cũng như phá vỡ hê thống phòng ngự của đối phương.

Tuy vậy, phải đến phút 83, U20 Việt Nam mới có bàn thắng thứ ba sau cú cứa lòng sệt của Xuân Bắc. Tận dụng một sai lầm trong hệ thống phòng thủ của đổi thủ ở 2 phút sau đó, Văn Khang dễ dàng đệm bóng cận thành ấn định tỷ số 4-0 cho U20 Việt Nam.

Đức Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.