Nam Phi: Số lượng khách du lịch tăng trở lại

0
0

- Theo Bộ trưởng Du lịch Nam Phi, bà Lindiwe Sisulu, châu Âu vẫn là thị trường nước ngoài quan trọng của Nam Phi bất chấp những cú sốc bên ngoài như chiến sự giữa Nga và Ukraine, châu Âu vẫn “có mức tăng đáng kể nhất về lượng khách tại Nam Phi là 563%.

Bộ trưởng Bộ Du lịch, Lindiwe Sisulu, nói với giới truyền thông rằng “ngành du lịch Nam Phi đang sẵn sàng cho sự phục hồi vượt bậc và tăng trưởng tích cực sau khi từ nửa đầu năm 2022 cho thấy lượng khách đáng kinh ngạc 147%, đạt con số ấn tượng 2.285.746 . ”

Bà Sisulu đã phát biểu tại Johannesburg trong một cuộc họp báo giới thiệu về hoạt động du lịch trong nước và quốc tế từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2022. “Chúng tôi đặc biệt vui mừng khi lượng khách đến từ Châu Mỹ tăng 331% và chiếm 128.991 lượt”, bà Sisulu nói.

Theo Bộ trưởng Sisulu, châu Âu vẫn là thị trường nước ngoài quan trọng của chúng tôi và bất chấp những cú sốc bên ngoài như cuộc chiến ở Ukraine, nó vẫn “có mức tăng đáng kể nhất về lượng khách là 563%”.

Tuy nhiên, bà khẳng định rằng thị trường châu Phi là "bánh mì và bơ của chúng tôi", và nó cũng cho thấy sự tăng trưởng ấn tượng, làm giảm số lượng khách đến từ châu Âu và châu Mỹ. Bà nói thêm: “Thị trường hàng không châu Phi đã mang lại 1.634.244 lượt khách.”

Quỹ đạo đi lên của du lịch đang áp đảo ở mặt trận trong nước; trong đó từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2022, 15,2 triệu chuyến đi nội địa đã được thực hiện. Bộ trưởng mô tả đây là: "Một thắng lợi lớn cho ngành du lịch vì mức này cao hơn mức trước đại dịch, cho thấy ngành du lịch nội địa của Nam Phi cũng đã trải qua một xu hướng du lịch trả thù."

Bà Sisulu cho biết khía cạnh đáng quan tâm nhất của các con số là tỷ lệ các chuyến đi nghỉ lễ đã tăng 23,8% so với cùng kỳ năm 2021 và chi tiêu trung bình đã tăng vọt lên 28,6%. " Theo nguyên tắc chung, bạn phải có “Một thị trường nội địa sôi động vì nó là viên đạn bạc biến người dân địa phương thành những người kể chuyện và đại sứ của đất nước họ”, Bộ trưởng nói.

Báo cáo hiệu suất cho thấy người Nam Phi chi 2.850 R cho các chuyến đi trong nước của họ. “Động lực lớn nhất của du lịch nội địa trong sáu tháng đầu năm 2022 là việc nới lỏng các hạn chế đi lại của Covid-19,” Bộ trưởng nhấn mạnh. Trên đường hàng không toàn cầu, các con số cũng đang tăng lên khá tốt. Bà nói: “Có sự gia tăng ổn định về công suất chỗ ngồi trên toàn cầu - Công suất hàng không chỉ bằng 61% so với mức năm 2019, với Airlink là hãng hàng không lớn nhất, đã chứng kiến ​​giá vé tăng 7%”.

Đáng chú ý nhất, theo bà Sisulu, “75% công suất chỗ ngồi ở Nam Phi là trên các tuyến đường Johannesburg. Công suất chỗ ngồi trên các tuyến đến Johannesburg tăng 71% so với năm 2021 - Qatar là tuyến nguồn lớn nhất. "

Bà cho biết Cape Town có 1,2 triệu chỗ ngồi ấn tượng, với Emirates Airways là đường bay lớn nhất. “Và, sân bay quốc tế Durban - King Shaka đang vượt qua trọng lượng của nó với mức tăng trưởng 150% từ năm 2021, chiếm 4% tổng số ghế,” cô nói. “Các tuyến Durban tăng trưởng với số ghế Emirates tăng hơn 400% và là tuyến có quy mô lớn nhất trong khu vực,” bà nói thêm.

“Kruger cũng có 23 100 chỗ vào năm 2022 (chưa đến 1% tổng số chỗ trên các đường bay quốc tế). Hai hãng hàng không hoạt động trên đường bay là Lufthansa từ Frankfurt và Airlink từ Livingstone, ”báo cáo hoạt động du lịch tiết lộ. Tương lai có vẻ tươi sáng hơn khi một xu hướng mới nổi lên được gọi là đặt phòng kỳ hạn tiếp tục diễn ra. Bộ trưởng tiết lộ rằng "lượng đặt phòng kỳ hạn đã tăng 328% (85,960) trong tháng Tám." Đáng chú ý, “Từ tháng 8 đến tháng 10, có 287% (187,667). Từ tháng 8 đến tháng 1 năm 2023, lượng đặt phòng đã tăng 227% (294.220), ”cô nói thêm.

Bà kết luận: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường giao tiếp có mục tiêu trên các nền tảng kỹ thuật số của mình để bán Nam Phi như một điểm đến được lựa chọn, mời cả thế giới đến và“ Sống lại ”với chúng tôi”.

An Nhiên (Theo traveldailynews)


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.