Một vài gợi ý cho bạn nếu đến Serbia

0
0

- Serbia là một quốc gia nhỏ, nhưng có rất nhiều thứ để xem và trải nghiệm. Nếu bạn đang có kế hoạch đến nơi này, hãy đọc một vài gợi ý sau từ traveldailynews nhé!

Thời gian tốt nhất để đến thăm Serbia

Nếu bạn muốn có khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong cuộc đời khi đến thăm một quốc gia, điều quan trọng là bạn phải lên kế hoạch chính xác khi nào bạn muốn đến thăm; do đó, chúng tôi khuyên bạn nên đến thăm trong những tháng mùa hè hoặc những tháng mùa đông. Mùa hè ở Serbia là thời gian để thư giãn, thưởng thức đồ uống lạnh và vui chơi tại các lễ hội khác nhau được tổ chức vào khoảng thời gian này. Thư giãn trên những bãi biển của Silver lake, Ada Ciganlija và Zaovine lake, hoặc khiêu vũ tại các lễ hội âm nhạc như EXIT hoặc Love Fest; chúng tôi tin rằng bạn sẽ có một trải nghiệm đáng nhớ.

Nếu bạn thích không khí lạnh hơn, tháng Giêng hoặc tháng Hai là thời gian tốt nhất cho kỳ nghỉ của bạn. Thưởng thức trà nóng gần bếp lửa trong một trong những cabin gỗ trên núi Tara, hoặc đi trượt tuyết trên núi Kopaonik.

Có yêu cầu về thị thực không và cách đi đến Serbia

Trước khi bạn quyết định đến thăm Serbia, hãy nhớ kiểm tra xem bạn có cần thị thực để nhập cảnh vào đất nước này hay không. Bạn có thể làm điều đó bằng cách chỉ cần kiểm tra trang web chính thức của Bộ Ngoại giao, nhưng những người có hộ chiếu nước ngoài có khối Schengen, công dân của Vương quốc Anh và Hợp chủng quốc Hoa Kỳ có thể ở lại Serbia trong tối đa 90 ngày mà không cần thị thực.

Serbia được kết nối tốt với phần còn lại của thế giới khi nói đến du lịch bằng đường hàng không. Sân bay bận rộn nhất là Sân bay Belgrade Nikola Tesla, và nó có các chuyến bay thẳng đến 36 quận. Đối với những người thích giao thông mặt đất, bạn có xe buýt ở hầu hết các thành phố và thị trấn và xe lửa kết nối Serbia với các quốc gia lân cận.

Ở đâu

Serbia cung cấp nhiều chỗ ở cho mọi ngân sách, ngay cả ở thủ đô. Giá nhà ở tùy thuộc vào nơi bạn muốn ở, nhưng biết rằng các thành phố nổi tiếng nhất ở Serbia là Belgrade và Novi Sad, chúng tôi sẽ giới thiệu các khách sạn và ký túc xá trong khu vực đó.

Đối với những người có ngân sách tiết kiệm, ở Belgrade, bạn có thể tìm thấy những địa điểm độc đáo như Green House Hostel hoặc Balkan Soul Hostel, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó sang trọng hơn, Amsterdam Hotel hoặc Square Nine Hotel là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Đối với những người thích một nơi ở cho riêng mình, có lẽ tốt nhất nên chọn thuê một căn hộ vì có rất nhiều ở Serbia. Giá có thể thấp tới $ 10 mỗi ngày.

Lên kế hoạch cho một chuyến thăm đến các địa danh mang tính biểu tượng

Serbia có đầy đủ các cảnh quan tuyệt đẹp và các tòa nhà lịch sử ở hầu hết các thị trấn và làng mạc. Nếu bạn không chắc nên xem gì ở Belgrade, chúng tôi tin rằng pháo đài Belgrade và Skadarlija sẽ khiến bạn suy nghĩ.

Đi đến Novi Sad và lên pháo đài Petrovaradin để có tầm nhìn tuyệt vời ra thành phố và sông Danube.

Đi xa về phía nam và ghé thăm thị trấn của Devil ở Kursumlija: theo truyền thuyết địa phương, người ta tin rằng những viên đá thực sự là của cặp đôi mới cưới và những vị khách đến dự đám cưới đã phạm tội nên Chúa đã hóa đá chúng.

Cách đó không xa, ở thành phố Nis, là một tòa tháp trông kỳ cục được làm bằng các kỹ năng - Cele kula.

Sông Danube chảy qua một số thành phố lớn, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên khám phá vẻ đẹp độc đáo của đất nước này trên du thuyền trên sông Danube.

Mang theo một ít tiền mặt

Đúng vậy, chúng ta đang sống trong một thời đại nhanh chóng và hiện đại, nhưng mọi người vẫn thích cách làm cũ ở một số nơi. Đơn vị tiền tệ được sử dụng ở Serbia là Dinar của Serbia, vì vậy hãy đảm bảo có sẵn một số tiền mặt. Các văn phòng trao đổi ở Serbia thay đổi nhiều loại tiền tệ, từ đồng euro và đô la sang đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ và đồng Rúp của Nga.

Nhiều nơi, đặc biệt là ở các thị trấn nhỏ, không chấp nhận thẻ tín dụng, vì vậy hãy luôn mang theo tiền mặt bên mình. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên chia nhỏ các ghi chú để bạn sẽ có một số thay đổi. Khi nói đến tiền boa, không bắt buộc phải boa cho người phục vụ, nhưng nó được chấp nhận và đánh giá cao.

Tìm hiểu một số tiếng Serbia cơ bản

Mọi người ở Serbia luôn chào đón và tốt bụng và bạn sẽ không gặp khó khăn khi hỏi đường. Mặc dù các thế hệ trẻ có kiến ​​thức tiếng Anh khá tốt, đặc biệt là ở các thành phố lớn hơn như Belgrade, Novi Sad hoặc Nis, chúng tôi khuyên bạn nên học một số từ tiếng Serbia cơ bản trước khi đến thăm.

Điều này phù hợp hơn nếu bạn đang đến thăm các thị trấn hoặc làng mạc nhỏ hơn, vì mọi người không thực sự nói tốt về điều đó; một số thậm chí không nói điều đó chút nào. Để giúp bạn điều đó, chúng tôi có một số cụm từ để bạn học:

Dobar dan - Xin chào / Chúc một ngày tốt lành

Dobro vece - Chào buổi tối

Hvala - Cảm ơn

Dạ - Vâng

Ne - Không

Izvinite - Xin lỗi / Xin lỗi

Da li pricate Engleski? - Bạn có nói tiếng Anh không?

Dovidjenja - Tạm biệt

Ne znam - tôi không biết

Ne pricam srpski - Tôi không nói được tiếng Serbia

Hy vọng với một vài gợi ý này, sẽ giúp bạn có thêm thông tin cho một chuyến đi như ý muốn đến với vùng đất hấp dẫn Serbia nhé!

An Khanh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.