Những bộ phim trinh thám, giật gân của điện ảnh Hollywood

0
0

 - Không phải bộ phim tình yêu nào cũng sướt mướt, được tô màu hồng và có cái kết có hậu, sẽ có những bộ phim khiến người xem phải dừng lại để suy ngẫm về những mối quan hệ, về tình yêu và hôn nhân, đặc biệt là cách chúng ta đối mặt với nhau khi vấn đề xảy ra.

Bên cạnh những bộ phim đề cao tình yêu lãng mạn đã được ca tụng rất nhiều trên màn ảnh rộng, điện ảnh Hollywood không thiếu những bộ phim đi theo thể loại trinh thám, giật gân tràn đầy plot twists giúp người xem chiêm nghiệm đời sống, khơi gợi những góc tối trong một mối quan hệ. 

Gone Girl (2014) 

 

Gone Girl là một bộ phim tâm lý giật gân do David Fincher làm đạo diễn, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên năm 2012 của nữ nhà văn Gilian Flynn. Cuốn sách khai thác những mặt trái đen tối của hôn nhân thông qua câu chuyện về người vợ Amy Elliott đột nhiên mất tích vào đúng dịp kỷ niệm 5 năm ngày cưới và mọi nghi ngờ đổ dồn lên người chồng Nick Dunne. Với lối kể chuyện ly kì và cái kết đầy ám ảnh, Gone Girl đã đem đến những suy ngẫm về tình yêu, hôn nhân và cái cách mà những người yêu nhau đối xử trong một mối quan hệ.

Theo chân cuộc điều tra về sự mất tích của Amy, người xem được khám phá về chuyện tình lãng mạn của hai vợ chồng từ thuở mới gặp gỡ, yêu nhau và kết hôn. Nhưng cuộc sống vợ chồng không như mơ khi cả hai bị thử thách bởi những lời nói dối, sự ích kỷ, vật chất và sự chung thủy. Bằng ngôn ngữ điện ảnh xen lẫn không khí lãng mạn, căng thẳng, bí ẩn, Gone Girl không chỉ là trò chơi tâm lý lôi cuốn người xem đến những giây phút cuối cùng, bộ phim còn đặt ra câu hỏi rất đáng suy ngẫm: "Phải chăng hôn nhân là mồ chôn của tình yêu?". 

Girl On The Train (2016) 

 

Thêm một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết, Girl On The Train là một tác phẩm của nhà văn Paula Hawkins do Tate Tayler đạo diễn thuộc thể loại chính kịch rùng rợn. Girl On The Train từ trang sách bước lên màn ảnh rộng với tất cả sự mong chờ cũng như ngờ vực, nhưng đạo diễn Tate Tayler vẫn cho thấy tài năng của mình trong việc kể một câu chuyện khó nhằn mà vẫn giữ được sự hấp dẫn và lôi cuốn. 

Bộ phim bắt đầu với hình ảnh Rachel - một người phụ nữ luôn đi tàu hai lần một ngày. Cô chỉ ngồi ở duy nhất một vị trí trên tàu, nơi cô có thể quan sát một ngôi nhà bên đường và cặp vợ chồng sống ở đó. Cô tưởng tượng ra viễn cảnh hạnh phúc của đôi vợ chồng nọ, điều đó gợi cho cô nhớ về mái ấm của mình ngày trước. Girl On The Train dẫn dắt khán giả đi vào góc khuất trong tâm lý của những người phụ nữ, những người vợ, người mẹ trong cuộc sống hiện đại. Họ có thể điên rồ, khó hiểu, phức tạp và nguy hiểm. Nhưng sâu thẳm trong lòng, phụ nữ vẫn luôn là những kẻ yếu đuối đáng thương, đặc biệt khi dính đến tình yêu và đàn ông. 

Get Out (2017) 

 

Sỡ hữu kịch bản với nhiều tình tiết đầy ẩn ý và phương thức kể chuyện khéo léo, Get Out đã vinh dự lọt vào danh sách những tác phẩm kinh dị được đánh giá cao nhất trong vòng một thập kỷ trở lại đây. Nhân vật chính của bộ phim - Chris Washington là một chàng trai da màu đang chuẩn bị cho một chuyến về thăm gia đình của cô bạn gái Rose Armitage. 

Với vỏ bọc là cặp đôi hạnh phúc nhưng đúng với cái tên của mình, Rose như một bông hoa hồng đầy gai chỉ xem Chris như một "chiếc bánh ngọt", từ từ dẫn dắt anh cũng như nhiều người khác vào cái bẫy chết người của nhà Armitage. Ban đầu người xem sẽ bị đánh lừa bởi vẻ ngoài dễ thương và luôn biết quan tâm đến bạn trai. Và điều đáng sợ nhất chính là bỗng một ngày bạn nhận ra ai đó thân thuộc bỗng trở thành một con người khác hoàn toàn xa lạ. 

A Simple Favor (2018) 

 

A Simple Favor kể về mối quan hệ chồng chéo của 3 nhân vật: Stephenie - một bà mẹ đơn thân, đồng thời là một vlogger nổi tiếng với những video hướng dẫn nấu ăn trên mạng. Cô vô tình được dẫn dắt làm quen với Emily - người phụ nữ giàu có, xinh đẹp nhưng lại có tính cách có phần kỳ quái. Về sau Stephanie lại bị cuốn vào mối quan hệ bất chính với Sean - chồng của Emily và kể từ đây, câu chuyện trở nên phức tạp. 

Giống như Gone Girl, bộ phim cũng khai thác đề tài về sự mất tích của những cô vợ, tuy nhiên khi chuyển lên màn ảnh rộng, đạo diễn Paul Feig quyết định kết hợp thêm nhiều thể loại như yếu tố rùng rợn, ly kỳ và pha chút hài, lãng mạn. Là phim có pha lẫn yếu tố tội phạm nhưng A Simple Favor có không khí khá nhẹ nhàng, không hề có màu sắc u ám, mà ngược lại, mọi thứ đều được làm trong trẻo, màu sắc bắt mắt nhưng dường như tất cả đều ẩn chứa bí ẩn riêng. 

Don't Worry Darling (2022) 

 

Don't Worry Darling là dự án phim điện ảnh tiếp theo của Harry Styles sau Dunkirk, phim thuộc thể loại giật gân kể về cuộc sống hôn nhân của cặp vợ chồng trẻ Alice (Florence Pugh) và Jack Chamers (Harry Styles) tại ngoại ô sa mạc California vào những năm 1950. Cả hai sống tại Victory - một cộng đồng dành cho gia đình những người đàn ông tham gia dự án tuyệt mật Victory Project. Cuộc sống tưởng chừng như hoàn hảo khi tại đây họ không cần lo lắng về gánh nặng tài chính, mỗi ngày những người chồng đi làm tại dự án Victory, còn các cô vợ sẽ cùng nhau tụ tập để mua sắm, nấu ăn và làm việc nhà. 

Thế nhưng, trên đời không có gì là hoàn hảo cả và Alice dần cảm nhận được có cái gì đó không ổn trong cuộc sống như mơ này. Khi những sự thật kinh khủng dần lộ ra, Alice quay cuồng trong sự sợ hãi, điên cuồng đi tìm câu trả lời cho bí mật có thể hủy hoại tất cả đang được che giấu dưới lớp bỏ bọc hào nhoáng kia. Những yếu tố nặng tâm lý, cùng với kịch bản đầy táo bạo được thể hiện với diễn xuất của dàn sao đình đám:Harry Styles; Florence Pugh, Chris Pine, Olivia Wilde… sẽ giúp Don’t Worry Darling trở thành tác phẩm đáng mong đợi nhất trong nửa cuối năm 2022. 

DON’T WORRY DARLING - tựa Việt: EM YÊU, ĐỪNG SỢ - khởi chiếu 07/10.

Lâm Trần 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.