Những bộ phim kinh dị dựa trên sự kiện có thật khiến người xem ám ảnh

0
0

 - Thể loại kinh dị luôn có sự hấp dẫn khó tả đối với khán giả yêu phim khi mang đến cảm giác hồi hộp, thậm chí là run sợ với những pha hù hoạ thót tim và nội dung căng thẳng.

Bên cạnh những bộ phim kinh dị được sáng tạo bởi trí tưởng tượng đáng nể của các nhà biên kịch thì rất nhiều tác phẩm được lấy cảm hứng từ chính những sự kiện và nhân vật có thật. Các bộ phim này đặc biệt khiến trải nghiệm xem phim của khán trở nên đáng sợ và ám ảnh hơn nhiều, bởi ta biết rằng sự việc đó hoàn toàn có thể xảy đến với bất kì ai, vào bất kì lúc nào. 

Cùng điểm qua những bộ phim dựa trên sự kiện và nhân vật có thật nổi tiếng đã ám ảnh rất nhiều khán giả. 

The Texas Chain Saw Massacre 

 

Các fan ruột của dòng phim kinh dị đẫm máu không thể không biết đến bộ phim kinh điển này. The Texas Chain Saw Massacre (Tử thần vùng Texas) là bộ phim lấy cảm hứng từ một tên giết người hàng loạt cực nổi tiếng tại vùng Wisconsin những năm 1950 tên Ed Gein. Hắn yêu thích việc giết người rồi lột da mặt họ để sưu tập mặt nạ, thậm chí một số tấm da đã được Ed Gein chế tác thành các kỷ vật. 

Trong phim, người xem bị ám ảnh bởi Leatherface - kẻ sát nhân luôn mặc một cái tạp dề nhuốm đầy máu, đeo chiếc mặt nạ bằng da người cùng máy cưa ghê rợn trên tay. Tuy được coi là một trong những bộ phim kinh dị thuộc hàng kinh điển nhưng mỗi lần nhắc đến Tử thần vùng Texas, nhiều khán giả vẫn phải rùng mình bởi những cảnh phim quá mức bạo lực và máu me. 

Loạt phim The Conjuring 

 

The Conjuring (Ám ảnh kinh hoàng) là một trong những loạt phim kinh dị nổi tiếng của “phù thủy châu Á” James Wan. Toàn bộ vũ trụ Ám ảnh kinh hoàng được xây dựng dựa trên những ghi chép của hai nhà nghiên cứu hiện tượng tâm linh là Ed và Lorraine Warren.

“Dựa trên một câu chuyện có thật” luôn là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của chuỗi phim và James Wan đã tận dụng tối đa yếu tố đó khi khéo léo lồng ghép những tình tiết có thật vào phim, khiến vũ trụ này trở nên ám ảnh và hấp dẫn hơn gấp nhiều lần. 

Mặc dù dựa trên sự kiện có thật, các nhà làm phim đã thật sự phải giảm nhẹ những tình tiết trong ghi chép của hai nhà ngoại cảm để phim được công chiếu rộng rãi. Điều này càng khiến khán giả ám ảnh hơn bởi họ không thể tưởng tượng được những điều kinh khủng gì đã xảy ra ngoài đời thật. 

The Exorcism of Emily Rose 

 

Bộ phim kể câu chuyện xoay quanh buổi lễ từ tà cho nữ sinh 19 tuổi tên Emily Rose và người trực tiếp thực hiện buổi trừ tà ấy là cha sứ Moore. Sau cái chết bí ẩn của Emily, ông đã bị cáo buộc tội danh ngộ sát. Emily thường xuyên bị ảo giác và phải hứng chịu những cơn đau hành hạ, trước khi qua đời ở tuổi 24. 

Nội dung tưởng chừng chỉ có trong trí tưởng tượng của các nhà làm phim Hollywood thực ra được lấy cảm hứng từ vụ trừ tà có thật xảy ra với cô gái Annaliese Michel.

Từ năm 16 tuổi, cô đã nhận thấy những hiện tượng lạ bên trong cơ thể và sau khi trải qua các biện pháp chữa trị khoa học tiên tiến nhưng không có hiệu quả, gia đình đã tìm đến sự giúp đỡ của nhà thờ. Annaliese phải trải qua 67 cuộc trừ tà trong suốt hai năm cuối cùng của cuộc đời. 

Loạt phim Jeepers Creepers 

 

Bên cạnh The Texas Chain Saw Massacre hay Halloween, loạt phim Jeepers Creepers (Kẻ săn lùng sợ hãi) cũng là một cái tên quen thuộc với các fan dòng phim kinh dị chém giết. Bộ phim kể về tên ác quỷ Creeper cứ mỗi 23 năm sẽ thức tỉnh và bắt đầu cuộc tàn sát của mình, các nạn nhân xấu số không thể làm gì ngoài việc chạy trốn trong hoảng loạn. 

Mặc dù Creeper có nguồn gốc siêu nhiên và tạo hình gớm ghiếc nhưng bộ phim lại được lấy cảm hứng từ một vụ án có thật từ những năm 1990: tên sát nhân Dennis DePue trở thành mục tiêu truy bắt của cảnh sát khi sát hại vợ mình và vứt xác cô sau một ngôi nhà bỏ hoang của trường học. Các tình tiết của vụ án thật đã được các nhà làm phim tạo nên  Kẻ săn lùng sợ hãi và việc này đã để lại nhiều ám ảnh cho khán giả khi tìm hiểu về bộ phim. 

 

Ra mắt vào tháng 9 năm nay, phần phim làm mới của loạt phim có tên gọi Kẻ săn lùng sợ hãi: Tái sinh với cốt truyện và dàn diễn viên mới hoàn toàn hứa hẹn đem đến những trải nghiệm kinh dị nặng đô bậc nhất từ trước đến nay. 

Ở thời điểm khi mà các dòng phim kinh dị tâm linh hay thể loại zombie đang trở nên phổ biến rộng rãi, Kẻ săn lùng sợ hãi: Tái sinh đưa khán giả trở về những giá trị xưa cũ, khi mọi người không khỏi khiếp sợ một ác quỷ giết người xuất hiện từ góc tối, rượt đuổi cho đến tận cùng. 

JEEPERS CREEPERS: REBORN - tựa Việt: KẺ SĂN LÙNG SỢ HÃI: TÁI SINH - khởi chiếu tại rạp 23/9.

Lâm Trần


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.