Thị trường du lịch tàu biển được dự báo sẽ ở mức 17,4 tỷ USD đến năm 2032

0
0

- Thị trường du lịch tàu biển toàn cầu được dự báo sẽ đạt 17,4 tỷ USD vào năm 2032, tăng từ 5,3 tỷ USD vào năm 2022, tăng với tốc độ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) là 11,97% trong giai đoạn dự báo.

Theo Future Market Insights, sự ra mắt của những con tàu sáng tạo mới với những tiến bộ công nghệ và nhiều hoạt động trên tàu để du khách tận hưởng là một trong những yếu tố chính thúc đẩy nhu cầu du lịch bằng tàu biển. Du lịch tàu biển ngụ ý đến các kỳ nghỉ mà một phần hoặc chỉ dựa trên một con tàu du lịch. Du lịch bằng tàu cho phép khách du lịch trải nghiệm một kỳ nghỉ đa trung tâm, trong đó khách du lịch dành thời gian chất lượng tại một số điểm đến trong toàn bộ chuyến đi của họ.

Sự gia tăng trong thu nhập khả dụng của người dân cùng với việc mở rộng các cơ sở và dịch vụ trên du thuyền sẽ phát triển thị trường du lịch tàu biển trong thời gian dự báo.

Du lịch tàu biển là du lịch trên con tàu du lịch. Tàu du lịch phục vụ như một khách sạn nổi, cung cấp một cách hấp dẫn, thuận tiện và không rắc rối để đến thăm các khu phố khác nhau mà không phải thay đổi chỗ ở. 

Tàu du lịch có thể mang theo rất nhiều hành khách trong một chuyến đi. Đặc trưng của khách du lịch tàu biển là số lượng khách đông, đến từ nhiều vùng lãnh thổ, quốc gia khác nhau và đi theo tour dài ngày. Thông thường trên một chuyến tàu du lịch số lượng khách thường tính từ vài trăm đến cả nghìn người, nhất là các hãng tàu lớn và các tàu cao cấp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Động lực thị trường

Nhu cầu du lịch tàu biển trên toàn thế giới đang ngày càng tăng cũng làm tăng nhu cầu phát triển các tàu du lịch mới nhất. Ví dụ, có một báo cáo về 42 tàu du lịch đường sông và viễn dương đang được đóng mới hoặc đang được đặt hàng để giao trong những năm tới (2021-2028). Hai mươi trong số này là những con tàu du lịch khổng lồ với sức chứa hơn 1.000 hành khách mỗi chuyến. Mười ba là tàu du lịch lớn mà mọi người chở hơn 4.000 hành khách. Ngoài hơn 167 tàu du lịch, các công ty du lịch thiết yếu đã được bổ sung vào năm 2000. Khi sự gia tăng này duy trì, 2019 - 2020 có thể là một năm tuyệt vời cho các tàu du lịch hoàn toàn mới.

Tuy nhiên, phí quá cao, phí vận hành cao hơn, và cũng vì các vấn đề môi trường là một số yếu tố sẽ cản trở sự bùng nổ của Du lịch tàu biển trong giai đoạn dự báo.

Ví dụ, lĩnh vực du thuyền trên sông đang tăng trưởng khoảng 16% hàng năm và rất ấn tượng với cả số lượng hành khách và sản lượng, đặc biệt là tại thị trường Đức - quốc gia dẫn đầu thị trường du lịch nghỉ dưỡng trên sông. Doanh số bán vé du thuyền trên sông đang tăng nhanh hơn so với các kỳ nghỉ bằng tàu viễn dương. Sức chứa hành khách trên các con sông chính của châu Âu cũng đang tăng lên, và các nhà khai thác mới xuất hiện, các nhà khai thác cũ thường xuyên cải tạo hoặc mở rộng đội tàu bằng cách đóng những chiếc thuyền thế hệ mới lớn hơn.

Phân tích cạnh tranh

Các công ty chủ chốt đang áp dụng các chiến lược như đầu tư vào R&D, ra mắt sản phẩm mới, mở rộng lĩnh vực Công nghệ để trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh trên thị trường. Du lịch Global Cruise là một thị trường cạnh tranh với sự hiện diện của nhiều công ty toàn cầu và khu vực trên thị trường. Những người chơi chính là Carnival Corporation & PLC, Disney Cruise Line, MSC Cruises, NCL Corporation và Royal Caribbean International. Những người chơi quan trọng khác trên thị trường bao gồm AIDA Cruises, Celebrity Cruises, Cunard Line, Marella Cruises và Saga Cruises.

Vào tháng 1 năm 2019, công ty kinh doanh du thuyền của Tập đoàn Essel, Zen Cruises, đã thông báo rằng tuyến du thuyền của họ, Jalesh Cruises, sẽ bắt đầu chuyến đi đầu tiên vào tháng 4 từ Mumbai. Tuyến du thuyền nhiều điểm đến sẽ cung cấp các chương trình giải trí, các hoạt động mạo hiểm và các món ăn chính thống kỳ lạ kết hợp với lòng hiếu khách quốc tế trên biển cả.

Vào tháng 3 năm 2019, tập đoàn đóng tàu khổng lồ Fincantieri của Ý đã hạ thủy Costa Venezia, một con tàu du lịch mới khổng lồ với sức chứa hơn 5.200 khách. Với 135.500 tấn và dài 323 mét, Costa Venezia sẽ là con tàu lớn nhất từng được Costa giới thiệu đến thị trường Trung Quốc. Costa Venezia là một phần của kế hoạch mở rộng bao gồm tổng cộng 7 tàu sẽ được chuyển giao cho Tập đoàn Costa vào năm 2023, với tổng vốn đầu tư hơn 6 tỷ euro. Nó bắt đầu hành trình vào ngày 8 tháng Ba..

An Nhiên (Theo traveldailynews)


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.