Triển lãm “Phản Chiếu” của họa sỹ Lê Quang Kha

0
0

Tại Mây Artspace, từ 23/9 - 02/10 đang giới thiệu đến mọi người họa sĩ Lê Quang Kha (1994), sinh sống và làm việc tại Cao Lãnh, Đồng Tháp.

 

Một chút ngắn gọn về Kha, đã từng được đào tạo chuyên ngành kiến trúc, giờ là một họa sĩ trẻ với thế giới quan đặc sắc và tìm được cách thể hiện chính mình trên mặt tranh vẽ. Các tác phẩm trong triển lãm mới mang tên “Phản chiếu” là một phần thuộc “Thế giới của Lo” mà Kha đã theo đuổi sáng tác trong thời gian dài.

Những tác phẩm này không phải là sự diễn đạt về một thế giới giả tưởng được dựng lên bằng tư duy, mà Mây cho rằng Lê Quang Kha đang ghi chép lại sự vận hành của thế giới đó thông qua hình ảnh bằng cả phần cảm tính và lý tính của bản thân.

Mây không phải là một nhà phê bình hay một chuyên gia về hội họa để đánh giá tác phẩm dưới góc độ về mỹ thuật. Mây cũng không phải là một triết gia, để nói về bản chất hay bất cứ thứ gì khác về thế giới được Kha diễn đạt. Chỉ là dưới góc độ cá nhân, Mây cảm thấy rất rõ những xúc cảm cồn cào mãnh liệt trong sự chuyển hóa liên tục giữa sự sống và cái chết, tận diệt và tân sinh đang được phong kín bằng chị một mặt toan im lìm.

Tại đây, thời gian và không gian của thế giới kia được cô đặc để thẩm thấu qua cái nhìn của con người ở thế giới này, sau đó tiếp tục diễn tiến bên trong tâm thức của cá nhân. Như chiếc lá khô đầu cành được ngưng đọng, mỗi chúng ta đều có quyền đặt cho nó một diễn biến tiếp theo, một “kết thúc mở”. Ta được trao quyền suy tưởng bởi ở đây không gì hơn là sự ghi chép về một khoảnh khắc trong thế giới của Lo.

Và như một đêm người nằm im soi lấy chính mình mục ruỗng và rỗng rác đi trong từng hơi thở, những tác phẩm Kha mang đến khiến ta thấy rõ như tất cả đang xảy ra từng giây ngay trong từng thớ thịt, thối rữa và trống rỗng bên dưới lớp da còn tươi mới tuyệt vời.

Triển lãm “Phản chiếu” của họa sĩ Lê Quang Kha cũng đồng thời mang đến cho mọi người những ghi chép về câu chuyện diễn ra trong thế giới của Lo bằng rất nhiều những bản phác phảo đơn sắc và các đoạn kể bằng ngôn từ về câu chuyện của những tồn tại trong đó. Mong mọi người sẽ để lại bên ngoài mọi thứ tiêu chuẩn và công thức của thế giới này, ghé Mây trong những ngày sắp tới và cùng nhìn vào một thế giới có thật khác qua những ghi chép đặc sắc của họa sĩ Lê Quang Kha.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.