Những bộ phim làm nên tên tuổi đình đám của nam tài tử Idris Elba

0
0

 - Bắt đầu sự nghiệp từ đầu thập niên 2000, cho đến nay Idris Elba đã trở thành một trong những cái tên bảo chứng cho doanh thu, thiết lập nhiều thành tích ấn tượng. Bên cạnh vai trò sao hành động quen thuộc trong các bom tấn, Idris Elba còn chứng tỏ được diễn xuất đa dạng của mình với nhiều thể loại phim.

Dưới đây là những bộ phim đã góp phần làm nên tên tuổi đình đám của tài tử. 

1. Ghost Rider: Spirit of Vengeance 

 

Idris Elba đã có cơ hội “bén duyên” với phim Marvel từ năm 2011, khi anh góp mặt trong phần 2 của dự án Ghost Rider mang tên Spirit of Vengeance. Trong phim, Elba vào vai Moreau - một thành viên của tổ chức giáo phái bí ẩn và sau này sát cánh cạnh nam chính Ma Tốc Độ.

Nhân vật Moreau này hoàn toàn là nhân vật gốc, không dựa trên bất cứ hình tượng nào trong truyện gốc Marvel. Nhờ diễn xuất ấn tượng trong Ghost Rider phần 2 mà cơ hội tỏa sáng của Idris Elba trên màn ảnh rộng trở nên ngày một mở rộng hơn.

2. Mandela: Long Walk to Freedom 

 

Không chỉ nổi danh là siêu sao hành động, Idris Elba còn chứng tỏ được khả năng diễn xuất của mình qua các vai diễn hàn lâm “nặng ký”. Năm 2013, nam tài tử lột xác khi hóa thân thành nhân vật Nelson Mandela - cựu Tổng thống Nam Phi và vị chính trị gia nổi tiếng trong phim Mandela: Long Walk to Freedom.

Nhờ diễn xuất xuất thần và tạo hình khéo léo, Idris Elba đã mang về cho mình một đề cử Nam chính tại Quả cầu vàng, cũng như được các trang lớn như Variety, USA Today,... dành lời khen và công nhận là “điểm sáng” lớn nhất trong phim. 

3. Thor: The Dark World 

 

Nhờ những nỗ lực “đa dạng hóa” trên màn ảnh, Idris Elba chính thức có bước ngoặt lớn trong sự nghiệp khi gia nhập Vũ trụ điện ảnh Marvel. Cụ thể anh tham gia loạt phim Thor với vai Heimdall - một vị thần quyền năng tại Asgard giữ nhiệm vụ cai quản cầu Bifrost, và về sau sát cánh cùng Thor trong nhiều trận chiến. 

Sự xuất hiện của Idris Elba trong MCU đã góp phần mở ra cánh cửa cho sự đa dạng sắc tộc trong vũ trụ phim này. Dù nhân vật của anh đã “bỏ mạng” dưới bàn tay của Thanos nhưng anh vẫn xuất hiện trở lại với vai trò nhỏ trong các phim tương lai, gần đây nhất là Thor: Love and Thunder. 

4. Fast & Furious: Hobbs & Shaw 

 

Sau thành công vang dội suốt hơn 1 thập kỷ, Fast & Furious chính thức sản xuất phần phim độc lập riêng đầu tiên với nhan đề Hobbs & Shaw. Bên cạnh bộ đôi The Rock - Jason Statham đình đám này sự xuất hiện của Idris Elba càng khiến bộ phim trở nên “nóng sốt” khi quy tụ tận 3 ngôi sao hành động hàng đầu Hollywood. 

Đây cũng là dịp hiếm hoi Idris Elba vào vai phản diện sở hữu năng lực vượt xa người thường. Hobbs & Shaw đạt doanh thu hơn 760 triệu USD toàn cầu, góp phần giúp Idris Elba thăng hạng trong danh sách những ngôi sao có doanh thu cá nhân cao nhất mọi thời đại. 

5. Beast 

 

QUÁI THÚ (tựa gốc: BEAST) đánh dấu sự trở lại của Idris Elba trên màn ảnh với vai trò hành động quen thuộc, thế nhưng vẫn có nhiều điều mới lạ. Đây là dự án phim sinh tồn đầu tiên mà ngôi sao sinh năm 1972 tham gia, và là lần đầu tiên anh chạm trán đối thủ là một con sư tử khát máu.

Trong QUÁI THÚ, anh vào vai bác sĩ Nate cùng 2 cô con gái đến Nam Phi tham quan khu bảo tồn hoang dã của người bạn thân Martin. Thế nhưng, một con sư tử bỗng dưng trở thành kẻ săn mồi, khiến cả gia đình lâm vào nguy hiểm khôn cùng.

Cộng tác cùng đạo diễn từng nhiều lần “chinh chiến” với thể loại sống còn Baltasar Kormákur, Idris hứa hẹn sẽ mang lại màn trình diễn hồi hộp, đã mắt và chân thật trong hành trình “một mất một còn” tại Safari hoang dã. 

Lâm Trần


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.