Những nơi tốt nhất để lưu trú ở Rome, Italia

0
0

- Nếu bạn chuẩn bị có chuyến du lịch tự túc đến Roma (Italy), bạn có thể chọn nơi lưu trú theo gợi ý dưới đây nhé!

Lưu trú là khi bạn đến một nơi nào đó để đi nghỉ, nhưng bạn chọn ở lại khách sạn của mình cho cả chuyến đi. Bạn có thể tham gia vào các hoạt động của khách sạn dành cho khách và tự thưởng cho mình những món ăn vô tận. Các tùy chọn là vô hạn!

Nếu Ý đã có trong danh sách những địa điểm bạn muốn đến, tại sao không đến Rome cho kỳ nghỉ của bạn?

Bạn sẽ thắc mắc nếu đến Rome, bạn sẽ thăm quan những địa điểm nào? Đó là Đấu trường La Mã (Colosseum) – một trong những biểu tượng của thành phố, được xây dựng từ thời hoàng đế Vespasian và hoàn thành vào năm 80 sau công nguyên, dưới thời trị vì của hoàng đế Titus. Công trình này cao 48 m, gồm 4 hàng cửa vòm cuốn bằng những trụ đá vuông. Mỗi hàng có khoảng 80 vòm để đi lại. Trước đây Colosseum là nơi thi tài và trình diễn của các võ sĩ giác đấu. Sau này, nơi đây được sử dụng làm nhà ở, cửa hàng, pháp đài… Mặc dù bị hư hại nhiều do động đất và nạn cướp đá nhưng đấu trường vẫn được xem như mẫu kiến trúc La mã đẹp nhất còn sót lại.

Là việc bạn chọn viếng thăm Vương cung thánh đường Thánh Gioan Latêranô (Archbasilica of St. John Lateran): là nhà thờ chính tòa của Giáo phận Rôma và cũng nơi  đặt ngai Giám mục thành Rôma, tức giáo hoàng. Tham gia nghi thức bước qua Cửa Thánh tại Đền thờ Thánh Gioan Latêranô; Vương cung thánh đường Đức Bà Cả (Basilica of Saint Mary Major): tòa Thánh đường cổ được xây dựng từ thế kỷ thứ XIII để tôn vinh Thánh nữ đồng trinh Maria, và là thánh đường duy nhất ở Rome  còn giữ được những điểm kiến trúc cốt lõi nguyên thủy. Tham gia nghi thức bước qua Cửa Thánh tại Đền thờ Đức Bà Cả.

Đó là Tòa thánh Vatican, quốc gia độc lập nhỏ nhất thế giới nằm gọn trong lòng phố Rome. Đây là nơi duy nhất toàn bộ quốc gia được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới; Quảng Trường St-Pierre nổi tiếng với các cột trụ của nó, được thiết kế bởi Gian Lorenzo Bernini. Quảng trường có là 320 mét rộng và được bao quanh bởi 4 hàng 284 cột và 88 trụ cột; Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô (St. Peter’s Basilica): là một trong bốn nhà thờ lớn nhất ở Vatican. St. Peter’s Basilica được xây dựng vào năm 1506 và hoàn thành vào năm 1615. Mặc dù không  phải là nhà thờ “mẹ” của Giáo hội Công giáo Rôma, cũng không phải là nhà thờ chính tòa của vị giám mục Rôma nhưng vương cung Thánh đường Thánh Phêrô được coi là một trong các nơi linh thiêng nhất của đạo Công giáo. Tham gia nghi thức bước qua Cửa Thánh tại Đền thờ thánh Phêrô....

Bên cạnh việc tham quan những điểm đến ấn tượng này, bạn sẽ lưu trú ở đâu?

Dưới đây là 4 khách sạn hàng đầu bạn có thể ở trong kỳ nghỉ ở La Mã của mình!

Khách sạn Vilòn

Khách sạn Vilòn là giấc mơ của khách du lịch thành thị ở Rome. Bạn có thể tìm thấy khách sạn độc quyền hàng đầu ở Palazzo Borghese. Đối với nhân viên, không có yêu cầu nào là quá nhỏ hoặc không thể thực hiện được. Từ những ban công rộng lớn treo trên khu vườn Borghese riêng tư đến những phòng tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ sang trọng, bạn có thể hiện thực hóa mọi ước mơ mà mình muốn. Thưởng thức thực đơn nếm thử tại nhà hàng Adelaide nổi tiếng. Đầu bếp Gabriele Muro cung cấp các món ngon của Đảo Procida cho những thực khách có sở thích ăn uống.

Rome Cavalieri

Rome Cavalieri là một nơi nghỉ dưỡng sang trọng tuyệt vời khỏi những phức tạp của cuộc sống. Nằm trên đỉnh Monte Mario, bạn có thể ngồi lại và thưởng thức một chút rượu sâm panh khi thưởng thức ốc đảo Địa Trung Hải ở ngay trung tâm thành phố Rome. Hãy chiêu đãi bản thân những món ăn ngon nhất của Ý trên đỉnh núi với không khí trong lành và hạnh phúc ngập tràn.

Sofitel Roma Villa Borghese

Bạn đang tìm kiếm một nơi để mang đến cho bạn một bức tranh toàn cảnh 180 độ, không bị cản trở của Rome? Khách sạn Sofitel Roma Villa Borghese sẽ biến giấc mơ của bạn thành hiện thực khi có tầm nhìn ra quang cảnh thành phố từ Settimo. Hình ảnh thu nhỏ của sự sang trọng tối cao, hãy trang bị thêm đồ vệ sinh cá nhân Hermès trong phòng tắm của bạn và thực đơn nếm thử do đầu bếp Giuseppe d’Alessio phụ trách.

Khách sạn Palazzo Manfredi

Hotel Palazzo Manfredi là một khách sạn sang trọng năm sao nổi tiếng với sự tinh tế của nó. Cách vẻ đẹp La Mã, Đấu trường La Mã 5 phút, khách sạn còn được biết đến với nhà hàng Aroma trên tầng mái đạt sao Michelin do đầu bếp bậc thầy Giuseppe Iorio đứng đầu. Sống trong giấc mơ kỳ nghỉ Insta hoàn hảo của bạn ngay bây giờ!

An An


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.